Sửa lại Code Chuyển dữ liệu từ Excel sang Word

Liên hệ QC
Thay vì liên tục kêu thì nên suy nghĩ, tại sao không có ai trả lời. Rất nhiều khi không ai trả lời vì họ không hiểu.
Đã nhờ gì thì nên miêu tả kỹ. Sau khi mô tả thì trong trường hợp khó đoán ý nên cho ví dụ cụ thể. Nhiều khi cả ví dụ vẫn có thể chưa chắc giúp cho người khác hiểu được thì phải cung cấp cả kết quả mong đợi cho ví dụ cụ thể đó.

word.JPG

1. Khi chọn số thứ tự ngẫu nhiên ở ô M5 và ô M6.
2. Clich "Word Liên tục" Thì dữ liệu bên Excel sẽ chuyển liên tục sang
1 file word (Bắt đầu từ M5 đến M6)

Tôi hiểu trình tự thao tác là: nhập 3 vào M5 -> nhập 6 vào M6 -> nhấn nút "Word Liên tục".

Nhấn "Word Liên tục" thì thấy hiện Form với 3 TextBox. Tôi hiểu là 3 và 6 sẽ được nhập vào 2 TextBox đầu. Người ta sẽ nhập tiếp một con số nào đó vào TextBox thứ 3. Rồi sau đó chắc chỉ còn việc nhấn nút "Ex_Wo". Nhưng tôi không hiểu:
1. Đã nhập vào M5, M6 thì sao không nhập tiếp số bản in vào M7 mà lại dùng Form?
2. Tôi không hiểu nghĩa của câu "Thì dữ liệu bên Excel sẽ chuyển liên tục sang 1 file word". "Dữ liệu bên Excel" cụ thể là những dữ liệu nào? Là vùng B2:I21? Nếu là vùng cụ thể B2:I21 thì tại sao không viết ra mà lại dùng cụm từ chung chung "dữ liệu bên Excel"? Mô tả có muôn vàn cách, bằng muôn vàn lời. Dùng lời cụ thể bao giờ cũng tốt hơn lời chung chung.
"chuyển sang 1 file word" thì tôi hiểu nhưng nhưng "chuyển liên tục sang 1 file word" thì tôi không hiểu "liên tục" nghĩa là gì. Có cái bẫy nào ở đây không, hay đơn giản "liên tục" ý nói là chuyển từ dòng 2 tới dòng 21 không bỏ sót dòng nào cho dù dòng đó trống?

Con số 3 và 6 có ý nghĩa gì ở đây? Tôi biết là bạn viết
Số thứ tự được lấy bất kỳ bên Sheet2 từ cột K5 trở đi
Tức từ 3 tới 6 ở cột L là
Lê Văn 3
Lê Văn 4
Lê Văn 5
Lê Văn 6


Thế chỉ xét cột L thôi? Các cột M-P có xét không? Vì tôi thấy là bảng nên rất có thể xét cả K-P, còn chuyện M-P không có dữ liệu là do bạn lười nhập. Bạn không giải thích là 3 và 6 có nghĩa là gì. Là xét dòng từ 3 tới 6 nhưng cột từ đâu tới đâu? Đừng bắt người khác phải đoán mò. Và nữa, giả sử 3 và 6 sẽ có nghĩa là lấy dữ liệu (hoặc chả lấy gì mà chỉ để xem chơi cho vui thôi?) Sheet2!M7: P10 thì dữ liệu đó lấy để làm gì? Đập vào đâu? Đập theo kiểu nào, kỹ thuật nào, công nghệ nào, với sức đập tối thiểu thế nào?

Nói một câu ngắn chưa chắc người khác hiểu. Hãy tập mô tả kỹ, lấy ví dụ, và thậm chí cung cấp cả kết quả mong đợi cho ví dụ đó thì may ra có người hiểu ý mình.

Tóm lại:
1. Giả sử M5 = 3, M6 = 6, M7 = 2 (số bản in). Sau khi nhhấn nút "Word Liên tục" thì con số 3 và 6 có ý nghĩa gì, nó ra lệnh phải lấy gì, từ đâu, đập vào đâu.

2. Với ví dụ 3, 6 và 2 ở điểm 1 thì soạn và đính kèm kết quả mong đợi sau khi chạy code. Sẽ là 1 tập tin word hay 2 tập tin Word? Cũng có thể chỉ 1 tập tin nhưng ngoài soạn tập tin Word thì phải khởi động máy in và in ra 2 bản?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thay vì liên tục kêu thì nên suy nghĩ, tại sao không có ai trả lời. Rất nhiều khi không ai trả lời vì họ không hiểu.
...
Nhưng mà kêu thì cuối cùng cũng hiệu nghiệm vậy bác.
Kêu chỉ tốn công gõ phím. Đỡ tốn năng lượng vận dụng chất xám hơn suy nhĩ nhiều.

Chiêu này diễn đàn công nghệ Việt nào cũng có hết bác ơi. Bởi vậy mới có cái từ "up" mà họ hay dùng để làm mới thớt.
 
Nhưng mà kêu thì cuối cùng cũng hiệu nghiệm vậy bác.
Kêu chỉ tốn công gõ phím. Đỡ tốn năng lượng vận dụng chất xám hơn suy nhĩ nhiều.
Chiêu này diễn đàn công nghệ Việt nào cũng có hết bác ơi. Bởi vậy mới có cái từ "up" mà họ hay dùng để làm mới thớt.
Khổ lắm bác ơi. Tôi đọc chủ đề này mỗi khi được làm mới nhưng cố tình ngồi im mà có thoát đâu.
Trò batman1 cố tình không ném giấy, không giật tóc các bạn gái, cố tình ngồi sau mấy bạn to lớn của lớp, cố tình không đập vào mắt các thầy cô mà có yên thân đâu. Cuối cùng vẫn bị gọi lên bảng

Bài #4
 
... Cuối cùng vẫn bị gọi lên bảng
Theo luật (luật theo nghĩa của legal system) của nhiều nước Âu Tây thì nó gọi cái này là precedent. Tiếng Việt gọi là luật tiền lệ.
(sỡ dĩ tôi lôi chuyện Tây là vì luật tiền lệ Việt nó có hơi lắc léo chút - toà VN không bắt buộc phải tuân luật tiền lệ)

Bác tự tạo tiền lệ cho người ta biết "hễ gọi thì lên bảng".
 
Thay vì liên tục kêu thì nên suy nghĩ, tại sao không có ai trả lời. Rất nhiều khi không ai trả lời vì họ không hiểu.
Đã nhờ gì thì nên miêu tả kỹ. Sau khi mô tả thì trong trường hợp khó đoán ý nên cho ví dụ cụ thể. Nhiều khi cả ví dụ vẫn có thể chưa chắc giúp cho người khác hiểu được thì phải cung cấp cả kết quả mong đợi cho ví dụ cụ thể đó.

View attachment 227215



Tôi hiểu trình tự thao tác là: nhập 3 vào M5 -> nhập 6 vào M6 -> nhấn nút "Word Liên tục".

Nhấn "Word Liên tục" thì thấy hiện Form với 3 TextBox. Tôi hiểu là 3 và 6 sẽ được nhập vào 2 TextBox đầu. Người ta sẽ nhập tiếp một con số nào đó vào TextBox thứ 3. Rồi sau đó chắc chỉ còn việc nhấn nút "Ex_Wo". Nhưng tôi không hiểu:
1. Đã nhập vào M5, M6 thì sao không nhập tiếp số bản in vào M7 mà lại dùng Form?
2. Tôi không hiểu nghĩa của câu "Thì dữ liệu bên Excel sẽ chuyển liên tục sang 1 file word". "Dữ liệu bên Excel" cụ thể là những dữ liệu nào? Là vùng B2:I21? Nếu là vùng cụ thể B2:I21 thì tại sao không viết ra mà lại dùng cụm từ chung chung "dữ liệu bên Excel"? Mô tả có muôn vàn cách, bằng muôn vàn lời. Dùng lời cụ thể bao giờ cũng tốt hơn lời chung chung.
"chuyển sang 1 file word" thì tôi hiểu nhưng nhưng "chuyển liên tục sang 1 file word" thì tôi không hiểu "liên tục" nghĩa là gì. Có cái bẫy nào ở đây không, hay đơn giản "liên tục" ý nói là chuyển từ dòng 2 tới dòng 21 không bỏ sót dòng nào cho dù dòng đó trống?

Con số 3 và 6 có ý nghĩa gì ở đây? Tôi biết là bạn viết

Tức từ 3 tới 6 ở cột L là
Lê Văn 3
Lê Văn 4
Lê Văn 5
Lê Văn 6


Thế chỉ xét cột L thôi? Các cột M-P có xét không? Vì tôi thấy là bảng nên rất có thể xét cả K-P, còn chuyện M-P không có dữ liệu là do bạn lười nhập. Bạn không giải thích là 3 và 6 có nghĩa là gì. Là xét dòng từ 3 tới 6 nhưng cột từ đâu tới đâu? Đừng bắt người khác phải đoán mò. Và nữa, giả sử 3 và 6 sẽ có nghĩa là lấy dữ liệu (hoặc chả lấy gì mà chỉ để xem chơi cho vui thôi?) Sheet2!M7: P10 thì dữ liệu đó lấy để làm gì? Đập vào đâu? Đập theo kiểu nào, kỹ thuật nào, công nghệ nào, với sức đập tối thiểu thế nào?

Nói một câu ngắn chưa chắc người khác hiểu. Hãy tập mô tả kỹ, lấy ví dụ, và thậm chí cung cấp cả kết quả mong đợi cho ví dụ đó thì may ra có người hiểu ý mình.

Tóm lại:
1. Giả sử M5 = 3, M6 = 6, M7 = 2 (số bản in). Sau khi nhhấn nút "Word Liên tục" thì con số 3 và 6 có ý nghĩa gì, nó ra lệnh phải lấy gì, từ đâu, đập vào đâu.

2. Với ví dụ 3, 6 và 2 ở điểm 1 thì soạn và đính kèm kết quả mong đợi sau khi chạy code. Sẽ là 1 tập tin word hay 2 tập tin Word? Cũng có thể chỉ 1 tập tin nhưng ngoài soạn tập tin Word thì phải khởi động máy in và in ra 2 bản?

Trước hết! Xin được cảm ơn rất nhiều tới thành viên batman1 đã dành nhiều thời gian để nói về bài viết này.
Đọc lại nội dung mà thành viên đã viết thì mới thấy bài viết và yêu cầu của mình đã làm cho mọi người khó hiểu.
Thành thật xin lỗi mọi người.
Tôi xin gửi lại file (Bỏ qua những rắc rối của file trước) và mô tả lại điều mà mình cần như sau: (Mong nhận được sự giúp đỡ !)
1. Sheet 1, vùng dữ liệu I2:B21 là vùng dữ liệu cần được coppy sang word
(Vùng dữ liệu I2:B21 của Sheet 1 là bộ khung. Dữ liệu động được lấy bên Sheet 2 theo hàm Vlookup theo ô B18 thuộc Sheet 1)
2. Khi chọn ở ô M5 và M6: Là số thứ tự bất kỳ, liên quan tới Stt ở cột K5 - K19 bên Sheet 2.
3. Khi bấm chọn nút "Word liên tục". Dữ liệu vùng I2:B21 của Sheet 1, được coppy sang 1file word.
ở file word này có bộ khung là cái mẫu HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG. Nhưng sẽ thay đổi dữ liệu ở ô B18.
(Ví dụ:
* Chọn từ 3 - 6 tương ứng dữ liệu thay đổi ở ô B18 là:
Lê Văn 3
Lê Văn 4
Lê Văn 5
Lê Văn 6
* Chọn từ 1 - 3 tương ứng dữ liệu thay đổi ở ô B18 là:
Lê Văn 1
Lê Văn 2
Lê Văn 3
)
4. Đính kèm là file word kết quả nếu ta chọn ở M5 = 3 và ô M6 = 6.
 

File đính kèm

  • Excel - Word.rar
    41 KB · Đọc: 13
Trước hết! Xin được cảm ơn rất nhiều tới thành viên batman1 đã dành nhiều thời gian để nói về bài viết này.
Đọc lại nội dung mà thành viên đã viết thì mới thấy bài viết và yêu cầu của mình đã làm cho mọi người khó hiểu.
Tôi lấy ví dụ về tôi thôi, vì tôi chậm hiểu. Người khác có thể có lý do khác. Ngoài ra tôi có nguyên tắc của tôi. Những gì người hỏi có thể nói ra thì phải nói ra rõ ràng. Không lý gì trên cơ sở một câu chung chung tôi phải dò tìm, kiểm tra để đoán được ý của người hỏi khi mà họ có thể tự nói ra.
Tôi xin gửi lại file (Bỏ qua những rắc rối của file trước) và mô tả lại điều mà mình cần như sau: (Mong nhận được sự giúp đỡ !)
Nhiều người làm rất lạ. Rõ ràng Word có mailing, rõ ràng là văn bản Word, nhưng khi phải làm mailing thì lại cứ thiết kế văn bản gốc bên Excel rồi đòi code.

Có nhiều người trên GPE làm kiểu này mà lạ là sao tới giờ vẫn chưa lên tiếng.

Tôi làm cho bạn bên Word thôi. Nếu cần vd. từ 3 đến 6 thì: thẻ Mailings -> Finish & Merge -> Edit Individual Documents -> chọn option cạnh From -> từ 3 đến 6 -> OK. Nếu muốn in hết thì đã có mặc định All chỉ cần nhấn OK.

Thao tác:
- tải tập tin đính kèm và giải nén
- mở tập tin Mau.docx
- nếu cần thì chọn lại cơ sở dữ liệu là tập tin du lieu.xlsx
- thẻ Mailings -> Finish & Merge -> Edit Individual Documents ...
-----
Nếu vẫn cố tình "Có chó nhưng vẫn bắt mèo ăn ..." thì như tập tin Excel - Word.xlsm
 

File đính kèm

  • Temp.rar
    18.7 KB · Đọc: 31
  • Excel - Word.xlsm
    26 KB · Đọc: 37
Tôi lấy ví dụ về tôi thôi, vì tôi chậm hiểu. Người khác có thể có lý do khác. Ngoài ra tôi có nguyên tắc của tôi. Những gì người hỏi có thể nói ra thì phải nói ra rõ ràng. Không lý gì trên cơ sở một câu chung chung tôi phải dò tìm, kiểm tra để đoán được ý của người hỏi khi mà họ có thể tự nói ra.

Nhiều người làm rất lạ. Rõ ràng Word có mailing, rõ ràng là văn bản Word, nhưng khi phải làm mailing thì lại cứ thiết kế văn bản gốc bên Excel rồi đòi code.

Có nhiều người trên GPE làm kiểu này mà lạ là sao tới giờ vẫn chưa lên tiếng.

Tôi làm cho bạn bên Word thôi. Nếu cần vd. từ 3 đến 6 thì: thẻ Mailings -> Finish & Merge -> Edit Individual Documents -> chọn option cạnh From -> từ 3 đến 6 -> OK. Nếu muốn in hết thì đã có mặc định All chỉ cần nhấn OK.

Thao tác:
- tải tập tin đính kèm và giải nén
- mở tập tin Mau.docx
- nếu cần thì chọn lại cơ sở dữ liệu là tập tin du lieu.xlsx
- thẻ Mailings -> Finish & Merge -> Edit Individual Documents ...
-----
Nếu vẫn cố tình "Có chó nhưng vẫn bắt mèo ăn ..." thì như tập tin Excel - Word.xlsm

- Xin được cảm ơn thành viên batman1 rất nhiều về sự giúp đỡ này ! Trân trọng.
- Như thành viên đã nói ở trên. Đứng trước 1 vấn đề cần giải quyết, thì cách diễn đạt ý mình muốn là không rõ ràng. Gây sự khó hiểu cho người muốn giúp. Bởi vậy mới có sự tình như thế này.
- Đến bây giờ bài toán đã được giải quyết (Qua 2 cách mà thành viên batman1 đã nêu ở trên)
- Một lần nữa xin được cảm ơn! Trân trọng với sự giúp đỡ này ./.
 
Web KT
Back
Top Bottom