Tìm ý tưởng cho Quản lý công nợ và in thông báo

  • Thread starter Thread starter tuanfkt
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

tuanfkt

Thành viên chính thức
Tham gia
22/9/06
Bài viết
69
Được thích
8
Nghề nghiệp
Kế toán
+-+-+-+ Tôi mới được giao phần quản lý công nợ của khách hàng, tuy nhiên chương trình của công ty đang dùng viết bằng foxpro. Nên việc quản lý theo từng hoá đơn và từng tên công ty là rất khó khăn và rất khó chỉnh sửa, vì vậy tôi vào data của chương trình copy ra excel để theo dõi, sheet có nhiều cột: tên công ty nợ, số hoá đơn, diễn giải, số tiền, ngày nợ ...trên cơ sở đó tôi chọn các hoá đơn hay công ty cần thông báo công nợ rồi copy dòng đó ra bảng thông báo và in ra, mỗi sheet là một thông báo của một công ty ( trời ơi có nhiều sheet quá). Hiện nay tôi rất muốn xây dựng một file quản lý công nợ và in thông báo nợ cho từng khách hàng bằng excel, nhưng chưa có ý tưởng hay. Rất mong muốn các bằng hữu, và các cao thủ excel giúp đỡ, ai có file quản lý công nợ đã sử dụng hãy giang tay giúp mình với. Địa chỉ: fkt_tuan@yahoo.com.vn rất rất cảm ơn!
 
Bạn đã biết Fox thế thì tại sao không quản lý Excel theo fox :
- 1 sheet là Danh mục Khách hàng
- 1 Sheet là Đối chiếu công nợ
- 1 Sheet là data

Tại sheet Đối chiếu công nợ, bạn có 1 combobox liệt kê danh sách các khách hàng. Khi bạn chọn 1 khách hàng nào đó ở Combobox, chọn ngày tháng, sau đó bạn dùng công cụ Advance Filter trích xuất từ DATA sang bảng đối chiếu này.
Muốn làm nhiều đối chiếu 1 lúc thì bạn dùng vòng lặp để thay thế các giá trị của Combobox thôi mà.

Chúc thành công
Thân!
 
Rất cảm ơn bạn MrHieu, mình thử xem. Nhưng chương trình Fox là do công ty mình đặt hàng, mình chỉ tò mò xem được bản data thôi, Excel mình còn đang học mà.
 
Đề nghị với nhà cung cấp phần mềm

tuanfkt đã viết:
Tôi mới được giao phần quản lý công nợ của khách hàng, tuy nhiên chương trình của công ty đang dùng viết bằng foxpro. Nên việc quản lý theo từng hoá đơn và từng tên công ty là rất khó khăn và rất khó chỉnh sửa
Theo tôi biết nếu việc quản lý công nợ với số lượng lớn khách hàng, bạn nên đề nghị công ty hoặc bạn liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp phần mềm để viết thêm chức năng này cho bạn thì dễ hơn vì tận dụng được dữ liệu trong database.
Trước đây tôi cũng đã từng viết báo cáo theo yêu cầu, từ Foxpro -> Excel -> Xử lý dữ liệu đưa ra các báo cáo. Trong quá trình làm nếu cần cập nhật dữ liệu thì lại phải Foxpro -> Excel -> Xử lý dữ liệu đưa ra các báo cáo

Chào bạn,

Lê Văn Duyệt
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Nên tiếp tục triển khai phần mềm hay sử dụng Excel?

levanduyet đã viết:
Theo tôi biết nếu việc quản lý công nợ với số lượng lớn khách hàng, bạn nên đề nghị công ty hoặc bạn liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp phần mềm để viết thêm chức năng này cho bạn thì dễ hơn vì tận dụng được dữ liệu trong database.
Dear all,
-------
Em cũng đồng ý với ý kiến của anh.
Một trong những lý do phần mềm ở công ty em ứng dụng không đạt hiệu quả là do em luôn muốn "thoát ly" nó. Là bởi vì nó khó sử dụng, ít chức năng, không đáp ứng được yêu cầu như em mong muốn. Em thấy thà xử lý trên Excel còn đơn giản hơn nhiều. Phần mềm làm gì, form làm gì,... cho mệt. Excel tuy không chuyên nghiệp nhưng mà nhanh, cũng dễ học, nếu không biết chỗ nào thì chỉ việc đặt câu hỏi với www.Giaiphapexcel.com. Cần thiết lắm thì em import dữ liệu từ *.dbf sang *.xls, mọi việc còn lại thì để Excel giải quyết.
Nhưng cái sai của em là đã không liên bàn bạc với các bộ phận có liên quan hay đề xuất ý kiến với ban giám đốc, cũng không liên hệ với nhà cung cấp phần mềm để nhận được sự hỗ trợ tốt hơn. Em không biết rằng nếu cứ tiếp tục làm như vậy hệ thống sẽ trì trệ: không có báo cáo chuẩn, công việc cập nhật số liệu vào phần mềm mãi chỉ là để cho em export ra Excel mà thôi.
 
Đào Việt Cường đã viết:
Dear all,
-------
Em cũng đồng ý với ý kiến của anh.
Một trong những lý do phần mềm ở công ty em ứng dụng không đạt hiệu quả là do em luôn muốn "thoát ly" nó. Là bởi vì nó khó sử dụng, ít chức năng, không đáp ứng được yêu cầu như em mong muốn. Em thấy thà xử lý trên Excel còn đơn giản hơn nhiều. Phần mềm làm gì, form làm gì,... cho mệt. Excel tuy không chuyên nghiệp nhưng mà nhanh, cũng dễ học, nếu không biết chỗ nào thì chỉ việc đặt câu hỏi với www.Giaiphapexcel.com. Cần thiết lắm thì em import dữ liệu từ *.dbf sang *.xls, mọi việc còn lại thì để Excel giải quyết.
Nhưng cái sai của em là đã không liên bàn bạc với các bộ phận có liên quan hay đề xuất ý kiến với ban giám đốc, cũng không liên hệ với nhà cung cấp phần mềm để nhận được sự hỗ trợ tốt hơn. Em không biết rằng nếu cứ tiếp tục làm như vậy hệ thống sẽ trì trệ: không có báo cáo chuẩn, công việc cập nhật số liệu vào phần mềm mãi chỉ là để cho em export ra Excel mà thôi.

Anh đã nói với em 1 lần rồi mà. Những vấn đề đó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất lao động của em mà ko thấy em có ý kiến gì với lãnh đạo mà chỉ thấy kêu ... trời. Em kêu với người ngoài, với bạn bè thì làm sao mà có tác dụng, đúng ko?. Cường thừa biết là tại 1 thời điểm Cường có 1 file Excel trắng tinh nhưng khoảng vài tiếng sau trên file đó cũng đã có đủ thứ rồi. Với PM cũng vậy, tuy ko thể nhanh với tốc độ tính theo giờ như vậy (vì còn phải làm rất nhiều công việc khi có 1 thay đổi mới) nhưng chỉ trong thời gian ngắn đã có rất nhiều tính năng thay đổi rồi.

Tuy nhiên với công ty của Cường thì hơi khó vì PM là của nước ngoài mà họ charge tiền cho cái sự thay đổi đó ko rẻ như ở VN. Toàn tiền tây cả :). (Nhưng vì thế mà họ mới sống ngon và có SP tốt được).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chương trình quản lý công nợ và in báo cáo có thể trực tiếp làm trên Excel
- Sheet 1 : Danh sách khách hàng
- Sheet 2 : Cơ sở dữ liệu
- Sheet 3 : Báo cáo cần in
- Sheet 4 : Menu điều khiển
Kết quả in ra sẽ cho biết công nợ đầu kỳ, công nợ trong kỳ và công nợ cuối kỳ của bất cứ khách hàng nào, cần thiết có thể in cho một hoá đơn bất kỳ.
Nếu em cần mail cho anh theo địa chỉ anhphuong1958@yahoo.com, anh sẽ gửi cho em . Hiện tại đang có trong tay 2 chương trình quản lý công nợ viết bằng Excel và Access, ai cần xin liên hệ địa chỉ trên
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom