Tạo menu liên kết tới vùng dữ liệu trong excel 2010

  • Thread starter Thread starter thapbeo
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

thapbeo

Thành viên mới
Tham gia
19/6/12
Bài viết
18
Được thích
1
Mình làm trong ngành Dược nhưng cũng rất là thích excel. Nhưng còn rất là gà mờ.
mình có 1 file excel có chứa các công thức bào chế các loại thuốc. vì số lượng rất là lớn trong mỗi sheet nên để tiện quản lý, mình muốn tạo 1 sheet index có chứa menu liên kết tới các sheet còn lại và 1 vùng dữ liệu nhất định trong 1 sheet để khi click vào đó là có thể tới được đó luôn.

Ví dụ:

mình có sheet là non betalactam. trong sheet này mình có 2 vùng dữ liệu chứa 2 công thức bào chế vitamin B1 10 mg và Vitamin C 100 mg
Mình muốn tạo một sheet index có chứa liên kết để khi mình clik vào dòng "Vitamin B1 10 mg" or " Vitamin C 100 mg" thì nó sẽ dẫn mình tới vùng dữ liệu của Vitamin B1 or Vitamin C 100 mg trong sheet non betalactam.
Bởi vì sau này mình sẽ phải quản lý rất nhìu công thức bào chế nên phải tạo liên kết thế tìm cho tiện chứ không phải sử dụng Ctrl F or cuộn lên xuống để tìm tới vùng dữ liệu đó

Mình cũng k biết VBA or macro.
Xin các bạn chỉ rõ từng bước làm cho mình biết với. phần index tạo menu liên với sheet non betalactam là do mình sử dụng một add in nên mới tạo được chứ mình cũng k biết làm :)
Thanks
Đây là file excel đính kèm của mình :
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
bạn thử xem có được không, khi nhấp vào các cell ở cột B nó sẻ đi tìm tên tương ứng ở cột B của các sheet khác

lưu ý: mình sử dụng Find của excel để tìm và chọn (Match entire cell content), vì vậy tên ở cột B sheet index, phải giống y chang với sheet mà nó đi tìm nha
 

File đính kèm

thanks bạn. Mình thấy cũng tốt đó. nhưng cứ mỗi lần kick vào chữ Vitamin B1 10 mg nó lại hiện ra 1 bảng nữa. Làm cách nào để xóa được cái bảng đó đi k? mà bạn bày mình cách làm đi
 
thanks bạn. Mình thấy cũng tốt đó. nhưng cứ mỗi lần kick vào chữ Vitamin B1 10 mg nó lại hiện ra 1 bảng nữa. Làm cách nào để xóa được cái bảng đó đi k? mà bạn bày mình cách làm đi

cái massage thông báo đó hả?
bạn nhấp phím Alt-F11.nó sẻ mở cửa sổ VBA.
chọn module 1,
dò xuống phía dưới thấy lòng lệnh này xóa đi

MsgBox " Tim Thay O Sheet " & ActiveSheet.Name
 
Được rồi đó bạn. thank bạn nhìu. Bạn có thể hướng dẫn chi tiết cho mình cách làm như thế nào được không?
Nếu mình muốn thêm vào đó những công thức khác thì làm như thế nào?
thanks bạn.
 
về cách tạo gruop,

bạn chọn các dòng muốn gruop lại, rồi vào tab data chọn gruop.

về code, bạn mở cửa sổ vba rồi chép module 1 vào file của bạn, nhấp vào sheet3 (index), chép code này vào sheet index của file bạn.

thêm công thức là sao bạn? bạn định thêm vào đâu?
 
thôi để mình cop tất cả các dữ liệu vào file này cũng được. Nói chung là ok rồi. thanks bạn rất nhìu. Mình muốn di chuyển các dòng Vitamin B1 10 mg hoặc Vitamin C sang chỗ khác nhưng vẫn nằm trên sheet index rồi khi kick vào đó thì lại không được như trc nữa là sao hả bạn?
 
thôi để mình cop tất cả các dữ liệu vào file này cũng được. Nói chung là ok rồi. thanks bạn rất nhìu. Mình muốn di chuyển các dòng Vitamin B1 10 mg hoặc Vitamin C sang chỗ khác nhưng vẫn nằm trên sheet index rồi khi kick vào đó thì lại không được như trc nữa là sao hả bạn?

bạn vào cửa sổ vba, nhấp vào sheet3(index), bạn thấy có dòng lệnh
if not.....[b3],[b65..]
đó là nó chỉ định khi bạn nhấp vào các cell có dữ liệu ở cột B.
bây giờ, bạn muốn tìm ở cột nào thì đổi lại cột đó, hoặc bỏ luôn cái lệnh if....
thì nó sẻ tìm luôn trong cả sheet.

tương tự như vậy nó chỉ tìm trong cột B của các sheet sau.(trong code module 1)
từ từ ngâm dấm nha...hì hì...
 
thanks bạn rất nhìu. Mình làm được rồi. cảm ơn sự giúp đỡ của bạn :)
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom