Em chào các anh/chị
Hiện em đang gặp vấn đề về không biết tiếp cận từ đâu nên em mong mọi người cho e lời khuyên ạ.
Em đang làm về kiểm tra giá (thiết bị, cônh cụ dụng cụ), công việc của e như sau: khi có 1 đơn vị y/c thì em sẽ kiểm tra giá của thiết bị họ yêu cầu ( nếu đã kiểm tra tb này rồi thì lấy luôn giá đó, còn chưa thì nhập giá kiểm tra mới), sau đó làm 1 báo cáo trình sếp phê duyệt. Vì vậy e muốn làm trên excel như sau:
- Theo dõi được thiết bị, giá ntn.
- Nhập các đề xuất kiểm tra giá vào dựa trên 1 bảng nhập (khi có mã tb nó hiện xem là tb đó đã được kiểm tra giá chưa, nếu chưa thì mình nhập mới).
- Sau khi nhập xong sẽ liên kết với máy in theo form sẵn để in báo cáo tương ứng với đề xuất nhập vào.
Em mong a cho lời khuyên là muốn làm được như trên thì e cần phải học vba hay gì khác ạ, nếu học vba thì đọc những vấn đề gì ạ.
em cảm ơn mọi người!
Hiện em đang gặp vấn đề về không biết tiếp cận từ đâu nên em mong mọi người cho e lời khuyên ạ.
Em đang làm về kiểm tra giá (thiết bị, cônh cụ dụng cụ), công việc của e như sau: khi có 1 đơn vị y/c thì em sẽ kiểm tra giá của thiết bị họ yêu cầu ( nếu đã kiểm tra tb này rồi thì lấy luôn giá đó, còn chưa thì nhập giá kiểm tra mới), sau đó làm 1 báo cáo trình sếp phê duyệt. Vì vậy e muốn làm trên excel như sau:
- Theo dõi được thiết bị, giá ntn.
- Nhập các đề xuất kiểm tra giá vào dựa trên 1 bảng nhập (khi có mã tb nó hiện xem là tb đó đã được kiểm tra giá chưa, nếu chưa thì mình nhập mới).
- Sau khi nhập xong sẽ liên kết với máy in theo form sẵn để in báo cáo tương ứng với đề xuất nhập vào.
Em mong a cho lời khuyên là muốn làm được như trên thì e cần phải học vba hay gì khác ạ, nếu học vba thì đọc những vấn đề gì ạ.
em cảm ơn mọi người!