Ông Táo đang lo

Liên hệ QC

Đào Việt Cường

Cu Tí sành điệu
Thành viên danh dự
Tham gia
11/6/06
Bài viết
527
Được thích
760
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
Kiểm toán nhà nước
Đã cận ngày về chầu Ngọc hoàng mà ông Táo cứ vào ra chép miệng lo âu. Thấy thế, Bút Bi liền hỏi có phải “ngài đang kẹt... kinh phí tàu xe? Thì đây em xin góp tí chút...”.
- Không phải chuyện ấy!
- Hay là ngài lo không tìm được... cá chép? Thôi thì cứ xài đỡ... cá ba sa, bà con nuôi rất nhiều, có thể đi chậm một chút nhưng rồi cũng tới!
- Ta đã chuyển sang dùng xe buýt liên hành tinh nhiều năm nay rồi! Ta đang lo chuyện khác, lo là chả biết phải tấu trình thế nào với Ngọc hoàng...
- Thì có sao nói vậy, thấy gì nói nấy. Hay là ngài lỡ... nên giờ ăn nói khó khăn?
- Láo, ngươi không được nghi ngờ... ông Táo! Làm sao tấu trình với Ngọc hoàng khi những điều phải nói năm nay đều vẫn y nguyên như những gì đã nói năm ngoái, năm kia? Chuyện đào đường, chuyện kẹt xe, chuyện xây nhà trái phép... năm nào cũng nói. Ta cứ nghĩ đến cảnh Ngọc hoàng lắc đầu xua tay: “Thôi! Chuyện này biết rồi, khổ lắm, nói mãi” là thấy xấu hổ. Có những chuyện bàn tới bàn lui hoài, mà rồi qua vài năm, nhìn lại vẫn thấy chưa “nhúc nhích” gì! Như thế làm sao nói với Ngọc hoàng đây?
- Có khi Ngọc hoàng lại bảo ông Táo... lười, lấy báo cáo cũ ra xào?
- Vậy mới lo. Nhưng còn lo hơn khi trở lại hạ giới, ta lại cũng chẳng biết nói sao với bà con. Chẳng lẽ lại nói Ngọc hoàng than rằng: “Khổ lắm, nói mãi, biết rồi”? Mà ăn nói thế với dân thì họ đuổi cổ khỏi... bếp có ngày, Bút Bi à!
BÚT BI (TTO)​
 
Web KT
Back
Top Bottom