Tính tổng các ngày

Liên hệ QC

maivang123

Thành viên chính thức
Tham gia
22/8/08
Bài viết
65
Được thích
5
Các bác cho em hỏi công thức để tính tổng sau:

Em có ngày đi và ngày đến và cột thành tiền. Bây giờ em muốn tính tổng tiền của các ngày 15 các tháng mà khách đã ở.

note: một khách có thể ở từ 01-01-98 đến 20-04-98

Các bác giúp em với.
 

File đính kèm

Các bác cho em hỏi công thức để tính tổng sau:

Em có ngày đi và ngày đến và cột thành tiền. Bây giờ em muốn tính tổng tiền của các ngày 15 các tháng mà khách đã ở.

note: một khách có thể ở từ 01-01-98 đến 20-04-98

Các bác giúp em với.
Xin hỏi trong file bạn gửi kèm định dạng ngày đền và ngày đi như thế nào có phải ngày - tháng - năm không? Vì mình xem file của bạn chưa hiểu lắm.
Bạn giải thích giúp nha. Cám ơn bạn
 
Ok, nac o ay bi sai dinh dang

Bạn làm ơn bôi đen 2 cột ấy vào format/cell chọn date lại cho mình cái.

Thank nhiều.
 
Tính tổng tiền các ngày 15 là như thế nào vậy bạn? cách tính như thế nào? Lấy tổng số tiền chia cho tổng số ngày 15? Mình không hiểu cách tính nên không làm được cho bạn. Nếu bạn muốn tính từ ngày đến – ngày đi có bao nhiêu ngày 15 thì bạn dùng công thức
=SUMPRODUCT((DAY(ROW(INDIRECT(D2&":"&E2)))=15)*1)
Sau đó nhấn Ctr+Shift+Enter.
 
Chỉ có 2 ngày 15 thoi ah Ngày đến : D3 và D5
Ngày đí E3
nhưng mình ko biết tính .......:-=
Yêu cầu của chủ topic trong file đính kèm có ghi
1 "Tính tổng tiền các ngày 15 trong tháng của khách "
mình hiểu là Tính tổng tiền ngày 15 trong 1 tháng của 1 khách. Tất nhiên trong 1 tháng chỉ có 1 ngày 15 mà thôi
Nếu đúng như vậy thì chỉ cần dùng hàm SUM và IF kết hợp với công thức mảng là ra ngay kể cả bao nhiêu điều kiện cũng được.
2 "Tính tổng tiền ngày ở của các ngày 15 hàng tháng (nếu 1 khách hàng nào đó ở nhiều ngày 15 thì chỉ tính ngày 1 ngày thôi)
mình hiểu là tính tổng tiền ngày ở của các ngày 15 của các khách hàng (vì nếu 1 khách nào đó ở nhiều ngày 15 hàng tháng thì cũng chỉ tính 1 ngày thôi
Không biết có đúng ý tác giả không?
 
Cảm ơn các bác đã giúp em.

xin lỗi vì diễn tả hơi rối rắm, ko được rõ ràng.

Ý em muốn là như thế này:

1. Tính tổng tiền ở của ngày 15 của các khách hàng đã ở. (ngày 15 chứ ko phải ngày thứ 15). Và nếu một khách ở 3 tháng nếu tính từ ngày mồng 1 thì tất nhiên là sẽ có 3 lần tiền cho khách đó vì có 3 lần ngày 15 mà.
2. Cũng tính tổng tiền nhưng nếu 1 khách ở 3 tháng thì chỉ tính 1 lần tiền là ngày 15 cuối cùng thôi. Ví dụ khách ở từ 01/01 đến 01/03 thì chỉ tính tiền ngày 15/02 thôi.

Các bạn đã phần nào hiểu được ý của mình rồi chứ??

Xin chân thành cảm ơn.
 
Bạn dùng công thức của Hoangminhtien đấy,
- Ô I2:
PHP:
=SUMPRODUCT((DAY(ROW(INDIRECT(D2&":"&E2)))=15)*1)
1. Ô J2:
PHP:
=I2*(H2/(E2-D2+1))
2. Ô K2:
PHP:
=IF(I2>0,H2/(E2-D2+1),0)

Sau đó tính tổng các cột,
Thân,
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom