Tổng hợp dữ liệu từ nhiều file khác nhau

Liên hệ QC

vietcoi7

Thành viên mới
Tham gia
13/9/12
Bài viết
5
Được thích
0
tôi có 1 vấn đề cần mọi người giúp như sau
tôi có 1 mẫu biểu báo cáo ví dụ như sau:

Tên dự án _____________ tổng mức đầu tư
A
B
C
D
E

Báo cáo được giao cho 2 phòng thực hiện. ví dụ Phòng Công nghiệp nhập dữ liệu của dự án A, C, E. Phòng Nông nghiệp nhập dữ liệu dự án B, D. Sau khi thực hiện xong, 2 phòng gửi cho tôi 2 file như sau để tôi tổng hợp

+ file của Phòng Công nghiệp
Tên dự án____________ tổng mức đầu tư
A _______________________10.000
B
C _______________________ 5.000
D
E ________________________3.000

+ file của phòng nông nghiệp
Tên dự án_____________ tổng mức đầu tư
A
B________________________ 4.000
C
D ________________________5.000
E

Bây giờ tôi phải tổng hợp dữ liệu, nếu lấy 1 file làm gốc rồi cóp từng dòng từ file còn lại thì rất lâu. tôi muốn mọi người giúp xem có cách nào để làm nhanh hơn không. xin cảm ơn
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Báo cáo được giao cho 2 phòng thực hiện. ví dụ Phòng Công nghiệp nhập dữ liệu của dự án A, C, E. Phòng Nông nghiệp nhập dữ liệu dự án B, D. Sau khi thực hiện xong, 2 phòng gửi cho tôi 2 file như sau để tôi tổng hợp

Có mỗi 2 files thì copy veo vèo cái là xong, sao lại bạn phải tìm cách làm chi cho mệt?
hay là có dụng ý khác?
 
đây là mình ví dụ thôi, chứ báo cáo thực tế thì nhiều file và rất nhiều dòng trong 1 file. cop làm sao dc hả bạn

Nếu thế bạn phải nêu rõ là TỔNG HỢP kiểu gì,
Có thể tổng hợp CỘNG, có thể tổng hợp GHÉP nối các dòng lại, rui có thể tổng hợp theo CHỈ TIÊU,....
cả 2 loại này chắc GPE nhiều nhiều lém rui, bạn thử kiếm tìm xem có phù hợp không
 
Nếu thế bạn phải nêu rõ là TỔNG HỢP kiểu gì,
Có thể tổng hợp CỘNG, có thể tổng hợp GHÉP nối các dòng lại, rui có thể tổng hợp theo CHỈ TIÊU,....
cả 2 loại này chắc GPE nhiều nhiều lém rui, bạn thử kiếm tìm xem có phù hợp không

bây giờ ghép 2 báo cáo vào ấy bạn. nếu bạn biết xin chỉ giúp. thanks
 
bây giờ ghép 2 báo cáo vào ấy bạn. nếu bạn biết xin chỉ giúp. thanks

Bài toán của bạn đơn giản nhưng không thấy cái file dữ liệu thật của bạn thì khó làm cho đúng ý. Để khỏi mất công làm nhiều lần, bạn up cái file dữ liệu của bạn lên để mọi người xem cấu trúc file và làm giúp cho
 
tôi có 1 vấn đề cần mọi người giúp như sau
tôi có 1 mẫu biểu báo cáo ví dụ như sau:

Tên dự án _____________ tổng mức đầu tư
a
b
c
d
e

báo cáo được giao cho 2 phòng thực hiện. Ví dụ phòng công nghiệp nhập dữ liệu của dự án a, c, e. Phòng nông nghiệp nhập dữ liệu dự án b, d. Sau khi thực hiện xong, 2 phòng gửi cho tôi 2 file như sau để tôi tổng hợp

+ file của phòng công nghiệp
tên dự án____________ tổng mức đầu tư
a _______________________10.000
b
c _______________________ 5.000
d
e ________________________3.000

+ file của phòng nông nghiệp
tên dự án_____________ tổng mức đầu tư
a
b________________________ 4.000
c
d ________________________5.000
e

bây giờ tôi phải tổng hợp dữ liệu, nếu lấy 1 file làm gốc rồi cóp từng dòng từ file còn lại thì rất lâu. Tôi muốn mọi người giúp xem có cách nào để làm nhanh hơn không. Xin cảm ơn

bạn xem có đúng ý bạn ko???
 

File đính kèm

Bài toán của bạn đơn giản nhưng không thấy cái file dữ liệu thật của bạn thì khó làm cho đúng ý. Để khỏi mất công làm nhiều lần, bạn up cái file dữ liệu của bạn lên để mọi người xem cấu trúc file và làm giúp cho
mình gắn lên #1 rồi đó bạn. Bạn chỉ giáo giúp. thanks
 
Giải pháp của mình là mọi người sẽ nhập trực tiếp vào website.
Hoặc mọi người sẽ copy paste từ file excel của họ vào website.
Sau đó server tự động ghép vào và hiển thị kết quả theo ý bạn.
Bạn chỉ việc copy dữ liệu bạn cần vào file excel của bạn.
Hoặc chẳng cần bạn phải làm gì cả chỉ đưa cho xếp cái đỉa chỉ website, xếp muốn xem gì thì xem..v..v...

Để làm theo giải pháp của mình bạn có thể cho một cái form excel chi tiết cụ thể luôn được không , không cần số liệu cũng được. Cái form excel có thể cố định một chút thì càng tốt.
Và bạn down giúp mình các phần mềm cần thiết để vận hành: bạn xem qua ở đây: (đợi chút xíu để mình tìm đường link)

đây rồi: bạn đọc phần giải đáp của mình ấy.
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...h-lấy-số-liệu-từ-sheet-này-qua-sheet-khác-với

bạn cứ down về và cài đặt trên máy của bạn trong thời gian chờ đợi.
về việc hiển thị từ csdl lên form thì ok , nhưng mình cũng đang bị mắc một chút về việc sửa chữa dữ liệu trong form chưa giải quyết được ngay.
Công việc ở cái topic đó chưa giải quyết xong mà mình đã nhảy sang topic của bạn rồi, kể ra cũng hơi không được hay cho lắm.Mãi mới nghĩ ra một từ là hơi ôm đồm quá. Nhưng mình cảm thấy cái của bạn có thể làm được ngay, và cũng không quá phức tạp hơn so với giải pháp ở topic đó, một phần chủ topic đi đâu rồi, cũng không thấy trả lời hay phản hồi gì cả cũng làm mình hơi nản.
:)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bài toán của bạn đơn giản nhưng không thấy cái file dữ liệu thật của bạn thì khó làm cho đúng ý. Để khỏi mất công làm nhiều lần, bạn up cái file dữ liệu của bạn lên để mọi người xem cấu trúc file và làm giúp cho

Việc tổng hợp dữ liệu từ nhiều File thì không khó vì nó tương tự như tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet khi mà tất cả các file nguồn đều được mở lên nhưng nó tương đối phức tạp nếu bạn không muốn tự tay mình mở tất cả các file nguồn, nhất là khi trong thư mục có hàng trăm file.

Về chủ đề này tôi đã đề cập tại bài Làm việc "ngầm" với các file trong thư mục http://www.giaiphapexcel.com/forum/...ầm-với-file-trong-thư-mục&p=346947#post346947

Mã:
Sub Open_Close_File()
Application.ScreenUpdating = False
Application.DisplayAlerts = False
On Error Resume Next
    MyPath = ThisWorkbook.Path
    Set MyFoldres = CreateObject("Scripting.FileSystemObject").GetFolder(MyPath).Files
    For Each MyFile In MyFoldres
        Workbooks.Open MyFile
[COLOR=#ff0000][B]          Câu lệnh hoặc gọi Macro tổng hợp dữ liệu[/B][/COLOR]
        With ActiveWorkbook
            .Save
            .Close
        End With
    Next
End Sub

hoặc Lấy dữ liệu từ File Không mở http://www.giaiphapexcel.com/forum/...-dữ-liệu-từ-file-không-mở&p=281338#post281338

Theo tôi được biết thì lấy dữ liệu bằng phương pháp ADO mới là tối ưu nhưng tôi không rành món này.
 
kết quả thì đúng bạn ah. Nhưng đấy là mình ví dụ chỉ có 1 cột, thực tế báo cáo gồm nhiều người làm và có nhiều file. trong 1 file có rất nhiều dòng và cột. làm như bạn liệu có đc không

nhiều là bao nhiêu???
làm như bạn liệu có đc không
tùy từng trường họp mà đưa ra phương án giải quyết, các bạn cứ đưa dự liệu này mà bảo người khác giải quyết dự liệu khác, thì ai có thể làm hoàn thiện được <muốn củ thể thì đưa dự liệu củ thể lên> nếu bạn sợ lộ dự liệu thì bạn cũng phải đưa ra một mô phổng củ thể giống bàn làm của bạn thì mới có thể giải quyết được
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom