Tách file theo số hóa đơn

Liên hệ QC

levanphi

Thành viên mới
Tham gia
15/4/09
Bài viết
6
Được thích
0
Chào các anh chị,
Hiện tại công việc của em là gửi các hóa đơn đi, vì nhiều hóa đơn quá nên cứ mỗi lần lưu phải điền tên bằng số hóa đơn nên rất hay nhầm. Anh chị giúp em làm sao có thể save as nó sang 1 file mới với tên là số hóa đơn ở ô Q1 được không ạ. Nhờ các anh chị giúp em.
Em cảm ơn các anh chị rất nhiều
 

File đính kèm

  • Split billing.xlsm
    1.7 MB · Đọc: 33
Chào các anh chị,
Hiện tại công việc của em là gửi các hóa đơn đi, vì nhiều hóa đơn quá nên cứ mỗi lần lưu phải điền tên bằng số hóa đơn nên rất hay nhầm. Anh chị giúp em làm sao có thể save as nó sang 1 file mới với tên là số hóa đơn ở ô Q1 được không ạ. Nhờ các anh chị giúp em.
Em cảm ơn các anh chị rất nhiều
Nếu tất cả các hóa đơn đều giống hệt nhau về thể thức và được làm trên 1 sheet, thì tôi nghĩ là dùng 1 sheet (Sh TONG HOP) để ghi lại những nôi dung của hóa đơn (Sh HOA DON) đã gủi đi như kiểu sh hóa đơn là form nhập liệu cho sheet TỔNG HỢP ấy mà. sau này nếu cần theo dõi khách hàng,... theo từng giai đoạn, tổng giá trị, ...vv...vv...đều dễ làm và nếu cần truy xuất lại nội dung hóa đơn Theo số HĐ, hoặc theo ngày thì đều được.
 
Chào các anh chị,
Hiện tại công việc của em là gửi các hóa đơn đi, vì nhiều hóa đơn quá nên cứ mỗi lần lưu phải điền tên bằng số hóa đơn nên rất hay nhầm. Anh chị giúp em làm sao có thể save as nó sang 1 file mới với tên là số hóa đơn ở ô Q1 được không ạ. Nhờ các anh chị giúp em.
Em cảm ơn các anh chị rất nhiều
Vba dùng ko bạn.
 
Dạ nếu được VBA thì quá tốt, nhờ bạn giúp mình với
Bài đã được tự động gộp:

Cảm ơn bạn đã góp ý nhưng mình phải save as ra một file khác và gửi luôn cái file đó đi bằng email nên mình mới cần làm đó bạn
Nếu tất cả các hóa đơn đều giống hệt nhau về thể thức và được làm trên 1 sheet, thì tôi nghĩ là dùng 1 sheet (Sh TONG HOP) để ghi lại những nôi dung của hóa đơn (Sh HOA DON) đã gủi đi như kiểu sh hóa đơn là form nhập liệu cho sheet TỔNG HỢP ấy mà. sau này nếu cần theo dõi khách hàng,... theo từng giai đoạn, tổng giá trị, ...vv...vv...đều dễ làm và nếu cần truy xuất lại nội dung hóa đơn Theo số HĐ, hoặc theo ngày thì đều được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chỉ có copy cái tên, paste xuống save as mà cũng sợ nhầm.
 
Chào các anh chị,
Hiện tại công việc của em là gửi các hóa đơn đi, vì nhiều hóa đơn quá nên cứ mỗi lần lưu phải điền tên bằng số hóa đơn nên rất hay nhầm. Anh chị giúp em làm sao có thể save as nó sang 1 file mới với tên là số hóa đơn ở ô Q1 được không ạ. Nhờ các anh chị giúp em.
Em cảm ơn các anh chị rất nhiều
Code lưu file
Rich (BB code):
Sub Save_As_Q1()
    Dim fName$, fPath$
    Dim wbD As Workbook
    
    fPath = ThisWorkbook.Path
    fName = Sheet1.Range("Q1")
    Application.ScreenUpdating = False
    Sheets("Request for Payment").Copy
    Set wbD = ActiveWorkbook
    wbD.Close True, fPath & "\" & fName & ".xlsx"
    Set wbD = Nothing
    Application.ScreenUpdating = True
End Sub
 
Code lưu file
Rich (BB code):
Sub Save_As_Q1()
    Dim fName$, fPath$
    Dim wbD As Workbook
   
    fPath = ThisWorkbook.Path
    fName = Sheet1.Range("Q1")
    Application.ScreenUpdating = False
    Sheets("Request for Payment").Copy
    Set wbD = ActiveWorkbook
    wbD.Close True, fPath & "\" & fName & ".xlsx"
    Set wbD = Nothing
    Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Tại hạ xin đa tạ, đa tạ!
 
Chào các anh chị,
Hiện tại công việc của em là gửi các hóa đơn đi, vì nhiều hóa đơn quá nên cứ mỗi lần lưu phải điền tên bằng số hóa đơn nên rất hay nhầm. Anh chị giúp em làm sao có thể save as nó sang 1 file mới với tên là số hóa đơn ở ô Q1 được không ạ. Nhờ các anh chị giúp em.
Em cảm ơn các anh chị rất nhiều
bạn dùng addin SaveSheet của anh Ndu thử xem:
lâu nay dùng addin này mình thấy rất ổn:
SaveAsSheet.JPG
 
bạn dùng addin SaveSheet của anh Ndu thử xem:
lâu nay dùng addin này mình thấy rất ổn:
View attachment 267568
Mình mù tịt về khoản này nên nhờ bạn gửi lại file bạn đã chụp hình cho mình xin được không. Mình cảm ơn bạn nhiều
Bài đã được tự động gộp:

Tại hạ xin đa tạ, đa tạ!
Code lưu file
Rich (BB code):
Sub Save_As_Q1()
    Dim fName$, fPath$
    Dim wbD As Workbook
   
    fPath = ThisWorkbook.Path
    fName = Sheet1.Range("Q1")
    Application.ScreenUpdating = False
    Sheets("Request for Payment").Copy
    Set wbD = ActiveWorkbook
    wbD.Close True, fPath & "\" & fName & ".xlsx"
    Set wbD = Nothing
    Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Mình chạy thử nó chỉ lưu ra 1 sheet đầu tiên thôi mà mình cần lưu được cả file hoặc là 2 sheet đầu, nhờ bạn cho sửa code giúp mình với, Một lần nữa rất cảm ơn bạn
 
Mình mù tịt về khoản này nên nhờ bạn gửi lại file bạn đã chụp hình cho mình xin được không. Mình cảm ơn bạn nhiều
Bài đã được tự động gộp:



Mình chạy thử nó chỉ lưu ra 1 sheet đầu tiên thôi mà mình cần lưu được cả file hoặc là 2 sheet đầu, nhờ bạn cho sửa code giúp mình với, Một lần nữa rất cảm ơn bạn
Cái addin bạn tải về ở link tại bài 15 của anh Ndu đó, sau đó bạn mở excel trên máy bạn rồi vào Option > Addin > click Go > Chọn Browse là cái đường dẫn tới file *.xlam. Làm xong các bước sẽ hiện ra tab Addin như trong hình #9.
Bạn muốn lưu mấy sheet thì bấm Ctrl + click vào sheet chọn thôi là sẽ lưu ra theo số sheet bạn click chọn.
 
Mình chạy thử nó chỉ lưu ra 1 sheet đầu tiên thôi mà mình cần lưu được cả file hoặc là 2 sheet đầu, nhờ bạn cho sửa code giúp mình với, Một lần nữa rất cảm ơn bạn
Bạn đưa cái file có nhiều sheet cần lưu lên đi!
 
Lưu 2 sheet đầu:
Rich (BB code):
Sub Save_As_Q1()
    Dim fName$, fPath$
    Dim wbD As Workbook
    
    fPath = ThisWorkbook.Path
    fName = Sheet1.Range("Q1")
    Application.ScreenUpdating = False
    Sheets(Array("Request for Payment", "Insert Invoice and Pre-Approval")).Copy
    Set wbD = ActiveWorkbook
    wbD.Close True, fPath & "\" & fName & ".xlsx"
    Set wbD = Nothing
    Application.ScreenUpdating = True
End Sub
 
Lưu 2 sheet đầu:
Rich (BB code):
Sub Save_As_Q1()
    Dim fName$, fPath$
    Dim wbD As Workbook
   
    fPath = ThisWorkbook.Path
    fName = Sheet1.Range("Q1")
    Application.ScreenUpdating = False
    Sheets(Array("Request for Payment", "Insert Invoice and Pre-Approval")).Copy
    Set wbD = ActiveWorkbook
    wbD.Close True, fPath & "\" & fName & ".xlsx"
    Set wbD = Nothing
    Application.ScreenUpdating = True
End Sub
Cảm ơn bạn nhiều nhé, bạn giỏi quá
 
Web KT
Back
Top Bottom