thienthanvuive
Thành viên mới
- Tham gia
- 25/2/08
- Bài viết
- 22
- Được thích
- 5
Chào các bạn, mình là người mới chưa biết gì về macro nhờ các bạn việc sau:
1/ Mình có "file1" có mã nhân viên, tên nhân viên cùng với lương của 1 số người trong số họ. Mình nhờ các bạn viết giúp mình 1 macro ở "file2" (file excel khác) thực hiện việc: tìm kiếm trong file1 này những nhân viên nào có lương thì copy tên và mã nhân viên của họ sang file2 trong 1 vùng định trước (ví dụ A110) theo quy tắc: tìm thấy người thứ nhất thì copy tên của họ lên 1 ô của cột A(ô A1), mã nhân viên của họ lên 1 ô khác (ô A2); tìm thấy người thứ 2 thì copy ô của họ lên 1 ô tiếp (ô A3), mã nhân viên của họ lên 1 ô tiếp (ô A4) ... cứ như vậy ... đến nhân viên thứ x có lương (chẳng hạn x=10) thì copy lên 1 ô của cột B (ô B1) như với cột A ... đến nhân viên thứ y có lương (chẳng hạn y=20) thì copy lên 1 ô của cột C (ô C1) như với cột A ...
2/ Giả sử "file1" có 100 tên và mã nhân viên trong đó có lương của 1 số người (ko biết trước), "file3" có 500 tên và mã nhân viên chưa có lương. Trong 500 nhân viên bao gồm một số nhân viên của file1 (ko biết số lượng). Các bạn viết giúp mình 1 macro thực hiện công việc: tìm kiếm trong 500 nhân viên của "file3" có nhân viên nào của "file1" có lương thì copy lương của họ sang cột lương của "file3"; đồng thời nhân viên nào của "file1" có lương mà chưa có tên và mã ở "file3" thì copy mã, tên và lương của họ sang "file3". Cám ơn các bạn nhiều!
1/ Mình có "file1" có mã nhân viên, tên nhân viên cùng với lương của 1 số người trong số họ. Mình nhờ các bạn viết giúp mình 1 macro ở "file2" (file excel khác) thực hiện việc: tìm kiếm trong file1 này những nhân viên nào có lương thì copy tên và mã nhân viên của họ sang file2 trong 1 vùng định trước (ví dụ A110) theo quy tắc: tìm thấy người thứ nhất thì copy tên của họ lên 1 ô của cột A(ô A1), mã nhân viên của họ lên 1 ô khác (ô A2); tìm thấy người thứ 2 thì copy ô của họ lên 1 ô tiếp (ô A3), mã nhân viên của họ lên 1 ô tiếp (ô A4) ... cứ như vậy ... đến nhân viên thứ x có lương (chẳng hạn x=10) thì copy lên 1 ô của cột B (ô B1) như với cột A ... đến nhân viên thứ y có lương (chẳng hạn y=20) thì copy lên 1 ô của cột C (ô C1) như với cột A ...
2/ Giả sử "file1" có 100 tên và mã nhân viên trong đó có lương của 1 số người (ko biết trước), "file3" có 500 tên và mã nhân viên chưa có lương. Trong 500 nhân viên bao gồm một số nhân viên của file1 (ko biết số lượng). Các bạn viết giúp mình 1 macro thực hiện công việc: tìm kiếm trong 500 nhân viên của "file3" có nhân viên nào của "file1" có lương thì copy lương của họ sang cột lương của "file3"; đồng thời nhân viên nào của "file1" có lương mà chưa có tên và mã ở "file3" thì copy mã, tên và lương của họ sang "file3". Cám ơn các bạn nhiều!