Tổng hợp thu nhập của từng nhân viên làm như thế nào ?

Liên hệ QC

tranthidiem80

Thành viên mới
Tham gia
10/12/08
Bài viết
7
Được thích
2
Diễm đang làm tổng hợp thu nhập của từng nhân viên trong năm. Thu nhập mỗi người trong cơ quan Diễm mỗi tháng khác nhau. Diễm lấy bảng lương từng tháng, xong copy mỗi bảng lương từng tháng vào 1 file mới. Giờ phải làm sao để nhận được kết quả thu nhập của từng người. Trong năm lại có 2 bảng lương (Tháng 1 và tháng 9) có thêm 2 cột khác (Lương tháng 13/thưởng ngày quốc khánh 2.9) so với các bảng lương còn lại. Có cách nào làm nhanh và được chính xác hơn không ?

Các bạn có thời gian hoặc giới thiệu cho Diễm một người dạy excel tại nhà được không ? Thời lượng và thù lao bao nhiêu có thể gởi mail cho Diễm biết.

(bàn phím Diễm, không rõ sao phải nhiều lần gõ chữ excel lại cứ hiện ra như thế này hoài ễcl. Phải đánh nhiều lần mới ra được chữ excel)
 
Diễm đang làm tổng hợp thu nhập của từng nhân viên trong năm. Thu nhập mỗi người trong cơ quan Diễm mỗi tháng khác nhau. Diễm lấy bảng lương từng tháng, xong copy mỗi bảng lương từng tháng vào 1 file mới. Giờ phải làm sao để nhận được kết quả thu nhập của từng người. Trong năm lại có 2 bảng lương (Tháng 1 và tháng 9) có thêm 2 cột khác (Lương tháng 13/thưởng ngày quốc khánh 2.9) so với các bảng lương còn lại. Có cách nào làm nhanh và được chính xác hơn không ?

Các bạn có thời gian hoặc giới thiệu cho Diễm một người dạy excel tại nhà được không ? Thời lượng và thù lao bao nhiêu có thể gởi mail cho Diễm biết.

(bàn phím Diễm, không rõ sao phải nhiều lần gõ chữ excel lại cứ hiện ra như thế này hoài ễcl. Phải đánh nhiều lần mới ra được chữ excel)
Em hãy up file mỗi sheet thì chỉ cần 2 nhân viên thôi. Để đánh Excel, em nhấn Ctr F12.
Còn học Excel thì vào GPE học cũng được, chủ yếu là muốn học.
 
Diễm đã nhấn vào nút tải file từ máy nhiều lần để gởi lên diễn đàn, làm hoài sao không được vậy.
 
Em phải nén bảng tính lại vì file *.xls chỉ cho up lên 97kB, còn file *.rar được 1,95MB.Vào mục tải file từ máy, tìm đường dẫn đến chỗ để file cần up lên sau đó nhấn vào nút thêm file là OK.+-+-+-+
 
Diễm đang làm tổng hợp thu nhập của từng nhân viên trong năm. Thu nhập mỗi người trong cơ quan Diễm mỗi tháng khác nhau. Diễm lấy bảng lương từng tháng, xong copy mỗi bảng lương từng tháng vào 1 file mới. Giờ phải làm sao để nhận được kết quả thu nhập của từng người. Trong năm lại có 2 bảng lương (Tháng 1 và tháng 9) có thêm 2 cột khác (Lương tháng 13/thưởng ngày quốc khánh 2.9) so với các bảng lương còn lại. Có cách nào làm nhanh và được chính xác hơn không ?
Bạn sử dụng chức năng consolidate của Excel là được.
Chọn Cell đặt dữ liệu sẽ tổng hợp.Chọn Data/consolidate xuất hiện hộp thoại consolidate.Tại khung Function chọn hàm Sum.Tại khung Reference bạn quét chọn vùng dữ liệu cần tổng hợp(ở đây là bảng lương của bạn.Lưu ý tiêu đề cột,tiêu đề dòng phải như nhau.2cột thêm ở bảmg lương Tháng 1 và tháng 9 không ảnh hưởng gì) sau đó bạn nhấn Add,vùng lựa chọn của bạn đã được thêm.tích chọn Check box Top Row và Left column và cuối cùng là OK.
Bây giờ thì bạn thử và cho biết kết quả nhé
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom