"Không dùng VBA nha": Chèn 3 cái Pivot Table rồi lọc lấy cái gì thì lấy.AC cho
...
Cám ơn AC
Trong trường hợp không phải 3 vùng mà 30 vùng thì sao bạn?"Không dùng VBA nha": Chèn 3 cái Pivot Table rồi lọc lấy cái gì thì lấy.
Thế sao không là 3000 vùng đi. Lúc đó có 3000 cái sheets. Thích nhá!Trong trường hợp không phải 3 vùng mà 30 vùng thì sao bạn?
Mọi thứ đã được dồn lại 1 cục trong PivotTable, muốn xem cái nào thì cứ filter cái đó là được. Tách ra từng cái riêng để làm giống gì không biếtKính chào Anh Chị
AC cho mình hỏi cách tách các sheet theo dữ liệu 1 cột nào đó trong bộ dữ liệu đã được pivot.
Chẳng hạn khi đã Pivot theo vùng 1,2,3... mình muốn tách thành các sheet vùng 1, vùng 2, vùng 3...
**Không dùng VBA nha )
Cám ơn AC
Thì bạn click đúp chuột vào từng Cell, từ G3 trở xuống xem nó ra cái gì.Kính chào Anh Chị
AC cho mình hỏi cách tách các sheet theo dữ liệu 1 cột nào đó trong bộ dữ liệu đã được pivot.
Chẳng hạn khi đã Pivot theo vùng 1,2,3... mình muốn tách thành các sheet vùng 1, vùng 2, vùng 3...
**Không dùng VBA nha )
Cám ơn AC
Hi bạnHóa ra là "quá khứ" chưa giải quyết xong. Thấy "người ta" dùng VBA với pivot để chia sheet, giờ lập thớt mới đòi không xài VBA.
http://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/chia-1-sheet-thành-nhiều-sheet-files.127796/
----------
Túm lại, muốn giải quyết ngon lành, triệt để thì gửi cái file giống cái file đang làm lên đây.
Và xin cho biết mục đích cuối cùng làm gì: IN hay GỬI file đi?
Nghe có vẻ tự ái nhỉ.Hi bạn
Có thể việc xử lý dữ liệu đối với bạn là đơn giản nhưng đối với mình là cả một vấn đề, và làm thủ công thì tốn quá nhiều thời gian do mình không biết gì về VBA.
Mình thường xuyên xử lý dữ liệu trên 30 ngàn dòng, khi xong phải tách ra thành 60 files để gửi riêng cho từng đơn vị, nên mình hỏi để ứng dụng vào thực tế chứ k hỏi chơi và cũng chẳng phải chứng tỏ gì!
Cám ơn bạn đã góp ý!
Không đâu bạn, nếu tự ái thì k lên đây hỏi và nhờ mọi người giúp đâu!Nghe có vẻ tự ái nhỉ.
Khi tôi gửi bài trả lời ai thì tức là đã nghĩ phương án hỗ trợ rồi (và thường là phương án để sau đó tự xoay sở được). Chỉ còn chờ xem người đó muốn như nào nữa thì làm (vì chưa rõ ràng).
Ở bài trước của bạn tôi trả lời sau 5 phút bạn gửi bài, và đã đoán được ý định là tách file rồi gửi đi (vì ở đây có nhiều bài tương tự như thế, lâu rồi khó tìm lại bài đó).
Hầu hết mọi người lên đây kêu cứu, giải quyết vướng mắc xong rồi thôi. Đó là chuyện hoàn toàn bình thường.
Tôi hỏi thì bạn phớt lờ, không hồi đáp nên đành chịu.
Lại giống câu chuyện "Ăn gì cũng được nhưng hỏi món nào cũng lắc đầu".Không đâu bạn, nếu tự ái thì k lên đây hỏi và nhờ mọi người giúp đâu!
Vấn đề chủ yếu là mình tách sheet hay tách files gì cũng được, nhưng chủ yếu là từ data chính, mình muốn tách ra nhiều sheets hoặc nhiều files theo 1 đk
Tks!
Lại giống câu chuyện "Ăn gì cũng được nhưng hỏi món nào cũng lắc đầu".
Hỏi 2 câu mà chưa trả lời câu nào:
"Chọn 1 trong 2 thôi!!!
giải quyết ngon lành, triệt để thì gửi cái file giống cái file đang làm lên"
nên chỉ còn cách vầy:
Xem bài #8 ở link dưới, có 2 phương án luôn.
http://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/hỏi-vba-tạo-sheet-tổng-hợp.127982/#post-801609
anh cho nhờ chútMọi thứ đã được dồn lại 1 cục trong PivotTable, muốn xem cái nào thì cứ filter cái đó là được. Tách ra từng cái riêng để làm giống gì không biết
???
1. group cột ngày theo thánganh chỏ nhờ chút
trong Pivot table của mình có nhiều dòng có cùng 1 tên một cửa hàng , VD như tên Cửa hàng số 1 lập đi lập lại nhiều lần trong tháng, mình muốn tính tổng sản lượng bán của 1 sản phẩm A của Của hàng số 1 đó trong 1 tháng, tiếp theo so sánh với kế hoạch giao từ đầu tháng, số sản phẩm bán được nếu bằng hoặc hơn thì sẽ thưởng cho cửa hàng đó theo tỷ lệ, ví dụ : bằng kế hoạch thì thưởng 50% giá bán 1 sản phẩm, vượt 10% sẽ thưởng 1sản phẩm, 20% thưởng 2 SP, 30% thưởng 4 SP
loay hoay mãi không biết phải làm sao, mà sắp đến cuối quý rồi, mất ngủ
Cảm ơn nhiều
Trong file của bạn chỉ có chỉ tiêu chung, không có chỉ tiêu từng tháng, nên chỉ làm được cho 1 tháng, thêm dữ liệu tháng 2 thì chưa biếtBạn làm giúp mình được không
Mình rất cảm ơn bạnTrong file của bạn chỉ có chỉ tiêu chung, không có chỉ tiêu từng tháng, nên chỉ làm được cho 1 tháng, thêm dữ liệu tháng 2 thì chưa biết
Row Labels | Sum of Chỉ tiêu KH | Sum of Số lượng | TyleVuot | Bonus |
Jan | ||||
Nông sản 1 | 550 | 746 | 35,64% | 4 |
Nông sản 2 | 1000 | 1428 | 42,80% | 4 |
Nông sản 3 | 1000 | 1341 | 34,10% | 4 |
Nông sản 4 | 600 | 749 | 24,83% | 2 |
Grand Total | 3150 | 4264 | 441,46% | 4 |
Với cách tính hiện tại thì phải gỡ dòng grand total và tự tạo dòng Sum.làm sao để tính tổng Cột Bonus
Bạn thêm SUMX vào measure Bouns là được.Mình rất cảm ơn bạn
Nhưng làm sao để tính tổng Cột Bonus , hiện giờ như mình thấy nó đang lấy số lớn nhất thì phải, bạn giúp dùm, và mình có thể xuất trở ra 1 sheet được không, mình copy thủ công nhưng khi cập nhật dữ liệu mới lại phải copy thủ công chứ không thể refresh
Cảm ơn bạn
Row Labels Sum of Chỉ tiêu KH Sum of Số lượng TyleVuot Bonus Jan Nông sản 1 550 746 35,64% 4Nông sản 2 1000 1428 42,80% 4Nông sản 3 1000 1341 34,10% 4Nông sản 4 600 749 24,83% 2Grand Total 3150 4264 441,46% 4
=SUMX(KH,if([TyleVuot]>0.3,average(KH[30%]),if([TyleVuot]>0.2,average(KH[20%]),if([TyleVuot]>0.1,average(KH[10%]),0))))