Tạo file cập nhật trong mạng LAN

Liên hệ QC

nguyenhai

Thành viên mới
Tham gia
24/6/07
Bài viết
15
Được thích
1
Chào các bạn!
Mình mong muốn các bạn chỉ giúp vấn đề này:
Hiện mình muốn tạo 1 file Excel trên mạng LAN, mình muốn mỗi người được phép cập nhật dữ liệu vào 1 sheet riêng biệt trong đó nhưng đảm bảo là trong cùng 1 thời điểm mọi người đều cập nhật (save) được dữ liệu của sheet mình vào file. Vì hiện tại, nếu có 1 người đang xem file thì ngưởi khác chỉ xem file được với thuộc tính Read Only thôi.
Xin cảm ơn các bạn!
 
Nếu mình không nhầm thi cũng đã có lần đọc bài kiểu như vậy, nhưng không có cách nào làm đc cùng hai người, chỉ từng người một thì được. Không biết nay đã có ai khai thác đc thêm tính năng hai người cùng làm được không?
 
Cách chia sẻ tập tin Excel trong mạng LAN cho nhiều người sử dụng.

- Mở tập tin Excel muốn share và chọn menu Tools - Share workbook

4a056044efd5e_f.jpg


- Khi cửa sổ Window Workbook hiện ra, click vào nút chọn như bên dưới, sau đó click OK.

4a05603d2b465_f.jpg


Khi đó sẽ xuất hiện một thông báo hỏi lưu tập tin, chọn OK.

4a0560420a63f_f.jpg


Khi lưu tập tin xong bạn sẽ thấy chữ [share] ở cuối tên tập tin. Như vậy, Excel đã hoàn tất việc share tập tin cho bạn.

4a05604d177b8_f.jpg


Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.
Thân.
 
Cám ơn bạn, mình đã làm được. Tuy nhiên bạn có thể h/d giúp mình thế này không: File có nhiều sheet nhưng mình muốn tạo form đăng nhập để mỗi người đăng nhập (có password) chỉ cập nhật được sheet mà mình đã phân quyền, các sheet khác chỉ xem được chứ không chỉnh sửa được.
 
Việc ngày nằm ngoài khả năng của mình. Mình không rành VBA. Có lẽ các anh chị GPE sẽ giúp được bạn.
 
Chào nguyenhai,

Việc sử dụng tập tin Excel mà share như bên trên, không phải là một giải pháp tốt. Nhưng tạm thời thì có thể được. Theo kinh nghiệm bản thân việc này đôi khi gặp xung đột do việc lưu trữ đồng thời của nhiều người sử dụng.

Đối với yêu cầu của em thì có thể thực hiện thế này:
  1. Mỗi khi mở workbook thì sẽ yêu cầu người dùng login vào. Dĩ nhiên mỗi người em sẽ cung cấp cho username và password. Đồng thời cũng phân quyền sử dụng cho các worksheet luôn.
    Bảng dữ liệu quản lý (đặt trên một worksheet nào đó) tb_LoginsControl có thể như sau:
    MaNV|MatKhau|WSDuoDung
    NS001|abc|LyLich, BaoHiem
    Dựa vào việc login thành công hay không mà chuyển người dùng đến worksheet này.
  2. Khi đóng workbook thì phải thiết lập lại các thiết lập ban đầu. (Hoặc đưa vào trước khi người dùng đăng nhập cũng được).
Bạn có thể tham khảo các bài viết trên diễn đàn.

Lê Văn Duyệt
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin các bạn cho mình hỏi. Mình có 1 file excel dùng chung cho 2 máy Lan với nhau. Người ở máy 1 đang làm việc trên sheet1 đồng thời người máy 2 làm việc trên sheet2 nhưng tại sao lại không thể nhìn thấy dữ liệu qua lại. Người thứ 1 muốn nhìn thấy dữ liệu của người thứ 2 trên sheet2 thì phải thoát khỏi file đang dùng và không lưu (save) sau đó mở lại thì nhìn thấy. Còn nếu thoát và bấm lưu (save) thì khi mở lại chỉ nhìn thấy dữ liệu trên sheet1 của mình và khi 2 người cùng bấm lưu (save) thì xảy ra hiện tượng người ở máy nào lưu sau cùng thì khi mở lại chỉ còn dữ liệu của người đó. Mình muốn dữ liệu trên hai sheet đều được lưu trữ có được không. Nếu có mong các bạn hướng dẫn cách làm giúp mình. Xin chân thành cảm ơn các bạn trước.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tạo hộp thoại login cho cac user

Chào nguyenhai,

Việc sử dụng tập tin Excel mà share như bên trên, không phải là một giải pháp tốt. Nhưng tạm thời thì có thể được. Theo kinh nghiệm bản thân việc này đôi khi gặp xung đột do việc lưu trữ đồng thời của nhiều người sử dụng.

Đối với yêu cầu của em thì có thể thực hiện thế này:
  1. Mỗi khi mở workbook thì sẽ yêu cầu người dùng login vào. Dĩ nhiên mỗi người em sẽ cung cấp cho username và password. Đồng thời cũng phân quyền sử dụng cho các worksheet luôn.
    Bảng dữ liệu quản lý (đặt trên một worksheet nào đó) tb_LoginsControl có thể như sau:
    MaNV|MatKhau|WSDuoDung
    NS001|abc|LyLich, BaoHiem
    Dựa vào việc login thành công hay không mà chuyển người dùng đến worksheet này.
  2. Khi đóng workbook thì phải thiết lập lại các thiết lập ban đầu. (Hoặc đưa vào trước khi người dùng đăng nhập cũng được).
Bạn có thể tham khảo các bài viết trên diễn đàn.

Lê Văn Duyệt

Anh Duyệt có thể giúp em cái này không? em tìm mãi mới ra cái bài này đúng ý em nhưng không thấy trả lời của anh đâu.

Trên Form đăng nhập có thể thêm nút Guest để click vào đây có thể read only mà không cần pass, các user khác muốn vào cập nhập thì như anh đề cập ở trên nhưng các sheet không được quyền cập nhập thì vẫn được read only.

Cảm ơn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bạn!
Mình mong muốn các bạn chỉ giúp vấn đề này:
Hiện mình muốn tạo 1 file Excel trên mạng LAN, mình muốn mỗi người được phép cập nhật dữ liệu vào 1 sheet riêng biệt trong đó nhưng đảm bảo là trong cùng 1 thời điểm mọi người đều cập nhật (save) được dữ liệu của sheet mình vào file. Vì hiện tại, nếu có 1 người đang xem file thì ngưởi khác chỉ xem file được với thuộc tính Read Only thôi.
Xin cảm ơn các bạn!

Bạn tham khảo Add-In A-Tools, công cụ này cho phép soạn thảo và quản trị dữ liệu Excel qua mạng. Những máy tính trong mạng LAN, Internet có thể kết nối cùng vào một sheet hoặc vào các vùng dữ liệu khác nhau để cùng soạn thảo. Chia sẻ dữ liệu Excel giữa máy chủ và các máy khách qua giao thức TCP/IP (không phải share full thư mục). Máy chủ quản trị các kết nối, phân quyền cho các user truy cập vào từng vùng dữ liệu, sheet. Việc cập nhật dữ liệu tính theo mili giây, khi dữ liệu tại một máy thay đổi thì các máy khác trong mạng được cập nhật ngay lập tức....

Bạn xem thêm thông tin tại đây:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?22450-Tạo-file-cập-nhật-trong-mạng-LAN


poster-atools-700.jpg
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom