Tổng hợp dữ liệu theo nhiều điều kiện phức tạp ? (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Hoàng Nhật Phương

Thành viên gắn bó
Tham gia
5/11/15
Bài viết
1,895
Được thích
1,219
Xin chào các bạn,chúc một ngày mới an lành.
Tôi đang vướng mắc một vấn đề đã nêu chi tiết minh họa trong file đính kèm, phiền các bạn bớt chút thời gian tìm xem có giải pháp nào để giúp cho tôi hoàn thành được vấn đề này không ạ?
Tôi xin cảm ơn các bạn nhiều.

 

File đính kèm

Xin chào các bạn,chúc một ngày mới an lành.
Tôi đang vướng mắc một vấn đề đã nêu chi tiết minh họa trong file đính kèm, phiền các bạn bớt chút thời gian tìm xem có giải pháp nào để giúp cho tôi hoàn thành được vấn đề này không ạ?
Tôi xin cảm ơn các bạn nhiều.


Chờ các cao thủ giúp bạn cách nhanh nhất. Mình giới thiệu bạn 1 cách, hơi thủ công 1 chút.
B1. Lọc ở 3 chi nhánh nhưng thanh toán có OK chung vào 1 bảng.
B2. Dùng hàm INDEX, MATHCH để fill dữ liệu của 3 chi nhánh vào bảng tổng hợp.

Bạn xem file đính kèm nhé.
 

File đính kèm

Upvote 0
mình có ý là dùng chức năng record của excel để ghi lại các thao tác tổng hợp dữ liệu .

các bước là
1 là làm sao lấy được danh sách (Ngày tháng ,Ca ,Mã hàng , Tên hàng ) của 3 chi nhánh
2 khi có đc danh sách (Ngày tháng ,Ca ,Mã hàng , Tên hàng ) rồi thì vlookup với 3 sheet chi nhánh kia !

lấy sanh sách (Ngày tháng ,Ca ,Mã hàng , Tên hàng ) thì có thể copy hết 3 chi nhánh vào 1 sheet , rồi dùng chức năng pivot group lại ,
nhưng vlookup 4 tham số thì chưa nghĩ ra cách ^^
 
Upvote 0
Chờ các cao thủ giúp bạn cách nhanh nhất. Mình giới thiệu bạn 1 cách, hơi thủ công 1 chút.
B1. Lọc ở 3 chi nhánh nhưng thanh toán có OK chung vào 1 bảng.
B2. Dùng hàm INDEX, MATHCH để fill dữ liệu của 3 chi nhánh vào bảng tổng hợp.

Bạn xem file đính kèm nhé.

Cách của bạn cũng giống với cách mà tôi đang làm nhưng tôi còn thủ công hơn bạn nhiều nữa là tôi không biết dùng công thức giống bạn.Nếu không còn cách nào khác để tiết kiệm thời gian hơn nữa chắc thì tôi sẽ sử dụng cách này của bạn ạ.
Xin cảm ơn bạn nhiều vì đã góp ý ạ.

Rất mong nhận được thêm sự hỗ trợ từ các bạn !
Xin cảm ơn rất nhiều.
 
Upvote 0
Xin chào các bạn,chúc một ngày mới an lành.
Tôi đang vướng mắc một vấn đề đã nêu chi tiết minh họa trong file đính kèm, phiền các bạn bớt chút thời gian tìm xem có giải pháp nào để giúp cho tôi hoàn thành được vấn đề này không ạ?
Tôi xin cảm ơn các bạn nhiều.

mấy dạng này cũng không có gì gọi là khó cả, cái khó của bạn là chưa hiểu hết vấn đề, nếu sheet tổng hợp dữ liệu như vậy. bạn giả sử rằng nếu đúng có hơn 1 thằng đúng dữ liệu là ok, nhưng mà khác ngày thì điền như thế nào? trong sheet của bạn không cho phép làm như vậy(nó tương đương là tất cả những thằng đúng đk phải cùng 1 ngày)
vấn đề ngoài rìa, bạn nên bố trí lại dữ liệu các chi nhánh nên nằm trong 1 sheet, thì dễ quản lý hơn, tất nhiên bạn có thể cho nó nằm nhiều sheet, nhưng bạn nghĩ xem lỡ mình có 100 chi nhánh thì sao?
 
Upvote 0
1. Bạn chưa giải thích rõ ràng: Là chỉ lấy mã hàng nào có chữ OK tại cột Thanh Toán hay là sao

=> Mới xem lại thì điều này bạn có ghi bên dưới (Tôi chưa kéo xuống dưới...)

2. Cột Ngày tháng/ Mã Hàng tương ứng tại các sheet Chi nhánh khác nhau. Vậy có lấy duy nhất rồi cộng dồn/ Hay có bao nhiêu dòng lấy bấy nhiêu/không quan tâm sheet

3. Sheet tổng hợp không cần phải chia ra chi nhánh vậy đâu....Rất cực trong chuyện viết code/lẫn công thức. Theo tôi thì, sheet tổng hợp chỉ cần có các cột như sau:

Stt | Ngày tháng | Ca | Mã Hàng | Tên Hàng | Thông Tin Kèm | Số Lượng | Thanh Toán | Số hóa đơn | Chi Nhánh

Cột Chi Nhánh chính là Tên của từng sheet Chi Nhanh tương ứng, Cần coi theo chi nhánh nào Thì Filter từ sheet Tổng hợp này.

Cách này là tổng hợp tất cả về 1 sheet Tổng hợp/ Rồi Filter = tay mà coi/ Hoặc có thể Pivot Table nếu muốn

------------------------------
Hoặc viết sẵn 1 Macro tại sheet Tổng Hợp, Chỉ cần chọn Tên Chi nhánh là dữ liệu sẽ đổ về sheet Tổng Hợp này theo chi nhanh cần coi...=> Cách này thì chỉ cần Form xem tại sheet Tổng Hợp mà Thôi.


Chào bạn,lâu rồi mới lại gặp bạn ! Năm sớm sức khỏe tốt để công tác tốt bạn nhé!

Về mục 2 : mục đích không muốn cộng dồn là để đối chiếu so sánh từng ngày từng ca xem tình hình kinh doanh của các chi nhánh thế nào bạn à. Nên phải tách riêng nhiều chi nhánh như vậy
Mục 3 nếu mục đích của mục 3 là như vậy rồi thì chắc mục 3 cũng khó có thể sửa được nữa bạn à với lại cũng có nhiều file link đến file tổng hợp này nếu thay đổi format như vậy e là tốn nhiều thời gian để sửa lại các file liên quan đó nữa bạn à. Có lẽ về lâu về dài cũng nên đề xuất lãnh đạo phải sửa theo góp ý của bạn để nhìn gọn hơn nhưng hiện giờ trước mắt vẫn phải làm theo dạng form này đã bạn à.
Còn đoạn màu đen đậm đậm hix rất xin lỗi bạn , thật lòng tôi không hiểu gì cả chắc là do kiến thức quá yếu kém !


Xin cảm ơn bạn rất nhiều!
 
Upvote 0
mấy dạng này cũng không có gì gọi là khó cả, cái khó của bạn là chưa hiểu hết vấn đề, nếu sheet tổng hợp dữ liệu như vậy. bạn giả sử rằng nếu đúng có hơn 1 thằng đúng dữ liệu là ok, nhưng mà khác ngày thì điền như thế nào? trong sheet của bạn không cho phép làm như vậy(nó tương đương là tất cả những thằng đúng đk phải cùng 1 ngày)
vấn đề ngoài rìa, bạn nên bố trí lại dữ liệu các chi nhánh nên nằm trong 1 sheet, thì dễ quản lý hơn, tất nhiên bạn có thể cho nó nằm nhiều sheet, nhưng bạn nghĩ xem lỡ mình có 100 chi nhánh thì sao?

Nếu khác ngày thì nhảy xuống dòng khác bạn à.
Cùng ngày cùng ca giống mã hàng ( giống các cột thông tin chung) thì thông tin chung sẽ gọi là duy nhất còn các thông tin riêng khác thì mới điền giải rác theo chi nhánh bạn ạ.

Cơ quan chỉ mơ ước có 10 chi nhánh là đủ để nâng cao đời sống của toàn nhân viên rồi bạn ạ chứ chưa bao giờ dám nghĩ đến tận 100 chi nhánh đâu ạ hihi
Nhưng như ở trên bạn hpkhuong cũng có góp ý sau này tôi cũng sẽ cố gắng đề xuất với lãnh đạo thay đổi lại hệ thống tổng hợp dữ liệu này đến lúc đó hi vọng lại được các bạn hỗ trợ tiếp ạ.


Xin cảm ơn bạn đã quan tâm ạ!
 
Upvote 0
Nếu khác ngày thì nhảy xuống dòng khác bạn à.
Cùng ngày cùng ca giống mã hàng ( giống các cột thông tin chung) thì thông tin chung sẽ gọi là duy nhất còn các thông tin riêng khác thì mới điền giải rác theo chi nhánh bạn ạ.

Cơ quan chỉ mơ ước có 10 chi nhánh là đủ để nâng cao đời sống của toàn nhân viên rồi bạn ạ chứ chưa bao giờ dám nghĩ đến tận 100 chi nhánh đâu ạ hihi
Nhưng như ở trên bạn hpkhuong cũng có góp ý sau này tôi cũng sẽ cố gắng đề xuất với lãnh đạo thay đổi lại hệ thống tổng hợp dữ liệu này đến lúc đó hi vọng lại được các bạn hỗ trợ tiếp ạ.


Xin cảm ơn bạn đã quan tâm ạ!

Tôi thấy gợi ý như bài #5 của hpkhuong (về thay đổi cấu trúc) là hợp lý, việc nhập liệu sẽ thuận tiện, việc tổng hợp theo từng chi nhánh cũng được nhanh chóng, không nên để mỗi chi nhánh là 1 sheet (muốn tách ra bao nhiêu chi nhánh có trong sheet theo dõi chung là được tất), tất cả vấn đề tôi nêu đều sử dụng đến macro (mỗi vấn đề là 1 nút lệnh) bạn chỉ việc nhấn 3 lần chưa đầy 1 phút là có ngay mọi vấn đề như tôi đã nêu.

Hiện tại bạn đang sử dụng File trên có Link đến File khác thì tạm thời giữ cái đó mà dùng. Vấn đề bạn cần là nên tư duy ngay tại Topic này để tận dụng mọi góp ý của các thành viên, khi đạt được ý muốn rồi thì thông qua lãnh đạo để dùng cái mới cho thuận tiện.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Tôi thì tôi làm như này, Bạn có thể tham khảo...Và đổi mới cách tổng hợp để thuận tiện trong công việc hơn!

Cảm ơn hpkhuong nhiều nhé, sau khi xem xong file bạn làm thì tôi đã lấy file bạn làm để báo cáo với lãnh đạo về việc nên thay đổi format tổng hợp dữ liệu
Kết quả cuối cùng là không có gì thay đổi bạn à.
Như mục đích tôi đã nêu ở bài trên việc tổng hợp theo ngày sẽ cần thiết hơn là tổng hợp theo chi nhánh mục đích là để so sánh doanh số bán hàng ở của từng chi nhánh để phân tích rồi đưa ra các đối sách tình hình cho từng chi nhánh bạn à,đại loại là muốn tổng hợp xuyên xuyết một vấn đề theo ngày bạn ạ.
Cấp trên nói trước mắt cứ tạm là vậy sau này có vấn đề gì thì sẽ thay đổi sau,hiện tại tôi cũng còn cách nào để giải thích làm sao để thuyết phục đồng nghiệp của tôi nữa, rất mong được các bạn thông cảm cho.
Tôi thấy file của bạn làm rất tuyệt vời. nó cũng giúp cho tôi nghĩ đến việc vận dụng vào vấn đề khác cho công việc của tôi
Xin cảm ơn bạn rất nhiều.


Rất mong nhận được thêm sự hỗ trợ từ các bạn.
Xin trân trọng cảm ơn.
 
Upvote 0
Tôi thấy gợi ý như bài #5 của hpkhuong (về thay đổi cấu trúc) là hợp lý, việc nhập liệu sẽ thuận tiện, việc tổng hợp theo từng chi nhánh cũng được nhanh chóng, không nên để mỗi chi nhánh là 1 sheet (muốn tách ra bao nhiêu chi nhánh có trong sheet theo dõi chung là được tất), tất cả vấn đề tôi nêu đều sử dụng đến macro (mỗi vấn đề là 1 nút lệnh) bạn chỉ việc nhấn 3 lần chưa đầy 1 phút là có ngay mọi vấn đề như tôi đã nêu.

Hiện tại bạn đang sử dụng File trên có Link đến File khác thì tạm thời giữ cái đó mà dùng. Vấn đề bạn cần là nên tư duy ngay tại Topic này để tận dụng mọi góp ý của các thành viên, khi đạt được ý muốn rồi thì thông qua lãnh đạo để dùng cái mới cho thuận tiện.

Xin cảm ơn bạn rất nhiều vì đã quan tâm và góp ý cho tôi!

Thực tế là mỗi chi nhánh gửi về là một file riêng bạn à.
Tôi copy mỗi chi nhánh vào từng sheet như vậy để các bạn giảm thiểu được thời gian hoặc một công đoạn nào đó hay nói khác để câu hỏi của tôi nó đỡ nhiều yêu cầu phức tạp khiến cho các bạn mất thời gian ạ.
 
Upvote 0
Từ File tôi làm ở trên. Khi chọn ALL -> Ra tất cả các chi nhánh...Và bạn chỉ cần Pivot Table phát là ra bất cứ so sánh gì bạn muốn...Phải chăng bạn nên tìm hiểu thêm về Pivot Table đi...

Và nói cho các Sếp & đồng nghiệp của bạn: Hãy tìm hiểu thêm về Excel.... (và đặc biệt là Pivot Table)...Lúc đó sẽ chẳng cần phải làm gì cả...mà chỉ cần vài cái lick chuột là ra ngay cái mình muốn...

Vâng về bản thân, tôi sẽ cố gắng chứ thật lòng hỏi thế này tôi cũng rất ngại.
Còn về việc bảo đồng nghiệp hay bảo sếp học hỏi thì tôi không dám bạn ah vì bản thân tôi còn chưa biết gì về excel cả làm sao để nói được ai. Hơn nưã Sếp là người bỏ tiền ra thuê người làm lại bắt Sếp học nữa thì hơi khó.

Tôi chỉ dám hỏi cho bản thân tôi thôi bạn à.
Một lần nữa xin cảm ơn bạn.
 
Upvote 0
Xin cảm ơn bạn rất nhiều vì đã quan tâm và góp ý cho tôi!

Thực tế là mỗi chi nhánh gửi về là một file riêng bạn à.
Tôi copy mỗi chi nhánh vào từng sheet như vậy để các bạn giảm thiểu được thời gian hoặc một công đoạn nào đó hay nói khác để câu hỏi của tôi nó đỡ nhiều yêu cầu phức tạp khiến cho các bạn mất thời gian ạ.

Vấn đề của bạn như bài #9 tôi đã nêu:
Định hướng cho bạn việc tiếp theo cần làm là thiết kế 1 mẫu chung cho thống nhất (bạn nên gửi file lên nhờ các thành viên có kinh nghiệm thiết kế vì liên quan đến Macro gộp File), sau đó gửi mẫu này cho các chi nhánh để theo dõi, khi cần tổng hợp báo cáo thì yêu cầu các chi nhánh gửi file về (bỏ chung vào 1 Folder) rồi dùng Macro gộp File (mỗi chi nhánh là 1 sheet) chứ đâu cần Copy, sau đó gộp sheet (để tổng hợp báo cáo chung), tiếp theo dùng Advanced Filter để lọc theo ngày, chạy code tạo PivotTable theo kết quả mẫu báo cáo theo ngày và theo chi nhánh. Vậy là mọi công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng đến 90% (vì toàn bộ vấn đề tôi nêu là do Macro làm hết, việc còn lại là bạn chỉ thao tác theo trình tự công việc mà thôi).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Xin cảm ơn bạn rất nhiều vì đã quan tâm và góp ý cho tôi!

Thực tế là mỗi chi nhánh gửi về là một file riêng bạn à.
Tôi copy mỗi chi nhánh vào từng sheet như vậy để các bạn giảm thiểu được thời gian hoặc một công đoạn nào đó hay nói khác để câu hỏi của tôi nó đỡ nhiều yêu cầu phức tạp khiến cho các bạn mất thời gian ạ.

Vấn đề của bạn như bài #9 tôi đã nêu:
Định hướng cho bạn việc tiếp theo cần làm là thiết kế 1 mẫu chung cho thống nhất (bạn nên gửi file lên nhờ các thành viên có kinh nghiệm thiết kế vì liên quan đến Macro gộp File), sau đó gửi mẫu này cho các chi nhánh để theo dõi, khi cần tổng hợp báo cáo thì yêu cầu các chi nhánh gửi file về (bỏ chung vào 1 Folder) rồi dùng Macro gộp File (mỗi chi nhánh là 1 sheet) chứ đâu cần Copy, sau đó gộp sheet, tiếp theo dùng Advanced Filter để lọc theo ngày, chạy code tạo PivotTable theo kết quả mẫu báo cáo theo ngày và theo chi nhánh. Vậy là mọi công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng đến 90% (vì toàn bộ vấn đề tôi nêu là do Macro làm hết, việc còn lại là bạn chỉ thao tác theo trình tự công việc mà thôi).
 
Upvote 0
Bổ sung thêm cho bạn 1 ý nữa cho bạn:

Dùng 1 sheet làm SheetForm và dùng nó để nhập liệu vào mẫu chung cho thống nhất (mục đích nhập liệu cho chính xác mà không cần dùng thanh cuộn, cuộn lên cuộn xuống, cuộn qua cuộn lại như vậy việc nhập liệu của bạn sẽ dễ bị sai sót), cái này bạn cũng nên nhờ các thành viên có kinh nghiệm thiết kế và làm giúp.

Như vậy là toàn bộ vấn đề tôi đã hiến kế từ A đến Z cho bạn, việc còn lại là bạn có muốn thực hiện theo hướng này hay không mà thôi, sau khi bạn đã có 1 chương trình hoàn chỉnh và thao tác nhuần nhuyễn rồi thì mới thông qua lãnh đạo tôi nghĩ là bạn sẽ thành công với việc theo dõi mới này.

(2 hôm nay trang Web của diễn đàn có vấn đề, tốc độ truy vấn quá chậm, khi viết bài và nhấn nút không thấy nhúc nhích, nhấn 1 cái nữa mới được, khi xem lại thì thấy có 2 bài viết, cụ thể như bài 15 và 16 của Topic này).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Xin chào các bạn,chúc một ngày mới an lành.
Tôi đang vướng mắc một vấn đề đã nêu chi tiết minh họa trong file đính kèm, phiền các bạn bớt chút thời gian tìm xem có giải pháp nào để giúp cho tôi hoàn thành được vấn đề này không ạ?
Tôi xin cảm ơn các bạn nhiều.

Mã:
Sub th()
With Sheets("TongHop")
    a = Array("C", "D", "E", "F", "G", "J", "L", "M")
    w = .[B:G].Columns.Count
    m = .[C:F].Columns.Count
    n = 1 + UBound(a) - m
    ReDim b(1000, 100)
    For Each sh In Sheets
        If sh.Name <> .Name Then
            Set c = sh.[L:L].Find("OK", , , xlWhole)
            If Not c Is Nothing Then
                f = c.Address
                Do
                    For j = 0 To UBound(a)
                        b(i, j + Int(j / m) * n * k) = sh.Range(a(j) & c.Row)
                    Next
                    i = i + 1
                    Set c = sh.[L:L].FindNext(c)
                Loop While c.Address <> f
                .[A2].Offset(, w + n * k) = sh.Name
                k = k + 1
            End If
        End If
    Next
    .[C4].Resize(i, w + n * k) = b
End With
End Sub
Với tôi chỉ có thể là Crackcerry
 
Upvote 0
Vâng về bản thân, tôi sẽ cố gắng chứ thật lòng hỏi thế này tôi cũng rất ngại.
Còn về việc bảo đồng nghiệp hay bảo sếp học hỏi thì tôi không dám bạn ah vì bản thân tôi còn chưa biết gì về excel cả làm sao để nói được ai. Hơn nưã Sếp là người bỏ tiền ra thuê người làm lại bắt Sếp học nữa thì hơi khó.

Tôi chỉ dám hỏi cho bản thân tôi thôi bạn à.
Một lần nữa xin cảm ơn bạn.

Bạn xem thử file này, có gì chưa đồng ý thì tính tiếp.
Còn chuyện gộp các file con vào file tổng thì có người giúp bạn sau, như bài #17.
---> Tôi có chỉnh lại tên các chi nhánh cho thống nhất 2 số cuối.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Bạn xem thử file này, có gì chưa đồng ý thì tính tiếp.
Còn chuyện gộp các file con vào file tổng thì có người giúp bạn sau, như bài #17.
---> Tôi có chỉnh lại tên các chi nhánh cho thống nhất 2 số cuối.


Woa,đúng rồi bạn ơi! Cảm ơn bạn nhiều lắm ạ. Sau khi xem xong bài #19 tôi nghĩ có lẽ do tôi chưa giải thích kỹ hay chưa đưa mẫu kết quả mong muốn nên khiến các bạn chưa hiểu rõ vấn đề tôi định gửi dữ liệu kết quả mẫu lên nhưng chưa kịp gửi dữ liệu kết quả mẫu lên thì đã nhận được sự hỗ trợ của bạn. Tôi cứ nghĩ rằng nếu không thay đổi cấu trúc form thì có lẽ mọi chuyện phải dừng lại ở đây rồi. Không ngờ không có gì là không thể ...Một lần nữa xin cảm ơn bạn rất nhiều ạ.
Nhân đây tôi cũng xin cảm ơn các bạn đã cố gắng tìm cách hỗ trợ cho tôi trong chủ đề này đặc biệt là bạn be09 và hpkhuong có thể tôi đã khiến các bạn có chút khó chịu và mất nhiều thời gian tôi rất xin lỗi Về việc thay đổi cấu trúc tôi cũng cần một chút thời gian để suy nghĩ và tìm cách thuyết phục lãnh đạo.. chứ hiện giờ các bạn nói về kiến thức chuyên môn như là:
Dùng 1 sheet làm SheetForm và dùng nó để nhập liệu vào mẫu chung cho thống nhất (mục đích nhập liệu cho chính xác mà không cần dùng thanh cuộn, cuộn lên cuộn xuống, cuộn qua cuộn lại như vậy việc nhập liệu của bạn sẽ dễ bị sai sót), cái này bạn cũng nên nhờ các thành viên có kinh nghiệm thiết kế và làm giúp.
đặc biệt là Pivot Table
được nhắc đến rất nhiều nhưng tôi chưa thể hiểu được mong các bạn thông cảm cho tôi và cho thôi thêm thời gian.


Trước mắt có thể vẫn phải làm thế này ạ.Nếu có vấn đề gì phát sinh thêm mong các bạn tiếp tục hỗ trợ thêm ạ.
Như là vấn đề tổng hợp từ các file riêng lẻ và 1 file tổng hợp luôn mà không cần copy và các sheet riêng đó ạ, mẫu cảu các file riêng lẻ cũng giống hệt với mẫu trong sheet từng chi nhánh thôi ạ


Một lần tôi xin được cảm ơn tất cả các bạn và Diễn đàn đã mang lại niềm vui và sự tin tưởng đến cho tôi.
Chúc các bạn nhiều sức khỏe tốt và công tác tốt đạt nhiều thành công.


Oanh Thơ
 
Upvote 0
Woa,đúng rồi bạn ơi! Cảm ơn bạn nhiều lắm ạ. Sau khi xem xong bài #19 tôi nghĩ có lẽ do tôi chưa giải thích kỹ hay chưa đưa mẫu kết quả mong muốn nên khiến các bạn chưa hiểu rõ vấn đề tôi định gửi dữ liệu kết quả mẫu lên nhưng chưa kịp gửi dữ liệu kết quả mẫu lên thì đã nhận được sự hỗ trợ của bạn. Tôi cứ nghĩ rằng nếu không thay đổi cấu trúc form thì có lẽ mọi chuyện phải dừng lại ở đây rồi. Không ngờ không có gì là không thể ...Một lần nữa xin cảm ơn bạn rất nhiều ạ.
Nhân đây tôi cũng xin cảm ơn các bạn đã cố gắng tìm cách hỗ trợ cho tôi trong chủ đề này đặc biệt là bạn be09 và hpkhuong có thể tôi đã khiến các bạn có chút khó chịu và mất nhiều thời gian tôi rất xin lỗi Về việc thay đổi cấu trúc tôi cũng cần một chút thời gian để suy nghĩ và tìm cách thuyết phục lãnh đạo.. chứ hiện giờ các bạn nói về kiến thức chuyên môn như là:

và được nhắc đến rất nhiều nhưng tôi chưa thể hiểu được mong các bạn thông cảm cho tôi và cho thôi thêm thời gian.


Trước mắt có thể vẫn phải làm thế này ạ.Nếu có vấn đề gì phát sinh thêm mong các bạn tiếp tục hỗ trợ thêm ạ.
Như là vấn đề tổng hợp từ các file riêng lẻ và 1 file tổng hợp luôn mà không cần copy và các sheet riêng đó ạ, mẫu cảu các file riêng lẻ cũng giống hệt với mẫu trong sheet từng chi nhánh thôi ạ


Một lần tôi xin được cảm ơn tất cả các bạn và Diễn đàn đã mang lại niềm vui và sự tin tưởng đến cho tôi.
Chúc các bạn nhiều sức khỏe tốt và công tác tốt đạt nhiều thành công.


Oanh Thơ
Nếu trong file bạn có vài sheet khác TongHop mà 2 ký tự cuối không phải là Number, code chạy sẽ lỗi.
Bạn tuỳ chỉnh nhé.
Hoặc thêm 1 dòng lệnh bẫy lỗi:
Application.ScreenUpdating = False
On Error Resume Next <-------------- Thêm dòng này.

Cuối cùng, trên dòng End Sub thêm 1 dòng
Set Dic=Nothing nhé
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Mã:
Sub th()
With Sheets("TongHop")
    a = Array("C", "D", "E", "F", "G", "J", "L", "M")
    w = .[B:G].Columns.Count
    m = .[C:F].Columns.Count
    n = 1 + UBound(a) - m
    ReDim b(1000, 100)
    For Each sh In Sheets
        If sh.Name <> .Name Then
            Set c = sh.[L:L].Find("OK", , , xlWhole)
            If Not c Is Nothing Then
                f = c.Address
                Do
                    For j = 0 To UBound(a)
                        b(i, j + Int(j / m) * n * k) = sh.Range(a(j) & c.Row)
                    Next
                    i = i + 1
                    Set c = sh.[L:L].FindNext(c)
                Loop While c.Address <> f
                .[A2].Offset(, w + n * k) = sh.Name
                k = k + 1
            End If
        End If
    Next
    .[C4].Resize(i, w + n * k) = b
End With
End Sub
Với tôi chỉ có thể là Crackcerry
[h=2]ec ec có phải là bạn hpkhuong không vậy? [/h]Kiến thức giỏi và chữ ký gần giống nhau hihi
Cảm ơn bạn đã giúp đỡ ạ.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom