Tư vấn các bố trí dữ liệu hợp lý để tổng hợp báo cáo

Liên hệ QC

kokano90

Thành viên hoạt động
Tham gia
10/8/19
Bài viết
117
Được thích
25
Chào các thầy cô và anh chị ạ.

Hiện tại em đang có vướng mắc chỗ bố trí cơ sở dữ liệu để mục đích có thể tổng hợp được dữ liệu về sau khi làm báo cáo. Hoặc nhìn cho có khoa học khi nhập dữ liệu. Trong file là thực trạng em đang làm.

Nhờ thầy cô và mọi người có thể tư vấn giúp em các bố trí dữ liệu như thế nào cho hợp lí được không ạ.

Em xin cám ơn tất cả đóng góp ý kiến của mọi người.
Xin phép các anh chị quản lý diễn đàn. Nếu em đang để sai chuyên mục. Nhờ các anh chị chuyển giúp em với ạ.
 

File đính kèm

Ngoại trừ trang cuối cùng, bạn có thể gộp các trang trước còn lại làm 2 trang mà thôi:
1 trang sẽ chứa tất cả nội dung của các trang đó;
1 trang là danh mục các tội phạm, gồm
PHP:
Mã TF Tội danh
MT      Ma Túy
QC      Vi phạm qui chế biên giới
LS      Vi phạm về lâm sản
HG      Động vật hoang dã
. . . .
Khi nào cần làm báo cáo tổng hợp thì ta truy xuất ra từ CSDL mà tổng hợp

Dù là chưa cần thiết, nhưng cũng xin nhắc bạn: Tên các trang tính không nên chứa nguyên âm dấu tiếng Việt hay 'Đ'
Nó càng súc tích càng tốt, như thay vì 'Ma túy' nên chăng 'MTuy', . . . .
 
Ngoại trừ trang cuối cùng, bạn có thể gộp các trang trước còn lại làm 2 trang mà thôi:
1 trang sẽ chứa tất cả nội dung của các trang đó;
1 trang là danh mục các tội phạm, gồm
PHP:
Mã TF Tội danh
MT      Ma Túy
QC      Vi phạm qui chế biên giới
LS      Vi phạm về lâm sản
HG      Động vật hoang dã
. . . .
Khi nào cần làm báo cáo tổng hợp thì ta truy xuất ra từ CSDL mà tổng hợp

Dù là chưa cần thiết, nhưng cũng xin nhắc bạn: Tên các trang tính không nên chứa nguyên âm dấu tiếng Việt hay 'Đ'
Nó càng súc tích càng tốt, như thay vì 'Ma túy' nên chăng 'MTuy', . . . .
Cháu cũng nghĩ đến cái đoạn mã duy nhất của chú.

Ngoại trừ trang cuối cùng, bạn có thể gộp các trang trước còn lại làm 2 trang mà thôi:
Làm 2 trang là thế nào thưa chú?
Tại cháu đang nhập thế kia. Cũng đoán chắc chắn là gây khó dễ cho việc tổng hợp dữ liệu. Xong lại không biết bố trí trên cùng 1 sheet như thế nào.
Cháu xin cám ơn ý kiến của chú ạ.
 
Mình xem kỹ lại thì chuyện gộp trang tính lại là không dễ chút nào.
. . . . mình sẽ suy nghĩ tiếp xem có thể giúp bạn chút nào hay không.
 
Chào các thầy cô và anh chị ạ.

Hiện tại em đang có vướng mắc chỗ bố trí cơ sở dữ liệu để mục đích có thể tổng hợp được dữ liệu về sau khi làm báo cáo. Hoặc nhìn cho có khoa học khi nhập dữ liệu. Trong file là thực trạng em đang làm.

Nhờ thầy cô và mọi người có thể tư vấn giúp em các bố trí dữ liệu như thế nào cho hợp lí được không ạ.

Em xin cám ơn tất cả đóng góp ý kiến của mọi người.
Xin phép các anh chị quản lý diễn đàn. Nếu em đang để sai chuyên mục. Nhờ các anh chị chuyển giúp em với ạ.
Nhìn file của bạn mình thấy cũng hơi ghê. Bạn đưa dữ liệu này lên diễn đàn đã cân nhắc về bảo mật thông tin an ninh chưa bạn? Về phần trình bày, mình xem qua thì thấy các sheet đã chốt cách bày để in rồi nên rất khó dồn. Nếu muốn dồn về 1 sheet thì file này sẽ phải code khá nhiều để tạo báo cáo khi in ấn
 
Chào các thầy cô và anh chị ạ.

Hiện tại em đang có vướng mắc chỗ bố trí cơ sở dữ liệu để mục đích có thể tổng hợp được dữ liệu về sau khi làm báo cáo. Hoặc nhìn cho có khoa học khi nhập dữ liệu. Trong file là thực trạng em đang làm.

Nhờ thầy cô và mọi người có thể tư vấn giúp em các bố trí dữ liệu như thế nào cho hợp lí được không ạ.

Em xin cám ơn tất cả đóng góp ý kiến của mọi người.
Xin phép các anh chị quản lý diễn đàn. Nếu em đang để sai chuyên mục. Nhờ các anh chị chuyển giúp em với ạ.
Tổ chức dữ liệu phải hiểu tường tận qui trình và nội dung thu thập dữ liệu đầu vào, phương pháp xử lý dữ liệu và các báo cáo kết xuất đầu ra
Mình thấy dữ liệu của bạn tuy không "Pro" nhưng dễ dùng, phù hợp với khả năng người dùng
Nếu muốn xử lý tự động, làm báo cáo lập dự án tin học hóa ... và xin kinh phí cơ quan thuê công ty tin học uy tín viết phần mềm hoàn chỉnh
 
Nhìn file của bạn mình thấy cũng hơi ghê. Bạn đưa dữ liệu này lên diễn đàn đã cân nhắc về bảo mật thông tin an ninh chưa bạn? Về phần trình bày, mình xem qua thì thấy các sheet đã chốt cách bày để in rồi nên rất khó dồn. Nếu muốn dồn về 1 sheet thì file này sẽ phải code khá nhiều để tạo báo cáo khi in ấn
Anh nói em mới để ý. Hihi. Chắc ko sao ạ vì em mới có ít dữ liệu à
Bài đã được tự động gộp:

Tổ chức dữ liệu phải hiểu tường tận qui trình và nội dung thu thập dữ liệu đầu vào, phương pháp xử lý dữ liệu và các báo cáo kết xuất đầu ra
Mình thấy dữ liệu của bạn tuy không "Pro" nhưng dễ dùng, phù hợp với khả năng người dùng
Nếu muốn xử lý tự động, làm báo cáo lập dự án tin học hóa ... và xin kinh phí cơ quan thuê công ty tin học uy tín viết phần mềm hoàn chỉnh
Dạ. Em cám ơn. Để thử đề bạt coi thế nào ạ
Bài đã được tự động gộp:

Mình xem kỹ lại thì chuyện gộp trang tính lại là không dễ chút nào.
. . . . mình sẽ suy nghĩ tiếp xem có thể giúp bạn chút nào hay không.
Cám ơn chú đã quan tâm. Chú cũng thấy vậy. Bảo sao cháu thấy khó là đúng rồi ạ
 
Tất cả các bảng tính trong file đều được thiết kế dưới dạng để nhìn (báo cáo lên cấp trên) và có lẽ để in ra giấy.

Dạng để nhìn và dạng để phân tích/tổng hợp/thống kê thường không thể gộp chung được. Nhất là trong điều kiện của bạn có câu: "nhìn cho có khoa học khi nhập dữ liệu"

Công việc này nếu tôi làm thì tôi sẽ tạo một CSDL bằng Access. Lúc cần báo cáo thì tôi lấy ra, cho vào cái mẫu dựng sẵn trên Excel.
Nếu khong muón làm Access thì tôi cũng dựng mỗi bảng theo chuẩn CSDL: dòng, cột, tiêu đề, và dữ liệu; không có màu mè center/wrap/merge/bold gì hết. Lúc cần báo cáo thì sort siếc filter phiêu tiếc xong copy vào bảng mẫu.
 
Chào các thầy cô và anh chị ạ.

Hiện tại em đang có vướng mắc chỗ bố trí cơ sở dữ liệu để mục đích có thể tổng hợp được dữ liệu về sau khi làm báo cáo. Hoặc nhìn cho có khoa học khi nhập dữ liệu. Trong file là thực trạng em đang làm.

Nhờ thầy cô và mọi người có thể tư vấn giúp em các bố trí dữ liệu như thế nào cho hợp lí được không ạ.

Em xin cám ơn tất cả đóng góp ý kiến của mọi người.
Xin phép các anh chị quản lý diễn đàn. Nếu em đang để sai chuyên mục. Nhờ các anh chị chuyển giúp em với ạ.
Lâu lắm mới vào diễn đàn, sau khi xem File tôi có góp ý thế này:
1/ Nên dùng 1 SheetForm (sử dụng VBA) để nhập liệu và lưu vào sheet theo dõi.
2/ Tạo 1 Sheet theo dõi chung tất cả mọi thứ ở sheet này, chứ không theo dõi quá nhiều sheet sẽ khó theo dõi và tổng hợp, tiêu đề sheet này cần thiết kế lại cho phù hợp với nội dung của các sheet khác (nếu rảnh tôi sẽ thiết kế giúp sau).
3/ Cần có 1 Sheet danh mục tất cả các chủng loại tang vật, hình thức xử phạt ..v...v....Để chọn và nhập liệu mới thống nhất được dữ liệu.

Nếu bạn muốn theo dõi như đã nêu trên thì tôi có thể góp ý thêm vài lần mới có thể cơ bản hoàn thiện.
 
1/ Nên dùng 1 SheetForm (sử dụng VBA) để nhập liệu và lưu vào sheet theo dõi.
2/ Tạo 1 Sheet theo dõi chung tất cả mọi thứ ở sheet này, chứ không theo dõi quá nhiều sheet sẽ khó theo dõi và tổng hợp, tiêu đề sheet này cần thiết kế lại cho phù hợp với nội dung của các sheet khác (nếu rảnh tôi sẽ thiết kế giúp sau).
3/ Cần có 1 Sheet danh mục tất cả các chủng loại tang vật, hình thức xử phạt ..v...v....Để chọn và nhập liệu mới thống nhất được dữ liệu.
Cháu chào chú ạ. Chú nói làm cháu mừng quá. Đúng kiểu nắng hạn gặp mưa. Cũng chính vì cháu chưa biết sắp xếp thế nào. Thành ra quản lý nhiều sheet quá. Cũng có ý định tạo danh mục như dạng xương cá hay gia phả nhưng cháu chưa biết làm như thế nào và bắt đầu từ đâu. Nếu được chú tư vấn, thật cám ơn chú rất nhiều ạ
 
Cháu chào chú ạ. Chú nói làm cháu mừng quá. Đúng kiểu nắng hạn gặp mưa. Cũng chính vì cháu chưa biết sắp xếp thế nào. Thành ra quản lý nhiều sheet quá. Cũng có ý định tạo danh mục như dạng xương cá hay gia phả nhưng cháu chưa biết làm như thế nào và bắt đầu từ đâu. Nếu được chú tư vấn, thật cám ơn chú rất nhiều ạ
Chú sẽ lưu đường Link, khi nào rảnh chú thiết kế lại và thống nhất được nội dung chú sẽ giúp sau.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom