Tạo file excel mà nhiều máy tính kết nối được!

Liên hệ QC

Loan Châu

Thành viên hoạt động
Tham gia
17/6/17
Bài viết
136
Được thích
39
Giới tính
Nữ
Chào qúy anh chị và các bạn!
Hiện trong công việc của tôi có 1 khó khăn, tôi nêu lên đây rất mong quý anh chị và các bạn giúp đở.
Khó khăn của tôi là:
1. Tôi muốn tạo 1 file excel thuộc tính chuẩn ( như là số công văn, ngày phát hành công văn,….) và rất nhiều file PDF nằm ở thư mục gốc. Giờ tôi muốn là khi đưa thêm các file PDF vào thư mục gốc đó thì file excel tự động điền thêm tên file và link file PDF mở ở thứ tự kế tiếp.
2. Trên file Excel có thuộc tính rồi, tôi làm 1 cái file word mẫu để khi xuất file nó tự động điền vào file word.
3. File excel này mình có thể dùng chung cho nhiều máy tính được không ? ví dụ thư mục PDF đặt ở máy mình nhưng Sếp có file excel xem mở xem các văn bản trên máy sếp được không?
Tôi xin cảm ơn mọi người, chúc mọi người có tuần mới làm việc vui vẽ và nhiều may mắn!
Trân trọng,
 
Chào qúy anh chị và các bạn!
Hiện trong công việc của tôi có 1 khó khăn, tôi nêu lên đây rất mong quý anh chị và các bạn giúp đở.
Khó khăn của tôi là:
1. Tôi muốn tạo 1 file excel thuộc tính chuẩn ( như là số công văn, ngày phát hành công văn,….) và rất nhiều file PDF nằm ở thư mục gốc. Giờ tôi muốn là khi đưa thêm các file PDF vào thư mục gốc đó thì file excel tự động điền thêm tên file và link file PDF mở ở thứ tự kế tiếp.
2. Trên file Excel có thuộc tính rồi, tôi làm 1 cái file word mẫu để khi xuất file nó tự động điền vào file word.
3. File excel này mình có thể dùng chung cho nhiều máy tính được không ? ví dụ thư mục PDF đặt ở máy mình nhưng Sếp có file excel xem mở xem các văn bản trên máy sếp được không?
Tôi xin cảm ơn mọi người, chúc mọi người có tuần mới làm việc vui vẽ và nhiều may mắn!
Trân trọng,

Các yêu cầu của bạn cần mở file Excel qua mạng với nhiều người cùng một lúc, cho phép upload, download file PDF lên thư mục gốc trên máy chủ,... sẽ cần dùng đến A-Tools, đồng thời phải lập trình VBA với các hàm API của A-Tools để tạo cơ chế upoad/download file nữa.
 
Upvote 0
Các yêu cầu của bạn cần mở file Excel qua mạng với nhiều người cùng một lúc, cho phép upload, download file PDF lên thư mục gốc trên máy chủ,... sẽ cần dùng đến A-Tools, đồng thời phải lập trình VBA với các hàm API của A-Tools để tạo cơ chế upoad/download file nữa.
Chào anh Tuân,
nếu mình làm cái tiện ích nhỏ như trên thì chi phí như thế nào anh?
 
Upvote 0
Chào anh Tuân,
nếu mình làm cái tiện ích nhỏ như trên thì chi phí như thế nào anh?

Với yêu cầu của bạn chắc chắc mình và Bluesofts làm được với nền tảng Add-in A-Tools. Nếu bạn cần bên mình làm theo đúng yêu cầu đó thì inbox nhé
 
Upvote 0
1. Tôi muốn tạo 1 file excel thuộc tính chuẩn ( như là số công văn, ngày phát hành công văn,….) và rất nhiều file PDF nằm ở thư mục gốc. Giờ tôi muốn là khi đưa thêm các file PDF vào thư mục gốc đó thì file excel tự động điền thêm tên file và link file PDF mở ở thứ tự kế tiếp.

3. File excel này mình có thể dùng chung cho nhiều máy tính được không ? ví dụ thư mục PDF đặt ở máy mình nhưng Sếp có file excel xem mở xem các văn bản trên máy sếp được không?
1. Sử dụng các dịch vụ đám mây (Google Drive, OneDrive), ném tất cả (mục 1) lên đó.
Trên các máy tính khác muốn xem những thứ đó, bạn cài đặt/ thiết lập ứng dụng đám mây kia, vậy là xong.
Khi bạn thêm mới file (PDF, Excel, Word gì mà bạn muốn thêm...) nào nó thông báo (push notification) tới các máy tính đã thiết lập, tự động đồng bộ dữ liệu khi thay đổi.
Muốn xem gì thì xem...

2. (Hoặc thử),
Trên máy tính của bạn (hoặc một máy tính riêng biệt làm việc chứa dữ liệu) tạo các tài khoản (user + password) ứng với mỗi phòng ban hay người nào đó chỉ định.
(Từ đây, bạn có thể phân quyền truy cập với các tài khoản vừa tạo tới các Folders chứa dữ liệu của bạn muốn cung cấp nếu cần).
Thiết lập chia sẻ dữ liệu trên máy tính của bạn cần cung cấp cho mọi người xem.

2. Trên file Excel có thuộc tính rồi, tôi làm 1 cái file word mẫu để khi xuất file nó tự động điền vào file word.
Hình như bạn đã có một chủ đề về vấn đề này nhưng câu hỏi bị bỏ lửng?!
 
Upvote 0
Chào qúy anh chị và các bạn!
Hiện trong công việc của tôi có 1 khó khăn, tôi nêu lên đây rất mong quý anh chị và các bạn giúp đở.
Khó khăn của tôi là:
1. Tôi muốn tạo 1 file excel thuộc tính chuẩn ( như là số công văn, ngày phát hành công văn,….) và rất nhiều file PDF nằm ở thư mục gốc. Giờ tôi muốn là khi đưa thêm các file PDF vào thư mục gốc đó thì file excel tự động điền thêm tên file và link file PDF mở ở thứ tự kế tiếp.
2. Trên file Excel có thuộc tính rồi, tôi làm 1 cái file word mẫu để khi xuất file nó tự động điền vào file word.
3. File excel này mình có thể dùng chung cho nhiều máy tính được không ? ví dụ thư mục PDF đặt ở máy mình nhưng Sếp có file excel xem mở xem các văn bản trên máy sếp được không?
Tôi xin cảm ơn mọi người, chúc mọi người có tuần mới làm việc vui vẽ và nhiều may mắn!
Trân trọng,
tôi đang làm cái này và đã hoàn thiện cơ chế dùng chung. Bạn có thể gặp tôi chia sẻ cách làm nhé
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom