Vế trái = vế phải => vế trái trên + vế trái dưới = vế phải trên + vế phải dưới.Kính nhờ các bạn nào biết xin được hướng dẫn chi tiết cách làm để hướng dẫn cho cháu - Trân trọng cảm ơn
Muốn nhờ tìm cách để hướng dẫn cho cháu lớp 2 - Chứ để tìm ra kết quả thì quá dễ với chúng ta phải không ạ ???
Đây có hình rồi thì vẽ theo hình thêm(+) và loại trừ (-) là ra,Kính nhờ các bạn nào biết xin được hướng dẫn chi tiết cách làm để hướng dẫn cho cháu - Trân trọng cảm ơn
Muốn nhờ tìm cách để hướng dẫn cho cháu lớp 2 - Chứ để tìm ra kết quả thì quá dễ với chúng ta phải không ạ ???
Đúng vậy bạn HeSanbi ạ - Vấn đề không phải ở chỗ tìm ra kết quả cho các cháu mà tôi muốn nói đến giảng giải thế nào để các cháu hiểu được còn "tư duy logic" thì chao ôi lớp 2 thì nhận biết đúng sai đôi khi còn mơ hồ cơ màBài toán số mà để đứa trẻ có khả năng tư duy nghĩ đến là hai hình chữ nhật, chắc hơi căng, lớp 2 thì tư duy logic nói chung của các bé còn mơ hồ về cộng trừ nhân chia.
Đứa trẻ thường hay làm theo thói quen, hoặc sao chép để lặp lại cách thực hiện.
Chẳng hạn như khi tập thể dục, chúng sẽ sao chép lại hành động của bạn bên cạnh, nhiều hơn là tự lưu trữ hướng dẫn từ giáo viên.
Lớp 2 nên các cháu chưa có tư dung thuân nghich đâu ban ơi.Bài toán này thuộc bài toán thuận nghịch, ở lớp 2 không có học số âm, nên hai số cần điền là số dương, suy ngẫm một chút thì sẽ ra hai số 400 và 130. Để diễn giải cho một đứa trẻ, có các hướng giải như sau:
Trước tiên nói cho các em hiểu toán dạng này thì kết quả phép cộng, tổng là giá trị luôn luôn lớn hơn kết quả của phép trừ.
Vì phép trừ, số bị trừ phải lớn hơn số trừ, nên chỉ cần tìm giá trị tại bài toán có phép trừ.
Thứ hai là giá trị số cần trừ đi của phép trừ, luôn bằng 1 phần 2 của hiệu của kết quả phép tổng trừ cho giá trị kết quả phép trừ.
Vì vậy bài toán giải là (530 - 270) / 2 , ta được giá trị số được trừ là 130.
Cảm ơn hướng của bạn cũng chính là các tôi hướng tới để giải thích cho ban đó nhưng có vẻ không ổn vì ban đó cứ lơ ngơ không hiểu ???. Nhưng có lẽ với các ban lớp 2 thì phải thật ngắn gon, thật sát chứ từ cái no suy ra cái kia thì tôi e là làm khó thêm các ban đó mấtVế trái = vế phải => vế trái trên + vế trái dưới = vế phải trên + vế phải dưới.
Vế trái trên + vế trái dưới = 2 hình chữ nhật, vì hình vuông trên và dưới triệt tiêu (1)
Vế phải trên + vế phải dưới = 800 (2)
Từ (1) và (2) => hình chữ nhật = 800:2 = 400
Nhập giá trị hình chữ nhật vào biểu thức trên => hình vuông = 530 - 400 = 130