Vấn đề khi trôn thư (Mail Merge)

Liên hệ QC

Cát Lượng

Thành viên tiêu biểu
Tham gia
14/11/18
Bài viết
403
Được thích
66
Em có dùng phương pháp trộn thư, có vấn đề sau nhờ anh, chị giúp đỡ:
Khi thay đổi vị trí file excel hoặc file word thì khi mở lại, đường dẫn bị thay đổi
Em tìm đến vị trí lưu file mới thì bên word không hiện dữ liệu link đã chèn từ file exel sang word
Giờ em phải chèn lại dữ liệu từ excel sang word thì rất mất thời gian.
Anh, chị giúp em vấn đề nêu trên, có cách nào để không phải chèn lại dữ liệu từ file excel sang file word không ạ?
 
@Cát Lượng : Bạn đang sử dụng Mail Merge? Trên Excel phiên bản nào?
File nguồn là Excel hay Word?
Bạn hãy trả lời 3 câu hỏi trên 1 cách chính xác, mới có thể tiếp tục giúp bạn.
 
@Cát Lượng : Bạn đang sử dụng Mail Merge? Trên Excel phiên bản nào?
File nguồn là Excel hay Word?
Bạn hãy trả lời 3 câu hỏi trên 1 cách chính xác, mới có thể tiếp tục giúp bạn.
Dạ em xử lý được rồi anh ạ?
Nhưng có vấn đề này muốn hỏi anh thêm:
E có file excel (hình 4)
Khi trộn thư em muốn chỉ bắt đầu từ dòng số 02, nếu bình thường thì bắt đầu từ dòng sô 01 với đến dòng số 02.
Dòng số 01 cho ra số thứ tự 01 và kết quả là trống (hình 1)
Dòng số 02 cho ra số thứ tự 02 và kết quả là dữ liệu cần (hình 02)
Và tạo sao trong trường dữ liệu có thêm F9, F12, F13 (hình 03)
 

File đính kèm

  • 1.png
    1.png
    96.6 KB · Đọc: 10
  • 2.png
    2.png
    123.8 KB · Đọc: 11
  • 3.png
    3.png
    103 KB · Đọc: 10
  • 4.png
    4.png
    62.6 KB · Đọc: 8
  • Du thau.xls
    Du thau.xls
    31 KB · Đọc: 6
  • 1.doc
    1.doc
    1.1 MB · Đọc: 3
1) Dữ liệu để trộn thư: Dòng số 1 bạn nên để chữ không dấu, không dấu cách. Bạn xóa bỏ dòng số 2 đi vì dòng này không cần thiết lắm, có thể ghi chú ở trên.
2) Có thêm các cột F3, F12, F13 vì các cột này trống không có dữ liệu. Bạn không cần quan tâm đến các cột này vì có liên kết vào file Word đâu.
 
1) Dữ liệu để trộn thư: Dòng số 1 bạn nên để chữ không dấu, không dấu cách. Bạn xóa bỏ dòng số 2 đi vì dòng này không cần thiết lắm, có thể ghi chú ở trên.
2) Có thêm các cột F3, F12, F13 vì các cột này trống không có dữ liệu. Bạn không cần quan tâm đến các cột này vì có liên kết vào file Word đâu.
Dạ, nếu dữ liệu không có dấu và không có dấu cách thì sao vậy anh? và ghi chú ở trên có nghĩa là sao ạ?
em cám ơn a!
 
1) Dữ liệu để trộn thư: Dòng số 1 bạn nên để chữ không dấu, không dấu cách. Bạn xóa bỏ dòng số 2 đi vì dòng này không cần thiết lắm, có thể ghi chú ở trên.
2) Có thêm các cột F3, F12, F13 vì các cột này trống không có dữ liệu. Bạn không cần quan tâm đến các cột này vì có liên kết vào file Word đâu.
Anh ơi F3, F12, F13 vẫn liên kết, e thấy nó liên kết với cái ô thứ 2 bị gộp ô.
Nó lấy dữ liệu của ô thứ 2 khi bị gộp ô, như F13 là lấy số tiền bằng chữ, chính là Ô "I2"
 
Anh ơi F3, F12, F13 vẫn liên kết, e thấy nó liên kết với cái ô thứ 2 bị gộp ô.
Nó lấy dữ liệu của ô thứ 2 khi bị gộp ô, như F13 là lấy số tiền bằng chữ, chính là Ô "I2"
Nên là tôi hầu như rất hạn chế (gần như là KHÔNG) sử dụng trộn các cell nếu như muốn sử dụng Mail Merge.
 
Vâng cám ơn sự góp ý của anh!
 
Trả lời cho bạn cả 2 câu hỏi của bạn ở trên bằng cell H1 ở hình dưới.View attachment 211772
Vâng, anh ơi nếu 1 file word gồm 03 trang, trong mỗi trang đó em cần liên kết đến 1 trường dữ liệu (mỗi trường dữ liệu là 01 sheet trong một file excel )như vậy khi trộn thư em vừa làm thì không thể thực hiện được, nó báo là cần loại bỏ trường dữ liệu khi mà thực hiện liên kết sang sheet thứ 2 trong excel, anh cho em hỏi có cách nào để làm được như ý em vừa nêu trên không ạ?
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom