Xin hỏi về file in ra của excel

Liên hệ QC

akiryuuji

Thành viên mới
Tham gia
26/3/16
Bài viết
6
Được thích
0
Hiện mình đang làm 1 file in hóa đơn thu chi tự động dựa theo số của phiếu hóa đơn
Mình muốn làm sau khi bấm lệnh in thì nó sẽ tự động tạo thêm 1 bảng lưu pdf vào 1 thư mục đã chọn sẵn không biết đó được không ? (Vì không muốn bị ai xóa hóa đơn hay làm mất )
Hay có phương thức nào sau khi nhập vào dòng dữ liệu đó thì có cho biết là ở đây đã từng nhập dữ liệu rồi không xóa vẫn nhận là đã từng nhập ?
Mong chỉ giáo
 
Hiện mình đang làm 1 file in hóa đơn thu chi tự động dựa theo số của phiếu hóa đơn
Mình muốn làm sau khi bấm lệnh in thì nó sẽ tự động tạo thêm 1 bảng lưu pdf vào 1 thư mục đã chọn sẵn không biết đó được không ? (Vì không muốn bị ai xóa hóa đơn hay làm mất )
Bạn thử thêm sub này trước lệnh in xem sao.
Sub Xuatpdf()
Dim wsA As Worksheet
Dim wbA As Workbook
Dim strTime As String
Dim strName As String
Dim strPath As String
Dim strFile As String
Dim strPathFile As String
Dim myFile As Variant
On Error GoTo errHandler
Set wbA = ActiveWorkbook
Set wsA = ActiveSheet
strTime = Format(Now(), "dd-mm-yyyy\_hh-mm")
strPath = wbA.Path
If strPath = "" Then
strPath = Application.DefaultFilePath
End If
strPath = strPath & "\"
strName = Replace(wsA.Name, " ", "")
strName = Replace(strName, ".", "_")
strFile = strName & "_" & strTime & ".pdf"
strPathFile = strPath & strFile
myFile = Application.GetSaveAsFilename _
(InitialFileName:=strPathFile, _
FileFilter:="PDF Files (*.pdf), *.pdf", _
Title:="Chon vi tri de luu Bao Cao")
If myFile <> "False" Then
wsA.ExportAsFixedFormat _
Type:=xlTypePDF, _
FileName:=myFile, _
Quality:=xlQualityStandard, _
IncludeDocProperties:=True, _
IgnorePrintAreas:=False, _
OpenAfterPublish:=False
MsgBox "Bao cao file PDF da duoc tao theo duong dan sau: " & myFile, vbInformation, "CÔNG TY ............. - THÔNG BÁO"
End If
exitHandler:
Exit Sub
errHandler:
MsgBox "Khong the tao file PDF ", vbCritical, "CÔNG TY .............. - THÔNG BÁO"
Resume exitHandler
End Sub
 
Upvote 0
Hiện mình đang làm 1 file in hóa đơn thu chi tự động dựa theo số của phiếu hóa đơn
Mình muốn làm sau khi bấm lệnh in thì nó sẽ tự động tạo thêm 1 bảng lưu pdf vào 1 thư mục đã chọn sẵn không biết đó được không ? (Vì không muốn bị ai xóa hóa đơn hay làm mất )
Hay có phương thức nào sau khi nhập vào dòng dữ liệu đó thì có cho biết là ở đây đã từng nhập dữ liệu rồi không xóa vẫn nhận là đã từng nhập ?
Mong chỉ giáo
Bạn không đưa File mẫu nên tôi chỉ làm sơ bộ, lưu ý vài điều sau:
1/ Trong ổ D tạo 1 Folder với tên là THEO_DOI (nơi chứa File PDF).
2/ Dựa vào số hóa đơn tại F6 để lưu tên File PDF.
3/ Code:
Lưu ý: Cuối lệnh in thêm dòng này để gọi Macro.
Call LuuFilePDF

Mã:
Sub LuuFilePDF()
    'D:\THEO_DOI\ (là noi luu File PDF)
    Dim TenFile As String
    TenFile = Range("F6").Value
    ActiveSheet.ExportAsFixedFormat Type:=xlTypePDF, _
    Filename:="D:\THEO_DOI\" & TenFile & ".pdf", _
    Quality:=xlQualityStandard, IncludeDocProperties:=True, _
    IgnorePrintAreas:=False, OpenAfterPublish:=False
End Sub

Kết quả lưu:

A_LuuPDF.JPG
 

File đính kèm

Upvote 0
Bạn không đưa File mẫu nên tôi chỉ làm sơ bộ, lưu ý vài điều sau:
1/ Trong ổ D tạo 1 Folder với tên là THEO_DOI (nơi chứa File PDF).
2/ Dựa vào số hóa đơn tại F6 để lưu tên File PDF.
3/ Code:
Lưu ý: Cuối lệnh in thêm dòng này để gọi Macro.
Call LuuFilePDF

Mã:
Sub LuuFilePDF()
    'D:\THEO_DOI\ (là noi luu File PDF)
    Dim TenFile As String
    TenFile = Range("F6").Value
    ActiveSheet.ExportAsFixedFormat Type:=xlTypePDF, _
    Filename:="D:\THEO_DOI\" & TenFile & ".pdf", _
    Quality:=xlQualityStandard, IncludeDocProperties:=True, _
    IgnorePrintAreas:=False, OpenAfterPublish:=False
End Sub

Kết quả lưu:

View attachment 202975

Cảm ơn bạn đã chỉ nhưng ý mình không phải vậy
Về cái lệnh mà nhấn sẽ ra file pdf mình làm được nhưng ý mình là khi thực hiện ctrl+p lệnh in bình thường của excel sau khi bấm print thì sẽ tự động lưu cái file in đó ra 1 dạng khác như ảnh hay pdf vào thư mục đã chỉ định
Cảm ơn đã giúp đỡ ty.
 
Upvote 0
Cảm ơn bạn đã chỉ nhưng ý mình không phải vậy
Về cái lệnh mà nhấn sẽ ra file pdf mình làm được nhưng ý mình là khi thực hiện ctrl+p lệnh in bình thường của excel sau khi bấm print thì sẽ tự động lưu cái file in đó ra 1 dạng khác như ảnh hay pdf vào thư mục đã chỉ định
Cảm ơn đã giúp đỡ ty.
Bạn nói là biết nhưng mấy cái đơn giản thế này sao không làm được.
Muốn lưu theo thư mục đã chỉ định trước ở đâu là tùy bạn, chỉ việc thay tên ổ đĩa hoặc tên Folder vào chỗ này.

Filename:="D:\THEO_DOI
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bạn nói là biết nhưng mấy cái đơn giản thế này sao không làm được.
Muốn lưu theo thư mục đã chỉ định trước ở đâu là tùy bạn, chỉ việc thay tên ổ đĩa hoặc tên Folder vào chỗ này.

Filename:="D:\THEO_DOI
Không phải ý mình ko phải là chỉ lệnh cho nó in mà khi giao cho người không biết dùng và ko cho người ta xóa cái hóa đơn đã in thì sau khi nhấn cái lệnh in cái sheet mình chọn thì nó tự lưu cái sheet đó thành pdf ý
 
Upvote 0
Không phải ý mình ko phải là chỉ lệnh cho nó in mà khi giao cho người không biết dùng và ko cho người ta xóa cái hóa đơn đã in thì sau khi nhấn cái lệnh in cái sheet mình chọn thì nó tự lưu cái sheet đó thành pdf ý
Bạn biết code đúng không? trong code chạy 2 việc đó là: tự lưu pdf vào đường dẫn sẵn có, việc thứ 2 là in. thế thôi mà.
Vấn đề đặt ra người ta không dùng nút in mà dùng phím tắt hay file/print thì sao?
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom