So sánh dữ liệu hai file excel

Liên hệ QC

vt01

Thành viên mới
Tham gia
27/11/07
Bài viết
37
Được thích
2
Giả sử tui có 10 file excel file1.xls file2.xls ....file10.xls Ở ô A1 là số hóa đơn phải thanh toan cho khách hàng. Nội dung cell a1 file1.xls là hd0711001. tuong tự với file2.xls ....file10.xls. Cuối tháng rồi khách hàng hối trả tiền, do ko cẩn trọng tôi đã nhập o A1 của file xls mới file11.xls là hd0711001 thay vì dữ liệu đúng phải là hd0711011. thế là trả tiền hd0711001 hai lần và hd0711011 thì chưa trả. Để tránh bị đuổi việc liệu excel có các nào ngăn chặn khi tôi nhập hd0711001 nó sẽ tự động tìm và so sánh dòng text mới nhập vào với các dòng a1 của các file excel đã tạo trước đây file1.xls tới file10.xls ko???? nếu trùng sẽ lên "cảnh báo" "bị trùng với hd0711001 của file1.xls"
 
Bạn nên tổng hợp số liệu của các file đó và một file thôi thì việc dò tìm hay sử lý sẽ dễ hơn chứ để >10 file thì tê lắm.
 
vì sẽ tiến tới so sánh nhiều tiêu chí nên việc tổng hợp vô 1 file xls chắc là hơi khó
 
vt01 đã viết:
vì sẽ tiến tới so sánh nhiều tiêu chí nên việc tổng hợp vô 1 file xls chắc là hơi khó
Cái đó chưa chắc... dù bạn so sánh với tiêu chí gì đi nữa thì chung 1 file vẫn dễ làm nhất...
Bạn đưa lên 1 file mẩu (file001) thử xem trong đó là món gì mà phải chia ra thành nhiều file thế...
 
Đúng như atuan... viết - vt01 tốt nhất gộp vào 1 file dễ dàng cho quản lý,

tuy nhiên nếu ko thể (chẳng hạn 1 file dữ liệu đã lớn) thì thiết nghĩ có thể dùng VBA thôi, và phải chuân Dữ liệu ở các file...

tốt nhất vt01 post file lên - ít nhất 2 file thì tốt nhất (số liệu vd thôi cũng được)

mọi ng sẽ giúp bạn,
 
mỗi file xls được tạo ra xuất thanh toán nên ko thể gom lại chung được. Nhưng các bạn có thể giúp mình tạo 1 file thongke.xls để rút trích dữ liệu từ các file1.xls -->file10.xls vì nó dùng chung form nên mình nghĩ ko khó lắm chỉ có điều copy từng file bằng tay từ 10 file này vào 1 file xls chắc hơi "đuối"
 
mỗi file xls được tạo ra xuất thanh toán nên ko thể gom lại chung được
Đó là bạn tự nghĩ thế thôi chứ sao lại ko dc... Thanh toán riêng thì tất nhiên phải có dấu hiệu gì đó phân biệt giữa cái này và cái kia... Nếu dc thế thì trích ra dc tuốt... Bạn ko đưa file lên sao lại biết là ko làm dc? Nên nhớ rằng trên đây rất nhiều cao thủ.. Cái bạn ko làm dc biết đâu người khác có thể giãi quyết ngon lành... Bạn cứ hỏi tới hỏi lui thế thì chỉ khổ cho bạn mà thôi...
Tôi nhớ có 1 lần, 1 bạn nào đó hỏi tới hỏi lui về 1 vấn đề... Mọi người trã lời thế nào bạn ấy cũng ko hài lòng... Đến khi bạn ấy đưa file lên mới vỡ lẽ rằng : thì ra ngay từ đầu hướng đi của bạn ấy đã sai... Chỉnh lại có 1 tí thì yêu cầu trở nên rất dễ dàng...
Bạn suy nghĩ đi... Tôi thấy dù thế nào thì đưa file lên cũng trực quan hơn...
 
Ý mình ko nói thế. thực ra khi xuất 1 cái để thanh toán bọn mình lưu thành một file xls cho nên xuất cang nhiều thì có nhiều file. dĩ nhiên là cái form tạo ra chúng đều y chang nhau. Để tránh nhắm lẫn thì mình chỉ cần là khi nhập số hoá đơn vào form để tạo ra file mới nó sẽ biết có trùng với số hoá đơn của một file nào đó đã được tạo ở các file trước hay ko nếu trùng thì kiểm tra ngay. Nếu như việc này ko thể thì phải tìm cách khác vậy, chứ biết làm sao bây giờ. Nếu được khì có thể thì cứ mỗi lần chúng mình nhập liệu để tạo file mới thì một add in sẽ có nhiệm rút những thông tin cần rút trích thí dụ như số hoá đơn, công ty chi trả vvv và chép vào file thongke.xls. thí dụ khi tạo file1.xls sẽ gi vào dòng thứ nhất của file thongke.xls, file2 sẽ tự động ghi vào dòng thứ 2 của file thongke.xls và tương tự cho đến file10. khi mình tạo file11.xls addin này cũng tự động ghi vào dòng thứ 11 của file thongke.xls trong ofile thong ke này có dòng 11 trùng số hoá đơn với dòng thứ nhất và excel sẽ "la lên" ngay lập tức stop thanh toán. Cái này các bạn GPE nghĩ sao????
 
Bạn VT01 mình nói thế này nhé. như bạn nói khi xuất thanh toán bạn ghi vào một file mới thì số lượng file của bạn sẽ rất nhiều 1,2...n mà tìm số trùng nhau của n file các bạn trên GPE có cách làm được. Nhưng tôi không hiểu các file của bạn sao lại không hợp làm 1 được, bạn nên xem lại. đó là ý kiên của tôi.
 
Hồi xưa tới giờ công ty mình vẫn làm như vậy, mình chỉ là người kế thừa nên đành chịu vậy. Mình chỉ muốn hạn chế sai sót và thống kê dễ dàng hơn mà thôi, mong các bạn thông cảm.
 
Bạn là người kế thừa? Đồng ý... nhưng bạn cũng nên cải tiến lại cho khoa học.. Khổ 1 lần cho việc hợp nhất nhưng sẽ thuận tiện rất nhiều cho về sau!
ANH TUẤN
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom