Tính Ngày hoàn thành công việc biết khoảng thời gian làm việc

Liên hệ QC

pvm2202

Thành viên mới
Tham gia
21/4/09
Bài viết
17
Được thích
4
Xin chào, mình có việc xin nhờ mọi người giúp.
Tôi muốn tính ra ngày hoàn thành công việc biết thời gian cần thiết để làm và ngày bắt đầu. Cái khó là chỉ tính 8 giờ 1 ngày làm việc và phải trừ đi ngày Thứ 7, Chủ Nhật và Ngay nghỉ lễ (nếu có).

Giả sử:
A1=500 (số giờ cần thiết để làm việc này)
B1="24/10/2011" (ngày bắt đầu làm việc)
C1=?? Ngày hoàn thành công việc.
Cần tính C1 trên cơ sở A1, B1 và phải trừ đi các ngày Thứ 7, Chủ nhật và ngày Lễ (nếu có).

(cái này kiểu như lập kế hoạch công việc/dự án vậy, A1 có thể chỉ vài giờ cho đến hàng trăm giờ)
 
Bạn xem file xem có đúng ý bạn không nhé
 

File đính kèm

  • thử.xls
    13.5 KB · Đọc: 79
Cảm ơn nguyenmanhhao,
Mình cũng có đọc Hàm workday này nhưng cú pháp của nó là phải đưa danh sách ngày nghỉ vào nên thấy ngán quá. Không ngờ ko cần đưa cái danh sách ngày nghỉ nó cũng tự động trừ cho mình. Đúng là dại thật. Cảm ơn nhé
 
Cảm ơn nguyenmanhhao,
Mình cũng có đọc Hàm workday này nhưng cú pháp của nó là phải đưa danh sách ngày nghỉ vào nên thấy ngán quá. Không ngờ ko cần đưa cái danh sách ngày nghỉ nó cũng tự động trừ cho mình. Đúng là dại thật. Cảm ơn nhé
Ngày 01/01 hàng năm là thông lệ ngày nghỉ quốc tế, nên hàm WORKDAY tự động trừ ra.
Nếu bạn thử ngày bắt đầu là 01/09/2011 xem sao?
Bác Bill có biết ngày 02/09/2011 là ngày nghỉ lễ của VN không? Chắc chắn là không, và kết quả là 28/11/2011.
Do đó mới phải dùng như sau:
Mã:
=WORKDAY($F$11,INT(D11/8),"02/09/2011")
thì mới ra kết quả đúng là 29/11/2011
Mở rộng, bạn cần đưa hết các ngày nghỉ vào theo cú pháp:
Mã:
=WORKDAY($F$11,INT(D11/8),{"02/09/2011","10/02/2012","11/02/2012","12/02/2012"})
Trong đó cộng cả 3 ngày nghỉ Tết AL nữa.
 
Ngày 01/01 hàng năm là thông lệ ngày nghỉ quốc tế, nên hàm WORKDAY tự động trừ ra.
.
Hổng có vụ này đâu nha! WORKDAY chỉ tự động trừ ra ngày thứ bảy, chủ nhật thôi ---> Bất cứ ngày lễ nào nếu ta không đưa vào thì nó không trừ
------------------------
Do đó mới phải dùng như sau:
Mã:
=[B]WORKDAY($F$11,INT(D11/8),[COLOR=#ff0000]"02/09/2011"[/COLOR])[/B]
thì mới ra kết quả đúng là 29/11/2011
Mở rộng, bạn cần đưa hết các ngày nghỉ vào theo cú pháp:
Mã:
[B]=WORKDAY($F$11,INT(D11/8),{[COLOR=#ff0000]"02/09/2011","10/02/2012","11/02/2012","12/02/2012"[/COLOR]})[/B]
Trong đó cộng cả 3 ngày nghỉ Tết AL nữa.
Biểu diễn ngày tháng phải luôn tuân thủ cú pháp yyyy/mm/dd nếu không muốn có sai sót đáng tiếc
 
Xin chào, mình có việc xin nhờ mọi người giúp.
Tôi muốn tính ra ngày hoàn thành công việc biết thời gian cần thiết để làm và ngày bắt đầu. Cái khó là chỉ tính 8 giờ 1 ngày làm việc và phải trừ đi ngày Thứ 7, Chủ Nhật và Ngay nghỉ lễ (nếu có).

Giả sử:
A1=500 (số giờ cần thiết để làm việc này)
B1="24/10/2011" (ngày bắt đầu làm việc)
C1=?? Ngày hoàn thành công việc.
Cần tính C1 trên cơ sở A1, B1 và phải trừ đi các ngày Thứ 7, Chủ nhật và ngày Lễ (nếu có).

(cái này kiểu như lập kế hoạch công việc/dự án vậy, A1 có thể chỉ vài giờ cho đến hàng trăm giờ)
bạn đã hỏi ở http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?2431-Code-tính-ngày-cuối-cùng!&p=353116#post353116
 
Nhưng ở đây người ta tính ngày kết thúc và bỏ qua luôn ngày thứ bảy, chủ nhật nên dùng WORKDAY mới hợp lý
thì tham số 1 là trừ ngày thứ 7 va cn mà anh. khi nào làm luôn ngày thứ 7 thì chỉ thay đổi tham số là ok. cũng giống như anh nói. đã dùng 2007 chi bằng dùng luôn 2010 cho đỡ mất công nâng cấp
ẹc ẹc
 
thì tham số 1 là trừ ngày thứ 7 va cn mà anh. khi nào làm luôn ngày thứ 7 thì chỉ thay đổi tham số là ok. cũng giống như anh nói. đã dùng 2007 chi bằng dùng luôn 2010 cho đỡ mất công nâng cấp
ẹc ẹc
Ý tôi muốn nói rằng với các điều kiện như tác giả nếu ở trên thì không cần đến Excel 2010... WORKDAY dùng cho Excel 2003 hay 2010 đều OK
(hàm của bạn chỉ có Excel 2010 mới xài được)
 
thì tham số 1 là trừ ngày thứ 7 va cn mà anh. khi nào làm luôn ngày thứ 7 thì chỉ thay đổi tham số là ok. cũng giống như anh nói. đã dùng 2007 chi bằng dùng luôn 2010 cho đỡ mất công nâng cấp
ẹc ẹc

Mình đang dùng 2007, tiện đây cho mình hỏi luôn là nếu mình liệt kê danh sách ngày nghỉ (Lễ tết VN) thì nó có trừ thứ 7 CN cho mình ko?
 
Mình đang dùng 2007, tiện đây cho mình hỏi luôn là nếu mình liệt kê danh sách ngày nghỉ (Lễ tết VN) thì nó có trừ thứ 7 CN cho mình ko?
Bạn k đọc kỹ phần trả lời của mọi người. Đối với hàm Workday, bản thân khi tính nó đã trừ ngày thứ 7 và Chủ nhật. Do vậy, bạn chỉ cần liệt kê các ngày nghỉ lễ, tết nữa là OK.
 
Cho mình hỏi nếu mình vẫn làm thứ 7 thì phải sửa hàm như thế nào
 
Web KT
Back
Top Bottom