Tạo sheet dựa trên ngày tháng

Liên hệ QC

huonglien1901

GPE là ngôi nhà thứ 2 của tôi!!!
Tham gia
17/4/16
Bài viết
2,701
Được thích
2,434
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
Nhân viên kỹ thuật in ấn
Chào mọi người!

Em có vấn đề nhờ mọi người hỗ trợ.

Em muốn khi gõ ngày và tháng thì sẽ tạo chỉ mục sheet cho ngày tháng.

Em ví dụ: A1: gõ ngày 01
B1: gõ tháng 8
c1: date(2018,8,1)+7(ý em là tạo ra ngày tháng của 01 tuần)
khi đó sẽ tạo chỉ mục sheet:
01-08, 02-08, 03-08, 04-08, 05-08, 06-08, 07-08, 08-08.

Em cảm ơn mọi người nhiều!
 

File đính kèm

Chào mọi người!

Em có vấn đề nhờ mọi người hỗ trợ.

Em muốn khi gõ ngày và tháng thì sẽ tạo chỉ mục sheet cho ngày tháng.

Em ví dụ: A1: gõ ngày 01
B1: gõ tháng 8
c1: date(2018,8,1)+7(ý em là tạo ra ngày tháng của 01 tuần)
khi đó sẽ tạo chỉ mục sheet:
01-08, 02-08, 03-08, 04-08, 05-08, 06-08, 07-08, 08-08.

Em cảm ơn mọi người nhiều!
Là tạo ra 8 sheet mới từ 01-08 đến 08-08 hả chị?
 
Upvote 0
Chào mọi người!

Em có vấn đề nhờ mọi người hỗ trợ.

Em muốn khi gõ ngày và tháng thì sẽ tạo chỉ mục sheet cho ngày tháng.

Em ví dụ: A1: gõ ngày 01
B1: gõ tháng 8
c1: date(2018,8,1)+7(ý em là tạo ra ngày tháng của 01 tuần)
khi đó sẽ tạo chỉ mục sheet:
01-08, 02-08, 03-08, 04-08, 05-08, 06-08, 07-08, 08-08.

Em cảm ơn mọi người nhiều!
1/ Em nên làm 1 sheet mẫu sau đó thực hiện công việc gì đó trên sheet này khi hoàn thành thì lưu mới 1 sheet với tên sheet là của 1 Cell nào đó (công việc mỗi ngày được lưu riêng 1 sheet) chứ không nên đặt tên 8 sheet trống cho mất công. Tuy nhiên, theo dõi cách này khi tổng hợp thật sự là khó khăn.
2/ Tốt nhất là nên lưu dữ liệu sheet mẫu vào 1 sheet dõi theo chiều dọc với 1 cột là ngày thì sẽ đỡ tốn dung lượng mà việc tổng hợp sẽ dễ dàng hơn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
1/ Em nên làm 1 sheet mẫu sau đó thực hiện công việc gì đó trên sheet này khi hoàn thành thì lưu mới 1 sheet với tên sheet là của 1 Cell nào đó (công việc mỗi ngày được lưu riêng 1 sheet) chứ không nên đặt tên 8 sheet trống cho mất công. Tuy nhiên, theo dõii cách này khi tổng hợp thật sự là khó khăn.
2/ Tốt nhất là nên lưu dữ liệu sheet mẫu vào 1 sheet dõi theo chiều dọc với 1 cột là ngày thì sẽ đỡ tốn dung lượng mà việc tổng hợp sẽ dễ dàng hơn.
Dạ các sheet đều có dữ liệu Anh à. Đây là ví dụ file demo thôi Anh. Thì em định tạo ra 01 sheet tổng hợp và 8 sheet. Làm xong dữ liệu sẽ tổng hợp vào sheet tổng hợp đó Anh.
 
Upvote 0
Dạ các sheet đều có dữ liệu Anh à. Đây là ví dụ file demo thôi Anh. Thì em định tạo ra 01 sheet tổng hợp và 8 sheet. Làm xong dữ liệu sẽ tổng hợp vào sheet tổng hợp đó Anh.
Chung 1 sheet thì không tổng hợp được sao?
Người ta chỉ để riêng sheet khi dữ liệu không đồng nhất, ngược lại thì nên để chung. Vậy mới dễ tổng hợp
Hay bạn có lý do gì đặc biệt?
 
Upvote 0
Dạ các sheet đều có dữ liệu Anh à. Đây là ví dụ file demo thôi Anh. Thì em định tạo ra 01 sheet tổng hợp và 8 sheet. Làm xong dữ liệu sẽ tổng hợp vào sheet tổng hợp đó Anh.
Nếu thực sự cần thiết phải tạo mỗi sheet cho 1 ngày thì vẫn nên tạo 1 sheet mẫu và copy sheet mẫu này ra cho đủ số lượng.
Mà tại sao cái ô C2 trên file không phải là số 8 thôi mà phải là =DATE(2018,B2,A2)+7 nhỉ? Chẳng hạn như ở ô A2 bạn nhập ngày 1/6/2018 và ô C2 bạn nhập số 8 là đủ để hiểu là cần tạo ra 8 sheet cho 8 ngày, tính từ ngày 1/6/2018 rồi.
 
Upvote 0
Nếu thực sự cần thiết phải tạo mỗi sheet cho 1 ngày thì vẫn nên tạo 1 sheet mẫu và copy sheet mẫu này ra cho đủ số lượng.
Mà tại sao cái ô C2 trên file không phải là số 8 thôi mà phải là =DATE(2018,B2,A2)+7 nhỉ? Chẳng hạn như ở ô A2 bạn nhập ngày 1/6/2018 và ô C2 bạn nhập số 8 là đủ để hiểu là cần tạo ra 8 sheet cho 8 ngày, tính từ ngày 1/6/2018 rồi.
Dạ, em muốn tạo ngày tháng cho 01 tuần à. Sang tuần khác thì em gõ ngày khác thì nó vẫn tạo ra ngày tháng của 01 tuần.
Bài đã được tự động gộp:

Chung 1 sheet thì không tổng hợp được sao?
Người ta chỉ để riêng sheet khi dữ liệu không đồng nhất, ngược lại thì nên để chung. Vậy mới dễ tổng hợp
Hay bạn có lý do gì đặc biệt?
Ý em là: em làm báo cáo tuần. Nên em muốn tạo ra ngày tháng của 01 tuần đó Anh. Dữ liệu khi nhập vào sẽ khác nhau không đồng nhất, mỗi ngày dữ liệu sẽ có nhiều và ít, mong Thầy hỗ trợ giúp em.
 
Upvote 0
Dạ các sheet đều có dữ liệu Anh à. Đây là ví dụ file demo thôi Anh. Thì em định tạo ra 01 sheet tổng hợp và 8 sheet. Làm xong dữ liệu sẽ tổng hợp vào sheet tổng hợp đó Anh.
Bài 4 anh nêu: Lưu dữ liệu từ sheet mẫu vào 1 sheet dõi theo chiều dọc với 1 cột là ngày. Căn cứ vào cột ngày để tách sheet, muốn tách bao nhiêu ngày mà chẳng được hoặc muốn tách sheet của bất kỳ tuần theo nhu cầu hoặc theo bất kỳ tháng cũng được.

Không biết em muốn tạo 8 sheet trống để làm gì?
 
Upvote 0
Bài 4 anh nêu: Lưu dữ liệu từ sheet mẫu vào 1 sheet dõi theo chiều dọc với 1 cột là ngày. Căn cứ vào cột ngày để tách sheet, muốn tách bao nhiêu ngày mà chẳng được hoặc muốn tách sheet của riêng từng tuần hoặc theo từng tháng cũng được.

Không biết em muốn tạo 8 sheet trống để làm gì?
Dạ Anh có thể gửi file Anh làm gửi cho em để em tham khảo được không Anh.
 
Upvote 0
Ý em là: em làm báo cáo tuần. Nên em muốn tạo ra ngày tháng của 01 tuần đó Anh. Dữ liệu khi nhập vào sẽ khác nhau không đồng nhất, mỗi ngày dữ liệu sẽ có nhiều và ít, mong Thầy hỗ trợ giúp em.
Dù dữ liệu từng ngày có khác nhau, lúc nhiều dòng, lúc ít dòng nhưng nếu bạn để chung lại thì bạn muốn báo cáo cho bất cứ ngày nào, bất cứ tuần nào hoặc bất cứ tháng nào cũng đều được cả
Để riêng dữ liệu từng ngày là cách quản lý tệ nhất (trừ những trường hợp rất đặc biệt)
 
Upvote 0
Dạ Anh có thể gửi file Anh làm gửi cho em để em tham khảo được không Anh.
Muốn tham khảo thì xem thử File này (gồm có 4 sheet). Khi thao tác thì cần một số lưu ý sau:

1/ Tách sheet dựa vào cột O: là cột ngày thì cần dùng hộp thoại Find and Replace để thay thế dấu ( / ) thành dấu ( _ ). Vì, Excel chịu thua không cho đặt tên sheet (như các ký tự này: \ / : * ? " < > !).
2/ Để tách sheet: Vào sheet TRANG_CHU và nhấn nút Tách dữ liệu.
3/Để xóa sheet tách: Nhấn nút Xóa các sheet Tách, nó sẽ xóa các sheet đã tách và chừa lại 4 sheet ban đầu.
4/ Sheet Mẫu: Dùng để lấy tiêu đề cho các sheet tách, nếu muốn gán tiêu đề đầy đủ cho các sheet đã tách thì bổ sung thêm nội dung cho sheet này.
5/ Sheet DATA:
- Chỉ nên xóa dữ liệu chứ không nên Delete dòng sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến code (vì trong code có sử dụng Name Range).
- Tiêu đề và dữ liệu bên dưới nó không được Merge and Center (gộp ô), có thể thay đổi bất kỳ tiêu đề gì cũng được.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Chào mọi người!

Em có vấn đề nhờ mọi người hỗ trợ.

Em muốn khi gõ ngày và tháng thì sẽ tạo chỉ mục sheet cho ngày tháng.

Em ví dụ: A1: gõ ngày 01
B1: gõ tháng 8
c1: date(2018,8,1)+7(ý em là tạo ra ngày tháng của 01 tuần)
khi đó sẽ tạo chỉ mục sheet:
01-08, 02-08, 03-08, 04-08, 05-08, 06-08, 07-08, 08-08.

Em cảm ơn mọi người nhiều!
Bạn tham khảo 1 cách làm
PHP:
Sub AddSh()
    Dim Cll As Range
    ActiveSheet.Select
    With CreateObject("scripting.dictionary")
        For Each Cll In Range("A2", Range("A" & Rows.Count).End(3))
            If Not .exists(Cll.Value) Then
                .Add Cll.Value, Nothing
                If Not Evaluate("is ref('" & Cll.Value & "'!A1)") Then Sheets.Add(, Sheets(Sheets.Count)).Name = Format(Cll.Value, "dd-mm")
            End If
        Next
    End With
End Sub
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom