Tổng hợp dữ liệu (post giúp bạn)

Liên hệ QC

minhtri0827

Thành viên chính thức
Tham gia
13/3/08
Bài viết
78
Được thích
106
Chào các bác!
Bạn NguyenManhHao có vấn đề cần hỏi như sau nhờ các bác giúp đở.
"Tôi có vấn đề nhờ các anh chị trong diễn đàn giúp đỡ.
Tôi có 10 sheet, mỗi sheet thể hiện một danh sách nhân viên của từng đơn vị để chấm phép năm. Tôi muốn khi nhập dữ liệu vào bất cứ sheet nào của 1 đơn vị thì dữ liệu đó sẽ được chuyển vào một sheet nghỉ phép tổng hợp theo số phép từ nhỏ đến lớn. Rất mong sự giúp đỡ của các anh chị. Chân thành cảm ơn."
 
Chào các bác!
Bạn NguyenManhHao có vấn đề cần hỏi như sau nhờ các bác giúp đở.
"Tôi có vấn đề nhờ các anh chị trong diễn đàn giúp đỡ.
Tôi có 10 sheet, mỗi sheet thể hiện một danh sách nhân viên của từng đơn vị để chấm phép năm. Tôi muốn khi nhập dữ liệu vào bất cứ sheet nào của 1 đơn vị thì dữ liệu đó sẽ được chuyển vào một sheet nghỉ phép tổng hợp theo số phép từ nhỏ đến lớn. Rất mong sự giúp đỡ của các anh chị. Chân thành cảm ơn."

MÌnh nghĩ có lẽ phải gửi file ví dụ lên mới hiểu hết công việc cần làm, vì không biết file của bạn thiết kế dữ liệu theo kiểu nào? Bạn gửi file lên nhé.
 
Vì là câu hỏi của bạn NguyenManhHao nên cũng không biết file bố trí như thế nào.
Tôi nghĩ có thể là 10 sheet là danh sách của 10 Phòng ban, một sheet tổng hợp toàn công ty. Khi chấm phép ở các sheet phòng ban sẽ cập nhật về sheet tổng hợp (có thể dùng VLOOKUP ) nhưng từ nhỏ tới lớn thì chịu...
 
1/ Dùng VLOOKUP de chuyển sang Sh tổng hợp
2/ Sort theo cột số ngày nghỉ phép và tên nhân viên
 
Chào các bác!
Bạn NguyenManhHao có vấn đề cần hỏi như sau nhờ các bác giúp đở.
"Tôi có vấn đề nhờ các anh chị trong diễn đàn giúp đỡ.
Tôi có 10 sheet, mỗi sheet thể hiện một danh sách nhân viên của từng đơn vị để chấm phép năm. Tôi muốn khi nhập dữ liệu vào bất cứ sheet nào của 1 đơn vị thì dữ liệu đó sẽ được chuyển vào một sheet nghỉ phép tổng hợp theo số phép từ nhỏ đến lớn. Rất mong sự giúp đỡ của các anh chị. Chân thành cảm ơn."

Khi gặp khó khăn thì ta có 2 hướng để suy nghĩ :
  1. Khắc phục trực diện khó khăn đó
  2. Giải quyết khó khăn đó dưới 1 góc nhìn khác
Về 1: Dùng công thức quả thực là hơi phức tạp, dùng VBA thì rất dễ dàng

Về 2: Ta lại suy nghĩ theo các hướng khác nhau:
  • Tại sao ta không nhập vào Sheet tổng hợp, sau đó sẽ chạy vào các Sheet chi tiết tương ứng ???
  • Hoặc giả định rằng ta bố trí dữ liệu như sau :Có 3 Sheet
    • DATA : Chứa các ngày nghỉ phát sinh của tất cả các nhân viên
    • CHITIET : sẽ lọc ra chi tiết của 01 nhân viên với các tiêu chí phù hợp với quản lý (thời gian, phòng ban), muốn hiện các nhân viên khác thì ta chỉ cần thay mã nhân viên
    • TONGHOP : sẽ tổng hợp lại các chỉ tiêu quản lý ngày phép của nhân viên theo các tiêu chí quản lý.
    • Và cách bố trí như vậy thì dùng công thức cũng cực kỳ dễ dàng.
Vậy bạn hãy thử nghĩ xem nên như thế nào nhé.

Thân!
 
Tổng hợp dữ liệu

Đây là file đính kèm, nhờ các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ.
Chân thành cảm ơn.
 

File đính kèm

  • Nghi phep.xls
    78 KB · Đọc: 91
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom