Tìm công thức tổng cho bảng chấm công

Liên hệ QC

Dangthao

Thành viên mới
Tham gia
28/6/07
Bài viết
8
Được thích
3
Chào tất cả ACE, mình đang muốn tìm công thức tính cho bảng chấm công nhưng không biết phải thực hiện như thế nào, nên mạo muội nhờ ACE giúp đỡ. cảm ơn rất nhiều.
Mình có gửi kèm file.++-*

 

File đính kèm

  • a.xls
    a.xls
    16.5 KB · Đọc: 238
Nếu chỉ đếm xem người ta đi làm bao nhiêu công thì dễ thôi. Tai cell AI15 nhập công thức =COUNTA(D5:AH5) rồi kéo fill xuống... Nhưng theo tôi biết thì thường thường người ta tính công ca đêm khác với ca ngày (có thể là nhân 1.5) Bạn xem kỹ lại rồi đưa ra điều kiện chính xác thì mới tính dc!
ANH TUẤN
 
Nhưng nếu như thế thì gặp những trường hợp như nghỉ phép thì lập công thức ấy không được, nếu như thế thì những ai vắng hay nghỉ đều được cho là có công. Còn ca đêm ở đây tính như công bình thường của ca ngày. Bạn có giải pháp nào khác có thể tính hay hơn không? vì mình đã thử cách đó rồi nhưng vẫn thấy không hợp lý. Cảm on bạn nha
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Ko hợp lý ở điễm nào? Bạn có thể nói rõ ko? Ở file của bạn ko thấy trường hợp nào là NGHĨ PHÉP cả. Nếu là nghĩ phép thì bạn ghi gì vào đó? Tôi giã sữ bạn ghi chử "P" là nghĩ phép đi thì bạn thêm COUNTIF nữa là xong chứ có gì khó khăn đâu.
Tôi tính rồi bình thường mà (bạn xem file đi). Còn nếu bạn có thêm điều kiện gì ràng buột thì ghi rõ ra.
ANH TUẤN
 
Lần chỉnh sửa cuối:
cảm ơn

ownCamr ơn bạn Anhtuan1066 nhé, bây giờ thì mình đã hiểu được cách tính rồi, mình thấy trang web này thật tiện ích biết bao.
 
Bảng chấm công nếu bạn cần có thông tin là.
Ngày nghỉ phép tính như thế nào? Nghỉ không phép?
Làm thêm lại chia ra nhiều lắm( Làm vào chủ nhật, làm vào ngày nghỉ nhưng lại làm vào đêm, ngày lễ tết) Theo mình thì bạn có thể nói một chút về, chính sách của chỗ bạn như thế nào? thì có giải pháp tốt hơn!
Chúc bạn thành công!
 
Dangthao đã viết:
Nhưng nếu như thế thì gặp những trường hợp như nghỉ phép thì lập công thức ấy không được, nếu như thế thì những ai vắng hay nghỉ đều được cho là có công. Còn ca đêm ở đây tính như công bình thường của ca ngày. Bạn có giải pháp nào khác có thể tính hay hơn không? vì mình đã thử cách đó rồi nhưng vẫn thấy không hợp lý. Cảm on bạn nha
Chắc cty bạn có vài người thôi, nên bảng chấm công mới đơn giản như thế. Thực tế mà làm cho đúng e rằng công thức sẽ phức tạp hơn.
 
bảng chấm công

bạn thử vào file này xem
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
bạn thử vào file này xem
Chào bạn,

Mình đang làm và phát triển một bảng chấm công hoàn thiện. Có nghĩa từ sheet đầu tiên là phân công lịch làm việc (sẽ update hàng ngày), thì ta sẽ có ngay được các sheet tính tự động là sheet thứ 2 tính công làm việc , số ngày nghĩ, ngoài giờ, số ca đêm. Sheet thứ 3 sẽ tính lương chi tiết công nhân sẽ được nhận trong tháng đó luôn.

Cái này mình làm chưa hoàn chỉnh nên đã đăng nhờ diễn đàn giúp với file đính kèm bên chủ đề:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=11505

Sheet thứ nhất là lịch làm việc phân công cho nhân viên, bao gồm cả vị trí làm việc (vì công ty mình phải phân công vị trí module đứng máy cho từng công nhân). Sheet này ta dễ dàng lập công thức countif tính báo suất ăn cho từng ca luôn trong sheet lịch làm việc này. Lưu ý là mình sẽ update ngày công thực tế của nhân viên trong sheet này luôn.

Sheet thứ 2: mình sẽ tính công và ngoài giờ trong một tháng tự động của tất cả công nhân từ chính sheet lịch làm việc đã được update này (bao gốm cả ngoài giờ, chênh lệch lương giờ ca đêm). Hi, cái này mình làm cũng tạm dù công thức chưa tối ưu lắm và đôi khi còn thủ công, đang nhờ diễn đàn giúp tối ưu và 100% công thức hóa. Và nữa, là sắp xếp nhân viên lại theo thứ tự danh sách của bên Nhân sự.

Sheet thứ 3: (Mình chưa lập) Sẽ tính lương chi tiết và cụ thể cho công nhân. Số ngày công, ngoài giờ, chênh lệch lương làm ca đêm, tiền trợ cấp phép năm, các khoản khấu trừ nghĩ ko lương, bảo hiểm xã hội 6%, thuế thu nhập cá nhân… Cái này sẽ phụ thuộc vào cách tính lương riêng của từng cty nên mình bỏ qua.


Sheet thứ 4 bổ sung: Bảng tổng hợp những ngày nghĩ trong tháng của nhân viên để tính số ngày nghĩ phép năm, nghĩ ốm, nghĩ có lương hay không lương dựa vào lịch làm việc trên sheet 1… Hi, Cái này mình đang làm bằng tay và đang nhờ diễn đàn giúp mình.

Hi, còn nhiều nhiều yêu cầu nữa cho việc xây dựng bảng excel quản lý của mình nhưng đang đau đầu giải quyết từng vấn đề một. Đang chờ sự giúp đõ của các anh chị bên diễn đàn http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=11505

Thân mến

Phạm Duy Vũ
phamduydn@yahoo.com
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom