Thống kê số liệu bán hàng trong ngày !

Liên hệ QC

hocvahoi

Thành viên mới
Tham gia
17/11/07
Bài viết
6
Được thích
0
Ví dụ cụ thể như sau :
Mình có sheet 1 : tập hợp tất cả các mặt hàng của công ty mình.
Sheet 2 : liệt kê tất cả các mặt hàng chỉ có phát sinh trong ngày.
Mong được sự giúp đỡ của các bạn.
thanks,.
 
Bạn cho file ví dụ theo yêu cầu của mình thì vấn đề mới cụ thể!
 
hocvahoi đã viết:
Ví dụ cụ thể như sau :
Mình có sheet 1 : tập hợp tất cả các mặt hàng của công ty mình.
Sheet 2 : liệt kê tất cả các mặt hàng chỉ có phát sinh trong ngày.
Mong được sự giúp đỡ của các bạn.
thanks,.

oh, khó hiểu wa, đoán vậy (theo sự hiểu của tigertiger):

Bạn hãy dùng bộ lọc Advance Filter ở sheet 1 rồi copy sang sheet 2

hoặc cách khác bạn dùng công thức để tra cứu liệt kê các mặt hàng có phát sinh ở sheet 2

không biết có trúng ý bạn không?
 
Cảm ơn các bạn đã quan tâm, mình có post file ví dụ nhưng sao chẳng thấy đâu, hay là mình không post được.
các bạn xem giúp hộ mình nhé, mình đang cần gấp.
thanks,
 

File đính kèm

Không có ngày?!

Không biết ngày nhập & ngày xuất thì chỉ có thua đến thua thôi bạn à!
Làm sao mà thống kê, một khi ngày để thống kê không thấy đâu!

:-=
 
giả sử đó là số liệu phát sinh trong ngày, và chỉ cần lên báo cáo trong ngày, tất cả còn lại là như nhau mà. các bạn không cần quan tâm đến số liệu tồn đầu kỳ.
Ở đây vấn đề được nêu ra là : làm sao để lên được một báo cáo mẫu giống như ở sheet 2. (sheet 2 : chỉ thể hiện những mặt hàng có phát sinh trong ngày, còn các mặt hàng không phát sinh không cần thể hiện).
 

File đính kèm

Nếu vậy thì dùng AdvFilter sẽ tiện hơn!

PHP:
Option Explicit

Sub FilterAndCopy()
 Dim Rng As Range
    Range("CSDL").AdvancedFilter Action:=xlFilterCopy, CriteriaRange:=Range( _
        "A1:E3"), CopyToRange:=Range("G6:K6"), Unique:=False
    
    Set Rng = Range("G6:K199")
    Rng.Copy Destination:=Sheets("Sheet2").Range("A4")
    Sheets("Sheet1").Range("G7:L199").ClearContents
    Set Rng = Nothing
End Sub

Bạn xem chi tiết trong file kèm!

Chú í: Lần sau nên nén file lại dùm, giúp cho mọi người cái!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bạn ! nhưng ở đây ý mình là chỉ hiển thị ở sheet 2 những mặt hàng có phát sinh thôi, còn những mặt hàng không phát sinh thì không cần hiển thị. Giả sử nếu mặt hàng A có phát sinh nhập (sheet 2 sẽ hiển thị), hoặc A có phát sinh xuất (sheet 2 sẽ hiển thị). Nếu A không có phát sinh nhập và xuất thì không hiển thị ở sheet 2 (ví dụ mặt hàng : my pham và ruou).
Mong được giúp đỡ
Mình đã nén file khi đưa lên rồi còn gì !
 
Bạn dùng các công thức như trong hình

 
Cảm ơn các bạn đã nhiệt tình giúp đỡ.
Nhưng để đơn giản và dễ hiểu hơn. mình sẽ gửi một file mới. Số lượng mặt hàng ở đây là không cố định được có thể lên đến hàng ngàn mặt hàng.
Mong các bạn giúp.
Mình nghe nói có thể dùng advance filter, nhưng trình độ còn kém mình không biết dùng bằng cách nào, mong các bạn hướng dẫn.
(Nếu không sử dụng VBA thì càng tốt).
 

File đính kèm

Nếu dữ liệu của bạn lên đến hàng nghìn Records thì tốt nhất là dùng Advanced Filter như hình bên dưới hoặc bạn tham khảo trong File



Cách sử dụng Advanced Filter bạn tham khảo các bài viết của chị hanhdung tại đây
 

File đính kèm

hocvahoi đã viết:
Cảm ơn các bạn đã nhiệt tình giúp đỡ.
Nhưng để đơn giản và dễ hiểu hơn. mình sẽ gửi một file mới. Số lượng mặt hàng ở đây là không cố định được có thể lên đến hàng ngàn mặt hàng.
Mong các bạn giúp.
Mình nghe nói có thể dùng advance filter, nhưng trình độ còn kém mình không biết dùng bằng cách nào, mong các bạn hướng dẫn.
(Nếu không sử dụng VBA thì càng tốt).

oh, file của bạn tốt nhất dùng Advance filter, và chắc là trên diễn đàn bàn nhiều rui, tuy vậy tôi nhận thấy bạn là ng mới; nên xin mạn phép diễn đàn hướng dẫn chi tiết cho bạn (tuy vậy bạn muốn tìm hiểu sâu hơn thì bạn có thể vào mục tìm kiếm gõ advance filter để tìm bài viết tương ứng):

cụ thể:

0) thêm 1 cột phụ vào bảng ở sheet data (cột F) với công thức tính toán trong cột phụ này là ô F6: có công thức =IF(OR(D6>0,E6>0),1,0) các ô còn lại copy công thức từ ô này (F6). Mục đích cột phụ để xét mặt hàng nào có thay đổi (nhập hoặc xuất hoặc cả 2)

sd Advance filter
1) bạn chỉ cần đặt con trỏ vào vùng bảng số liệu ở sheet Data
2) vào menu : Data \ Filter \ Auto filter - khi này trên dòng tiêu đề của bảng này sẽ xuất hiện các mũi tên (đây chính là các nút cho phép lọc tương ứng)

lúc này bạn có thể dễ dàng tạo các báo cáo mong muốn

Ví dụ
* Lọc báo cáo bán hàng : BC-BH
tại sheet Data bạn chỉ cần bấm vào mũi tên ở trên tiêu đề xuất bán -> chọn custom ... xuất hiện hộp thoại custom autofilter (để ta đặt đ/k lọc) -> bạn chọn is greater than (thay cho equal đang mặc định) và ô bên phải tương ứng bạn gõ số 0 (tức là lọc đ/k các giá trị ô "xuất bán">0
giờ kết quả là nút mũi tên cột xuất bán đổi màu xanh và bảng này chỉ có hiển thị các mặt hàng có xuất bán trong ngày -> bạn có thể chọn và copy phần kq này đi sang sheet khác làm báo cáo.
(lưu ý nếu bạn muốn hiển thị lại tất cả - thì bạn chỉ việc click vào mũi tên xanh ở tiêu đề xuất bán đó -> rồi chọn ALL)


* Lọc báo cáo bán hàng : BC-NGAY

nếu trước đó bạn vừa lọc đ/k khác thì bạn cho hiển lại ALL để hiển thị lại toàn bộ bảng
tương tự trên, tại sheet Data bạn chỉ cần bấm vào mũi tên ở trên tiêu đề cột phụ-> chọn 1 (tức là lọc đ/k hiển thị tất cả các mặt hàng có giá trị ô "cột phụ" bằng 1) -> khi này bạn được bảng hiển thị theo y/c



* Lọc báo cáo Nhập hàng :

bạn làm tương tự như trường hợp BC BH


**** Khi bạn muốn bỏ chế độ advanfilter (bỏ các nút mũi tên đó đi) bằng cách: Data \ Filter \ AdvandceFilter (bỏ dấu tích)


chúc thành công
 
Muốn ko dùng AF mà dùng công thức thì vẫn có cách... cũng đơn giãn thôi... Nhưng thôi hơi ngạc nhiên là tại sao trong file lại ko có ngày tháng năm nhỉ?
Bạn cho thêm dử liệu ngày tháng năm vào đi, tôi sẽ làm cho bạn bằng những công thức đơn giản nhất... Làm 1 nhát, xài 1 tháng.. thậm chí là cả năm luôn!
ANH TUẤN
 
anhtuan1066 đã viết:
Muốn ko dùng AF mà dùng công thức thì vẫn có cách... cũng đơn giãn thôi... Nhưng thôi hơi ngạc nhiên là tại sao trong file lại ko có ngày tháng năm nhỉ?
Bạn cho thêm dử liệu ngày tháng năm vào đi, tôi sẽ làm cho bạn bằng những công thức đơn giản nhất... Làm 1 nhát, xài 1 tháng.. thậm chí là cả năm luôn!
ANH TUẤN

Hic, chắc là bạn đó chỉ nhập xử lý trong 1 ngày thôi - lạ quá

đúng là tổ chức lại hợp lý : có dữ liệu ngày tháng thì hay hơn nhiều, và lại có thể nhiều lựa chọn xd truy vấn hợp lý hơn và lại còn tiếp kiệm công sức lọc và copy (khi sd advance filter) - không chỉ cho 1 ngày mà công sức cho nhiều ngày lun
 
Cảm ơn bạn nhiều. Đây chỉ là việc mình làm hộ người khác. Họ yêu cầu là khi số liệu hằng ngày bán được đưa vào bảng 1 thì kết quả sẽ in ra ở bảng 2 hoặc 3 chỉ có những mặt hàng phát sinh trong ngày (một tháng có 30 ngày,.. thì kết quả sẽ thể hiện ở 30 cái báo cáo hằng ngày ấy).
Cảm ơn các bạn đã giúp.
 
Trời đất ơi... 1 tháng có 30 cái báo cáo... có phải là... Hic... Hic...
Này nhé: Dù có mấy cái báo cáo đi nữa thì con người ta có 2 con mắt, 1 lần cũng chỉ xem dc có 1 cái duy nhất.. Vậy sao phải mất công tạo ra 30 cái cho tốn cơm thế...
Mà dù bạn có muốn như thế thì dùng ComboBox đễ chọn có phải là thuận tiện hơn ko?
Ngày xưa tôi cũng làm như bạn vậy, và dc các cao thủ chỉ dẩn, nói chung nên đưa dử liệu về 1 sheet, và sheet bên kia bạn muốn xem cái nào thì chọn vào Validation hoặc ComboBox... Tôi thấy cách đó ngon ăn nhất (vì tôi chỉ có 2 con mắt)... Nếu ai có 60 con thì cần 30 file+-+-+-+ +-+-+-+ +-+-+-+
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom