Xin giúp đỡ về mail merge

Liên hệ QC

ph1352003

Thành viên mới
Tham gia
4/4/21
Bài viết
4
Được thích
0
Xin chào các Bác ! Em đăng bài xin các Bác giúp đỡ ạ !
Vấn đề của Em là như vầy ạ :

1- Em có file dữ liệu và file mail merge
2- Em muốn lấy từ file DỮ LIỆU 02 dòng tại cột MẶT HÀNG mà cùng tên tại CỘT khách hàng là MỸ HƯNG, để điền vô file MAIL MERGE nhưng CHỈ ĐIỀN 01 TRANG gởi khách hàng MỸ HƯNG (điền vô dòng 01 và dòng 02 trong bảng file mail merge). mà Em không biết cách nào làm! hu..hu !
3- Em kính nhờ các Bác giúp đỡ ạ ! Em cảm ơn trước !
 

File đính kèm

  • DỮ LIỆU.xls
    33 KB · Đọc: 9
  • MAIL MERGE.docx
    15.8 KB · Đọc: 7
Em cố gắng cả tuần nay, tìm khắp trên google mà không được ... mong các Bác giúp đỡ ạ !
 
Nhớ làm theo bài #3.

Thực ra trong các văn bản thì không được viết hoa toàn bộ nội dung, nhưng tiêu đề không bắt buộc phải thế. Có rất nhiều văn bản có tiêu đề viết hoa toàn bộ còn nội dung thì viết bình thường. Tuy nhiên viết hoa toàn bộ tiêu đề không cần thiết, không bắt buộc, vì thế nên tránh viết hoa toàn bộ tiêu đề.
----------

Có 2 cách:
1. Viết code trong tập tin Exccel. Code sẽ tạo tập tin Word rồi bắn dữ liệu từ tập tin Excel vào tập tin Word.

2. Dùng Mail Merge của Word.

Tôi làm mail merge cho bạn.

Lưu ý:
1. Hãy đọc kỹ tập tin "hướng dẫn1.docx" để biết cách làm, và chỉnh sửa khi cần thiết.
2. Tôi đã làm hộ mail merge trong tập tin "trộn thư.docx". Hướng dẫn chỉ là để bạn biết cách làm cho các tập tin tương tự trong tương lai.
3. Để tránh rắc rối thì tôi đổi tên tập tin Excel thành không có dấu "DU LIEU.xls".

4. Có một điều tôi quên viết trong "hướng dẫn1.docsx" là dữ liệu phải được sắp xếp theo cột "TÊN KHÁCH HÀNG", để sao cho các dòng cần gộp chung vào một bảng trong Word phải ở các dòng liên tiếp (cạnh nhau). Các dòng giống nhau ở cột "TÊN KHÁCH HÀNG" sẽ tạo tành 1 nhóm, mà dòng cuối của mỗi nhóm ở cột cuoicung sẽ được đánh dấu bằng ký tự x. Các dòng của mỗi nhóm cũng có cùng giá trị ở cột id.
 

File đính kèm

  • Desktop.rar
    32.4 KB · Đọc: 21
Lần chỉnh sửa cuối:

XIN GIÚP ĐỠ VỀ MAIL MERGE​


Bạn đọc lại Nội quy, sửa tiêu đề cho phù hợp rồi ta bàn tiếp.
Cảm ơn Bác đã nhắc nhỡ !
Bài đã được tự động gộp:

Nhớ làm theo bài #3.

Thực ra trong các văn bản thì không được viết hoa toàn bộ nội dung, nhưng tiêu đề không bắt buộc phải thế. Có rất nhiều văn bản có tiêu đề viết hoa toàn bộ còn nội dung thì viết bình thường. Tuy nhiên viết hoa toàn bộ tiêu đề không cần thiết, không bắt buộc, vì thế nên tránh viết hoa toàn bộ tiêu đề.
----------

Có 2 cách:
1. Viết code trong tập tin Exccel. Code sẽ tạo tập tin Word rồi bắn dữ liệu từ tập tin Excel vào tập tin Word.

2. Dùng Mail Merge của Word.

Tôi làm mail merge cho bạn.

Lưu ý:
1. Hãy đọc kỹ tập tin "hướng dẫn1.docx" để biết cách làm, và chỉnh sửa khi cần thiết.
2. Tôi đã làm hộ mail merge trong tập tin "trộn thư.docx". Hướng dẫn chỉ là để bạn biết cách làm cho các tập tin tương tự trong tương lai.
3. Để tránh rắc rối thì tôi đổi tên tập tin Excel thành không có dấu "DU LIEU.xls".

4. Có một điều tôi quên viết trong "hướng dẫn1.docsx" là dữ liệu phải được sắp xếp theo cột "TÊN KHÁCH HÀNG", để sao cho các dòng cần gộp chung vào một bảng trong Word phải ở các dòng liên tiếp (cạnh nhau). Các dòng giống nhau ở cột "TÊN KHÁCH HÀNG" sẽ tạo tành 1 nhóm, mà dòng cuối của mỗi nhóm ở cột cuoicung sẽ được đánh dấu bằng ký tự x. Các dòng của mỗi nhóm cũng có cùng giá trị ở cột id.
Cảm ơn Bác rất nhiều ! Em sẽ làm xem sao, nếu có thắc mắc Em mong Bác giúp nữa nhe !
 
Nhớ làm theo bài #3.

Thực ra trong các văn bản thì không được viết hoa toàn bộ nội dung, nhưng tiêu đề không bắt buộc phải thế. Có rất nhiều văn bản có tiêu đề viết hoa toàn bộ còn nội dung thì viết bình thường. Tuy nhiên viết hoa toàn bộ tiêu đề không cần thiết, không bắt buộc, vì thế nên tránh viết hoa toàn bộ tiêu đề.
----------

Có 2 cách:
1. Viết code trong tập tin Exccel. Code sẽ tạo tập tin Word rồi bắn dữ liệu từ tập tin Excel vào tập tin Word.

2. Dùng Mail Merge của Word.

Tôi làm mail merge cho bạn.

Lưu ý:
1. Hãy đọc kỹ tập tin "hướng dẫn1.docx" để biết cách làm, và chỉnh sửa khi cần thiết.
2. Tôi đã làm hộ mail merge trong tập tin "trộn thư.docx". Hướng dẫn chỉ là để bạn biết cách làm cho các tập tin tương tự trong tương lai.
3. Để tránh rắc rối thì tôi đổi tên tập tin Excel thành không có dấu "DU LIEU.xls".

4. Có một điều tôi quên viết trong "hướng dẫn1.docsx" là dữ liệu phải được sắp xếp theo cột "TÊN KHÁCH HÀNG", để sao cho các dòng cần gộp chung vào một bảng trong Word phải ở các dòng liên tiếp (cạnh nhau). Các dòng giống nhau ở cột "TÊN KHÁCH HÀNG" sẽ tạo tành 1 nhóm, mà dòng cuối của mỗi nhóm ở cột cuoicung sẽ được đánh dấu bằng ký tự x. Các dòng của mỗi nhóm cũng có cùng giá trị ở cột id.

Cảm ơn bác rất nhiều! Em dùng file demo của bác chạy rất nhanh và ổn. Tuy nhiên còn 1 số vấn đề sau mong bác giúp đỡ:

1. Về định dạng số liệu: Có cách nào định dạng số liệu phần chạy theo lệnh ko? Đơn giản nhất là phần ngày bị lộn tháng trước, ngày sau. Tuy em đã sửa bằng cách dùng hàm TEXT trong file excel nhưng nếu có code nào đó để định dạng số liệu dạng số và ngày tháng được thì đỡ công xử lý số liệu;

2. Về bảng số liệu: khi chạy ra có các vấn đề sau:
- Không tính được tổng số liệu của 1 khách hàng;
- Các định dạng với bảng (trừ bôi đậm) như:
+ Căn lề phải/giữa ko giữ được, ngầm định là trái;
+ Căn giữa/dưới không giữ được, ngầm định là trên (top);
- Định dạng chiều rộng cột bị mất, thông thường chỉ giữ được ở dòng tiêu đề và dòng đầu tiên. Từ dòng thứ 2 trở đi bị nhảy khác đi: giống nhau từ dòng thứ 2 trở đi nhưng khi chỉnh định dạng file gốc cho đúng chiều rộng đó thì khi merge, kết quả vẫn bị nhảy khác đi.

Em mới đang tập tọe học thêm, rất mong bác hỗ trợ hoặc chỉ dẫn tài liệu/nơi tham khảo để học thêm ạ!
 

File đính kèm

  • DU LIEU.xls
    51.5 KB · Đọc: 2
  • DOI CHIEU.docx
    20.3 KB · Đọc: 2
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom