theo dõi đánh giá kết quả thực hiện công việc

Liên hệ QC

banhmynong

Thành viên mới
Tham gia
21/7/18
Bài viết
5
Được thích
1
em chào các anh chị, hiện nay hàng tháng công ty em đang có theo dõi đánh giá thực hiện công việc của các phòng ban theo mẫu (như file đính kèm), em muốn làm báo cáo tổng hợp chung thì nên xây dựng bảng biểu như nào ạ? em mới bắt đầu theo ngành nhân sự, mảng đánh giá - đào tạo, giờ được giao nhiệm vụ làm báo cáo mà em mông lung quá. em chỉ mới nghĩ được là từ bảng đánh giá hàng tháng sẽ nhận xét ra mảng nào/ tiêu chí nào làm tốt, tiêu chí nào chưa tốt, sau đó sẽ đưa ra giải pháp: ví dụ như chưa tốt thì cho đi đào tạo thêm. nhưng khi bắt tay vào làm em lại thấy lan man mà chưa rõ sẽ phải làm bảng biểu như nào nữa. đánh giá/ nhận xét là cả quá trình, chẳng hạn như 6 tháng cuối năm.
anh chị bớt chút thời gian xem giúp em bảng mẫu và cho em xin vài kinh nghiệm chỉ giáo với ạ. em cảm ơn mọi người nhiều lắm :((
 

File đính kèm

  • danh gia cong viec phong.xlsx
    35.8 KB · Đọc: 71
em chào các anh chị, hiện nay hàng tháng công ty em đang có theo dõi đánh giá thực hiện công việc của các phòng ban theo mẫu (như file đính kèm), em muốn làm báo cáo tổng hợp chung thì nên xây dựng bảng biểu như nào ạ? em mới bắt đầu theo ngành nhân sự, mảng đánh giá - đào tạo, giờ được giao nhiệm vụ làm báo cáo mà em mông lung quá. em chỉ mới nghĩ được là từ bảng đánh giá hàng tháng sẽ nhận xét ra mảng nào/ tiêu chí nào làm tốt, tiêu chí nào chưa tốt, sau đó sẽ đưa ra giải pháp: ví dụ như chưa tốt thì cho đi đào tạo thêm. nhưng khi bắt tay vào làm em lại thấy lan man mà chưa rõ sẽ phải làm bảng biểu như nào nữa. đánh giá/ nhận xét là cả quá trình, chẳng hạn như 6 tháng cuối năm.
anh chị bớt chút thời gian xem giúp em bảng mẫu và cho em xin vài kinh nghiệm chỉ giáo với ạ. em cảm ơn mọi người nhiều lắm :((
Góp ý cho bạn:
1/ File mẫu làm không theo quy tắc nào cả, nên dựa vào kế hoạch của từng phòng và căn cứ kế hoạch mới đánh giá được.
2/ Trong sheet theo dõi nên có cột tên phòng, cột tháng (mới tổng hợp được từng phòng theo từng tháng).
3/ Nên có 1 sheet danh mục để liệt kê tên phòng, tên công việc của từng phòng dùng chọn nhập liệu cho đồng nhất mới thuận tiện trong việc tổng hợp.
4/ 1 sheet liệt kê tiêu chí đánh giá căn cứ vào từng tiêu chí xếp loại để đánh giá.
 
Góp ý cho bạn:
1/ File mẫu làm không theo quy tắc nào cả, nên dựa vào kế hoạch của từng phòng và căn cứ kế hoạch mới đánh giá được.
2/ Trong sheet theo dõi nên có cột tên phòng, cột tháng (mới tổng hợp được từng phòng theo từng tháng).
3/ Nên có 1 sheet danh mục để liệt kê tên phòng, tên công việc của từng phòng dùng chọn nhập liệu cho đồng nhất mới thuận tiện trong việc tổng hợp.
4/ 1 sheet liệt kê tiêu chí đánh giá căn cứ vào từng tiêu chí xếp loại để đánh giá.
em cảm ơn những chia sẻ của anh. sheet danh mục liệt kê tên phòng, tên công việc để chọn nhập liệu thì em có thể chọn luôn nhóm chức năng công việc chuyên môn nghiệp vụ để so sánh không hả a? thật sự là nhìn bảng này để bắt tay vào làm báo cáo em chưa định hình được ra sao vì mỗi phòng lại làm việc khác nhau, chẳng biết chọn cái gì là tiêu chí đánh giá :(
 
em cảm ơn những chia sẻ của anh. sheet danh mục liệt kê tên phòng, tên công việc để chọn nhập liệu thì em có thể chọn luôn nhóm chức năng công việc chuyên môn nghiệp vụ để so sánh không hả a? thật sự là nhìn bảng này để bắt tay vào làm báo cáo em chưa định hình được ra sao vì mỗi phòng lại làm việc khác nhau, chẳng biết chọn cái gì là tiêu chí đánh giá :(
Căn cứ để đánh giá là dựa vào kế hoạch của từng phòng, tại thời điểm báo cáo thực hiện đạt bao nhiêu % công việc của kế hoạch.
 
Căn cứ để đánh giá là dựa vào kế hoạch của từng phòng, tại thời điểm báo cáo thực hiện đạt bao nhiêu % công việc của kế hoạch.
sếp e bảo nhìn vào bảng này rút ra báo cáo, nhận xét được nhiều cái, rồi xem yếu đâu thì xử lý khắc phục như nào. .. nhưng e lại ko có được kế hoạch từng phòng ntn, hàng tháng chỉ có bảng này do trưởng phòng đánh giá, 10 phòng thì 10 bảng, lãnh đạo khối nhận xét đánh giá tiếp, hiện tại thì dùng bảng này để xếp loại trưởng phòng, nhưng giờ sếp lại muốn báo cáo thêm từ bảng này ra . e, lúng túng :(
 
sếp e bảo nhìn vào bảng này rút ra báo cáo, nhận xét được nhiều cái, rồi xem yếu đâu thì xử lý khắc phục như nào. .. nhưng e lại ko có được kế hoạch từng phòng ntn, hàng tháng chỉ có bảng này do trưởng phòng đánh giá, 10 phòng thì 10 bảng, lãnh đạo khối nhận xét đánh giá tiếp, hiện tại thì dùng bảng này để xếp loại trưởng phòng, nhưng giờ sếp lại muốn báo cáo thêm từ bảng này ra . e, lúng túng :(

Mình chưa quan tâm đến công thức nhưng mình quan tâm đến chỉ số KPI của bạn
Có đề xuất giải pháp được 5 điểm, không có đề xuất 3 điểmCó đề xuất được công nhận--------> được công nhận chưa có nghĩa là hiệu quả khi sử dụng nên cần phải thêm sự ràng buộc ở đây là gì? Và phải có tham chiếu đánh giá, tham chiếu đó phải tính toán được.
Mục tiêu không đạtMục tiêuVượt mục tiêu-------------> cần phải có định nghĩa và chỉ số đánh giá cụ thể cho 3 mốc này
\Ví dụ kinh doanh yêu cầu DS 2 tỷ, họ đạt 1,99 tỷ cũng là không đạt vậy thì thiệt thòi cho họ.
Tức là mỗi bộ phận cần có cách đánh giá phù hợp chứ không thể áp dụng 1 form chung

Về cơ bản: Nhìn file đánh giá này rất cảm tính và không theo quy tắc nào nên có tổng hop công thức cũng khó áp dụng
 
Mình chưa quan tâm đến công thức nhưng mình quan tâm đến chỉ số KPI của bạn
Có đề xuất giải pháp được 5 điểm, không có đề xuất 3 điểmCó đề xuất được công nhận--------> được công nhận chưa có nghĩa là hiệu quả khi sử dụng nên cần phải thêm sự ràng buộc ở đây là gì? Và phải có tham chiếu đánh giá, tham chiếu đó phải tính toán được.
Mục tiêu không đạtMục tiêuVượt mục tiêu-------------> cần phải có định nghĩa và chỉ số đánh giá cụ thể cho 3 mốc này
\Ví dụ kinh doanh yêu cầu DS 2 tỷ, họ đạt 1,99 tỷ cũng là không đạt vậy thì thiệt thòi cho họ.
Tức là mỗi bộ phận cần có cách đánh giá phù hợp chứ không thể áp dụng 1 form chung

Về cơ bản: Nhìn file đánh giá này rất cảm tính và không theo quy tắc nào nên có tổng hop công thức cũng khó áp dụng
chị nói đúng ạ. cá nhân em cũng luôn có cảm giác bảng xây dựng như này mang tính cảm quan và em chưa cảm giác thoải mái với bảng đánh giá như này nhưng vì là nhân viên mới, lại cũng vừa ra trường chưa kinh nghiệm nên em mới chỉ dám ý kiến với sếp là bảng mang tính cảm quan chứ em chưa nói được sửa như nào. giờ lại có nhiệm vụ báo cáo làm em hoang mang mãi :(
 
chị nói đúng ạ. cá nhân em cũng luôn có cảm giác bảng xây dựng như này mang tính cảm quan và em chưa cảm giác thoải mái với bảng đánh giá như này nhưng vì là nhân viên mới, lại cũng vừa ra trường chưa kinh nghiệm nên em mới chỉ dám ý kiến với sếp là bảng mang tính cảm quan chứ em chưa nói được sửa như nào. giờ lại có nhiệm vụ báo cáo làm em hoang mang mãi :(

Cứ bình tĩnh mà làm nhưng vì em làm cái này chưa đúng thì báo cáo cũng chẳng để làm gì.
Em có thể kết bạn nick Kien Thuc Nhan Su để xem các bài viết của chị
Trên GPE này chỉ có 1 Box nhỏ này thôi nên kiến thức em tìm sẽ bị hạn chế
 
Cứ bình tĩnh mà làm nhưng vì em làm cái này chưa đúng thì báo cáo cũng chẳng để làm gì.
Em có thể kết bạn nick Kien Thuc Nhan Su để xem các bài viết của chị
Trên GPE này chỉ có 1 Box nhỏ này thôi nên kiến thức em tìm sẽ bị hạn chế
trước khi em vào cty đã có bảng này, bảng đã qua lãnh đạo khối - phó tổng xét duyệt các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra là bao nhiêu, chưa đạt mục tiêu là bao nhiêu .... em vào tiếp nhận lại bảo báo cáo nên e chật vật là vậy
 
trước khi em vào cty đã có bảng này, bảng đã qua lãnh đạo khối - phó tổng xét duyệt các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra là bao nhiêu, chưa đạt mục tiêu là bao nhiêu .... em vào tiếp nhận lại bảo báo cáo nên e chật vật là vậy
Tìm cái báo cáo trước đó xem người ta làm thế nào để tham khảo rồi làm theo (để ứng phó trước mắt).
Rồi vào diễn đàn hỏi từ từ, còn nếu không sợ lộ thông tin thì đưa File đầy đầy đủ lên (mới mong có thành viên nhiệt tình trợ giúp.
 
Web KT
Back
Top Bottom