Tự động xuống hàng trong Excel

Liên hệ QC

chanzhen79

Thành viên mới
Tham gia
18/6/11
Bài viết
3
Được thích
0
Có thầy nào giải được bài này không? Ở trường của bạn em nó bắt làm kế hoạch giảng dạy bằng Excel. Bắt con người ta đánh văn bản (thực ra là văn bản đó đã có sẵn ở bản Word), mỗi khi hết cột là phải xuống hàng. Không phải là dùng Wrap Text để xuống trong một hàng đâu mà là.... Ví dụ: đánh một đoạn văn bản hết cột ở ô B1 thì phải xuống ô B2 đánh tiếp, nôm na là đánh đến cuối cột ở ô B1 thì phải Enter cho nó xuống B2 và đánh tiếp câu đó. Em thấy chưa ở đâu bắt người ta phải làm thủ công với công nghệ như thế này. Bình thường em cứ căn cột chuẩn rồi Wrap Text và copy vèo sang là ok, bây giờ thấy bọn nó khóc lên khóc xuống nào là gõ thủ công, nào là đếm chữ để copy sao mà nhục thế không biết. Nếu Excel có chế độ tự động xuống Hàng như vậy thì các bác chỉ em với nhé.
Nó như cái hình em đính kèm nhé.
Untitled.jpg

 
Có thầy nào giải được bài này không? Ở trường của bạn em nó bắt làm kế hoạch giảng dạy bằng Excel. Bắt con người ta đánh văn bản (thực ra là văn bản đó đã có sẵn ở bản Word), mỗi khi hết cột là phải xuống hàng. Không phải là dùng Wrap Text để xuống trong một hàng đâu mà là.... Ví dụ: đánh một đoạn văn bản hết cột ở ô B1 thì phải xuống ô B2 đánh tiếp, nôm na là đánh đến cuối cột ở ô B1 thì phải Enter cho nó xuống B2 và đánh tiếp câu đó. Em thấy chưa ở đâu bắt người ta phải làm thủ công với công nghệ như thế này. Bình thường em cứ căn cột chuẩn rồi Wrap Text và copy vèo sang là ok, bây giờ thấy bọn nó khóc lên khóc xuống nào là gõ thủ công, nào là đếm chữ để copy sao mà nhục thế không biết. Nếu Excel có chế độ tự động xuống Hàng như vậy thì các bác chỉ em với nhé.
Nó như cái hình em đính kèm nhé.



Thắc mắc:
- Đánh VĂN BẢN sao lại làm trong Excel?
- Gõ bằng tay cũng đâu phải tốn sức tốn công gì chứ? Gõ nhiều, quen tay, mai mốt rõ chữ sẽ nhanh hơn (có gì phải.. khóc)
 
1. Hiệu trưởng bắt thế (bắt làm rồi gửi file mềm+ bản in)Nhân viên thì sợ HT như cọp nên không dám thắc mắc.
2. Bác ơi, nhưng nội dung nó có sẵn bên Word rồi, việc gì phải cần cù vậy làm gì nếu có giải pháp?
 
Nếu nó không bắt để cả dòng thế kia thì em đã chỉ bọn nó làm thế này:
Untitled.jpg
 
1. Hiệu trưởng bắt thế (bắt làm rồi gửi file mềm+ bản in)Nhân viên thì sợ HT như cọp nên không dám thắc mắc.
2. Bác ơi, nhưng nội dung nó có sẵn bên Word rồi, việc gì phải cần cù vậy làm gì nếu có giải pháp?
Đang nói xấu hiệu trưởng phải không? Bạn thông cảm cho những người không biết tin học (Đang nói đến người yêu cầu vô lý), việc làm báo giảng, kế hoạch,... thì việc làm thế nào là do nhu cầu cá nhân thôi, tôi nộp bản in chứ có nộp file đâu. Dùng phần mềm nào cũng được miễn sao đảm bảo đúng bố cục, đúng mẫu thôi.
 
Có thầy nào giải được bài này không? Ở trường của bạn em nó bắt làm kế hoạch giảng dạy bằng Excel. Bắt con người ta đánh văn bản (thực ra là văn bản đó đã có sẵn ở bản Word), mỗi khi hết cột là phải xuống hàng. Không phải là dùng Wrap Text để xuống trong một hàng đâu mà là.... Ví dụ: đánh một đoạn văn bản hết cột ở ô B1 thì phải xuống ô B2 đánh tiếp, nôm na là đánh đến cuối cột ở ô B1 thì phải Enter cho nó xuống B2 và đánh tiếp câu đó.
Không hiểu lắm...
Nhưng nếu là: 1 dòng chữ bên word thì bên excel 1 dòng và không wrap text thì làm như sau:
1/ Bên word:
- Chọn vùng chữ cần nhập sang excel (Chọn từng đoạn hoặc từng trang một cho dễ làm).
- Vào mục Insert / Convert Text to Table / OK.
- Đang ở table vừa tạo ở bước trên > Tab Layout > Draw Table > vẽ các line ngang cho từng dòng cho tới khi hết các dòng trong table đó (việc này hơi mất thời gian chút, khoảng 30s / trang A4).
- Chọn toàn bộ table > Copy.
2/ Bên excel:
- Chọn ô A1 > Click chuột phải > Paste Options: Match Destination Formatting (M).
- Hoàn thành.

----
Bổ sung 1 phương án nữa:
- Lưu file word thành Plain text (nhớ check Insert Line Breaks)
- Bên excel chèn file text vào (Data > From text).
Kết quả không ngờ..
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Có sẵn bản word rồi thì bạn copy từng dòng trong rồi rồi paste sang excel có phải là nhanh hơn là ngồi gõ lại từng từ không (lưu ý: Có thể cần căn chỉnh lại độ rộng cột cho đẹp mắt hiệu trưởng :)).

Dùng mấy quả phím tắt cơ bản để Copy, paste cho nhanh, F2 nữa.

Yêu cầu thế này thì hơi bị chuối.+-+-+-+
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Không hiểu lắm...
Nhưng nếu là: 1 dòng chữ bên word thì bên excel 1 dòng và không wrap text thì làm như sau:
1/ Bên word:
- Chọn vùng chữ cần nhập sang excel (Chọn từng đoạn hoặc từng trang một cho dễ làm).
- Vào mục Insert / Convert Text to Table / OK.
- Đang ở table vừa tạo ở bước trên > Tab Layout > Draw Table > vẽ các line ngang cho từng dòng cho tới khi hết các dòng trong table đó (việc này hơi mất thời gian chút, khoảng 30s / trang A4).
- Chọn toàn bộ table > Copy.
2/ Bên excel:
- Chọn ô A1 > Click chuột phải > Paste Options: Match Destination Formatting (M).
- Hoàn thành.

----
Bổ sung 1 phương án nữa:
- Lưu file word thành Plain text (nhớ check Insert Line Breaks)
- Bên excel chèn file text vào (Data > From text).
Kết quả không ngờ..

Mình không hiểu chỗ này "nhớ check Insert Line Breaks", hơn nữa khi import còn bị lỗi fornt nữa?
 
tui cũng từng là giáo viên xin góp ý thế này:
1/ giáo trình năm mới phải soạn lại, nhưng nhiều người cứ copy/paste nên mới thấy phiền (làm vậy đâu phải là soạn bài, chỉ là đối phó thôi. năm nào tui cũng soạn lại bài. có điều ở trường phổ thông cứ bắt nộp đầu năm toàn bộ giáo trình nên nhiều khi phải đối phó như vậy. ở đại học không bắt buộc nên cứ soạn dần trước khi lên lớp 1 vài ngày là được).
2/ làm văn bản trên excel không tiện bằng word nhưng cũng không quá khó. (tui có thói quen soạn văn bản trên excel, hầu như không dùng word.)
3/ một số loại bảng biểu làm bằng word khó xử lý dữ liệu hơn excel. (tui từng mất cả mấy tháng để convert dữ liệu từ word sang access.)
4/ nếu bắt buộc tất tần tật làm bằng excel thì hơi quá.
5/ bạn có thể gởi yêu cầu cụ thể của nhà trường và (ví dụ) dữ liệu cần convert, tui nghĩ là có thể giúp bạn được. nếu không tiện đưa lên diễn đàn thì gởi vào địa chỉ <help.dnt@gmai.com>
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom