Xin được hướng dẫn cách xây dựng 1 chuơng trình quản lý nhân sự đơn giản

Liên hệ QC

honghaitac

Thành viên mới
Tham gia
17/4/08
Bài viết
3
Được thích
0
Trước hết mình xin được chia sẽ như sau: mình từ trước đến giờ công việc rất ít khi dùng excel nên chỉ biết sử dụng excel rất chi là cơ bản, chưa từng tìm hiểu chuyên sâu cũng như về hàm, chuổi ... và với VBA thì càng không biết.
Do yêu cầu công việc mới, mình phải làm về 1 số vấn đề về nhân sự. HIện tại ở chổ mình cách quản lý rất thô sơ, nhân sự được tập hợp theo các file riêng lẽ, muốn xem thống kê, hay cập nhật cái gì thì phải mở từng file. rất chi là thủ công.
Mình đã xem qua file của bác vungoc nhưng nó phức tạp quá sô với yêu cầu công việc của mình. Nay mình có ý muốn xây dựng 1 chương trình đơn giản để hỗ trợ cho công việc nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.
Mình xin gửi file ý tưởng của mình, mong mọi người giúp đỡ:
1. Với ý tửong như thế thì mình cần phải trang bị những kiến thức gì? ( Càng đơn giản càng tốt %#^#$)
2. Cách thực hiện như thế nào?
3. Mình muốn thêm 1 mục hiển thị tất cả các thông tin của tất cả nhân viên phục vụ cho in ấn thì có được không?
xin cảm ơn các bạn rất nhiều.
 

File đính kèm

  • qlns.jpg
    qlns.jpg
    39.2 KB · Đọc: 34
Trước hết mình xin được chia sẽ như sau: mình từ trước đến giờ công việc rất ít khi dùng excel nên chỉ biết sử dụng excel rất chi là cơ bản, chưa từng tìm hiểu chuyên sâu cũng như về hàm, chuổi ... và với VBA thì càng không biết.
Do yêu cầu công việc mới, mình phải làm về 1 số vấn đề về nhân sự. HIện tại ở chổ mình cách quản lý rất thô sơ, nhân sự được tập hợp theo các file riêng lẽ, muốn xem thống kê, hay cập nhật cái gì thì phải mở từng file. rất chi là thủ công.
Mình đã xem qua file của bác vungoc nhưng nó phức tạp quá sô với yêu cầu công việc của mình. Nay mình có ý muốn xây dựng 1 chương trình đơn giản để hỗ trợ cho công việc nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.
Mình xin gửi file ý tưởng của mình, mong mọi người giúp đỡ:
1. Với ý tửong như thế thì mình cần phải trang bị những kiến thức gì? ( Càng đơn giản càng tốt %#^#$)
2. Cách thực hiện như thế nào?
3. Mình muốn thêm 1 mục hiển thị tất cả các thông tin của tất cả nhân viên phục vụ cho in ấn thì có được không?
xin cảm ơn các bạn rất nhiều.
cho hỏi,
bạn đã xem file của bác vungoc --> cụ thể là link nào vậy ? và số lượng Công nhân viên bạn muốn quản lý là bao nhiêu ?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
link này bác ah http://www.giaiphapexcel.com/forum/...mong-các-bạn-góp-ý&p=25186&posted=1#post25186
Số lượng nhân viên khoảng dứoi 100 ngừoi . mà jo không biết bắt đầu từ đâu
--> tốt nhất là làm với những gì bạn đang có (sát với thực tế)

1. bạn cần quản lý các hạng mục gì?
2. mục đích chính mà file bạn định làm là để quản lý các thông tin cơ bản hay để tính lương?
 
Mình có 2 mục đích:
1. Quản lý thông tin về nhân sự, bảo hộ lao động, bậc chức danh, an tòan. Do mình không làm về tổ chức nhân sự nên không tính lương hay khen thửong gì hết.
2. Sau khi biết cách làm về nsu thì mình sẽ làm 1 ctrình phức tạp hơn tí xíu về quả lý giờ vận hành thiết bị và thời giàn bảo dưỡng thiết bị. các lỗi xảy ra trong quá trình vận hành thì sẽ có 1 bộ lọc để xem xác xuất xảy ra lỗi đó bao nhiêu lần trên tháng, năm.
chỉ như vậy thôi.

Cụ thể như thế này"
Untitled.jpg
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình có 2 mục đích:
1. Quản lý thông tin về nhân sự, bảo hộ lao động, bậc chức danh, an tòan. Do mình không làm về tổ chức nhân sự nên không tính lương hay khen thửong gì hết.
tại #1 bạn có nói:
"HIện tại ở chổ mình cách quản lý rất thô sơ, nhân sự được tập hợp theo các file riêng lẽ, muốn xem thống kê, hay cập nhật cái gì thì phải mở từng file. rất chi là thủ công."
+ với các chi tiết ở trên ---> bạn có thể share các file liên quan đó lên diễn đàn ko? -\\/.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom