Sắp xếp chỗ ngồi bất kỳ cho 47 học sinh trong Excel

Liên hệ QC

maianh11a1k20hh3

Thành viên mới
Tham gia
29/9/19
Bài viết
2
Được thích
-5
Mọi người giúp đỡ mình với. Lớp 11A1 có 47 học sinh. Hãy viết chương trình sắp xếp chỗ ngồi bất kỳ cho 47 học sinh đó. Mình không biết làm thế nào cả?
 

File đính kèm

  • Sap Xep.xls
    46 KB · Đọc: 36
Mọi người giúp đỡ mình với. Lớp 11A1 có 47 học sinh. Hãy viết chương trình sắp xếp chỗ ngồi bất kỳ cho 47 học sinh đó. Mình không biết làm thế nào cả?
Ngồi 1 hàng ngang hay dọc từ 1 đến 47?
Chỉ sắp 1 trường hợp hay liệt kê tất cả các trường hợp?
-------------------------------------------
Hỏi kiểu bạn thì rối quá.
 
Đọc tiêu đề của thớt cứ tưởng cô giáo đang giao bài kiểm tra cho toàn thể GPE vậy. :D :D

Nào! Các em GPE làm bài nhanh rồi nộp cho cô nào!!
 
Đọc tiêu đề của thớt cứ tưởng cô giáo đang giao bài kiểm tra cho toàn thể GPE vậy. :D :D

Nào! Các em GPE làm bài nhanh rồi nộp cho cô nào!!
Nó là nguyên câu hỏi, copy-paste lên mà.

Chú thích: hình như thớt là vị thành niên, quý vị nói chuyện coi chừng vấn đề ngôn ngữ nhé.
(diễn đàn có giới hạn tuổi không nhỉ? ở đây thiếu gì những bài văng tục vô tội vạ)
 
Nó là nguyên câu hỏi, copy-paste lên mà.

Chú thích: hình như thớt là vị thành niên, quý vị nói chuyện coi chừng vấn đề ngôn ngữ nhé.
(diễn đàn có giới hạn tuổi không nhỉ? ở đây thiếu gì những bài văng tục vô tội vạ)
ViThanhNien.jpg
Xin lỗi không xem kỹ:
15 tuổi chỉ ở tuổi lớp 10. Có lẽ không cần thiết phải làm việc xếp chỗ ngồi (Ngoại trừ GVCN giao cho Lớp trưởng xếp chỗ ngồi ngẫu nhiên để các bạn không khiếu nại: "Sao mầy không sắp tao ngồi gần nhỏ 'chảnh' đó?"
 
...
15 tuổi chỉ ở tuổi lớp 10. Có lẽ không cần thiết phải làm việc xếp chỗ ngồi (Ngoại trừ GVCN giao cho Lớp trưởng xếp chỗ ngồi ngẫu nhiên để các bạn không khiếu nại: "Sao mầy không sắp tao ngồi gần nhỏ 'chảnh' đó?"
Bi giờ ở các thành phố lớn có lớp học rộng rãi. Chứ hồi tôi còn đi học thì không có chuyện sắp xếp ngẫu nhiên.
Lớp học chật chỗ cho nên thầy/cô có lương tâm bắt buộc phải sắp theo kiểu nhỏ ngồi hàng trước, lớn/cao con ngồi hàng sau.
Nếu các học sinh to lớn giành ngồi ở trước thì:
1. các học sinh nhỏ thấp làm sao nhìn thấy bảng.
2. thầy/cô không nhìn thấy những em ở hàng sau.

Theo tôi thì đây chỉ là bài tập mà thầy/cô dùng ví dụ thực tế bằng suy nghĩ kém thực tế.
 
Chủ bài đăng nên cho biết phòng học có bao dẫy bàn & mỗi bàn có bao nhiêu học sinh?
:D
 
Chủ bài đăng nên cho biết phòng học có bao dẫy bàn & mỗi bàn có bao nhiêu học sinh?
:D
Em xin thành thật xin lỗi tất cả mọi người ạ, lúc nãy comment này không phải là do em đăng ạ. Lúc nãy em đang làm bài tập, em có nhờ bố em đăng hộ ạ. Em vô cùng xin lỗi mọi người và mong mọi người tha thứ và giúp đỡ em ạ!(@$%@
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Phòng học có 4 dãy bàn, dãy 1 có 5 bàn, 3 dãy còn lại có 6 bàn, riêng 1 bàn phải có 3 người
Chúc mừng bạn, Các Bác ở trên kia đang muốn giúp bạn, và có lẽ họ không dưới 40 tuổi.

"Mình không xưng hô cũng được, các Bác ấy không buồn giận gì đâu"
"Các Bác ấy chỉ giúp đời, để đời càng thêm vui"


Như Bác SA_DQ, Diễn đàn này tồn tại ở thời điểm 2006, thì Bác ấy đã tham gia luôn rồi. Thiếu điều là Bác không để tuổi, nếu lộ tuổi có khi Bác rất là ngại, Lỡ may tuổi cao người ta gọi "Thầy", buồn buồn bị ai đó ghẹo kêu "Cụ" thì sao!
 
Anh, thầy, bác, chú, ông, cụ gì đối với tôi đều được hết. Bạn học cùng lớp ngày xưa của tôi đến nay đã có hai đứa có cháu ngoại rể (lưu ý: rể)
Miễn là đùng gọi tôi là "du", "bờ rò" thôi.

Bài này dùng Excel hơi khó. Nhưng đề bài có đề cập từ "viết chương trình" thì có lẽ thầy/cô muốn VBA.

Giải thuật.
- sắp xếp ngẫu nhiên 47 số; code này ở GPE có cả đống.
- cứ một bàn bốc 2 số (23 bàn tất cả)
- số cuối cùng đặt ngẫu nhiên 1 đến 23

Chú thích: bài này chỉ dư có 1 cho nên ngẫu nhiên đặt nó vào bất cứ đâu cũng được. Nếu dư nhiều hơn thì phải thêm giải thuật rải đều trong các dãy, mỗi dãy chọn một bàn ngẫu nhiên, hơi rắc rối.
 
Theo mình nghĩ, bạn chủ bài đăng cứ đánh số trên các dãy bàn theo 1 trật tự qui ước nào đó tùy thích (từ 1 cho đến 47)
Cho danh sách HS lên trang tính Excel & sắp xếp theo họ (1) hoặc theo tên (2) hay theo ngày sinh tháng đẽ(3)
Sau đó cứ đọc số thứ tự HS để các em ngồi đúng theo số thứ tự trong danh sách (theo 1 trong 3 phương án trên) là được.
 
Bài giải của bạn theo cách cổ điển đơn giản mà lại hiệu quả như sau:

Thứ hai đầu tuần nhờ bạn ngồi gần bảng nhất Kẻ thứ tự bàn học lên bảng từ 1 đến 47.
Cắt 47 tờ giấy đánh số từ 1 đến 47,Làm sao giấu số rồi trộn vài lần đi chia cho 4 bạn phát ở 4 dãy.
Sau đó các bạn đi về vị trí theo tờ giấy khớp với vị trí trên Bảng.

Còn lại ta tính chuyện các bạn "Lưng quá khổ".

Bài toán Tổ hợp, Chỉnh Hợp, Hoán Vị đưa lên máy tính chỉ để tính "chơi chơi" xem có bao nhiêu cách sắp xếp "cho vui" thôi.
Trên Excel thì để nhìn các số nhảy qua lại tới lui cho vui thôi.

Quan trọng là bạn học hỏi tư duy để tính toán giỏi trong Tổ hợp, Chỉnh Hợp, Hoán Vị. Và lấy đó làm nền tảng cho công việc.

Chứ ứng dụng thì ứng dụng cho việc "ghê ghê" hơn nhiều, mới yêu cầu "thuật toán cao" để viết chương trình, kết quả phải mang lại nhiều lợi ích.

Mỗi lần các Bác ấy mà viết code "thuật toán cao" là phải "ăn yến, bào ngư, vi cá" để bù lại "Chất Xám Tiêu Hao", mà hiệu quả không đủ chu cấp thì sẽ "bỏ đổi nghề" hoặc "bỏ công để nhận lấy niềm vui".
 
Mọi người cùng mừng cho thớt, tìm được chỗ học tốt.
Đem một bài tập chẳng ra gì lên GPE hỏi, học luôn một chân lý của "kỹ năng sống" đáng giá mười bài học để đời.
 
Web KT
Back
Top Bottom