Qui trình theo dõi tiến độ bán hàng

Liên hệ QC

HUYNHKHANH09

Thành viên mới
Tham gia
8/6/09
Bài viết
15
Được thích
7
Chào các anh chị của GPE,

Mình mới bắt đầu tham gia GPE được vài tháng nay. Mình "mê" Excel" lắm nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm.

Hiện nay, mình đang cần làm một qui trình theo dõi bán hàng cho công ty. Mình nhờ các anh chị giúp đỡ nhé.

Qui trình bán hàng ở công ty mình như sau:

1. Khách hàng đặt hàng
2. Mình sẽ đặt mã cho Đơn hàng đó (gọi là SO. Number). Mỗi SO.No sẽ thể hiện nhóm hàng và tên người chịu trách nhiệm đơn hàng đó (trong file đính kèm có ghi)
3. tiếp theo, người chịu trách nhiệm sẽ làm giấy đề nghị mua hàng (gọi là PR)
4. Công ty sẽ đặt hàng cho nhà cung cấp (gọi là PO)
5. kế toán sẽ thanh toán PO cho nhà cung cấp.
6. Sau đó, hàng về kho, và cty mình tiến hành giao hàng cho khách hàng.
7. Xuất hóa đơn và thu tiền.

Mình gởi file đính kèm để anh chi xem. Đó chỉ là cái sườn. Anh chị có thể điều chỉnh lại cho phù hợp.

*** ý mình là:
- khi mình muốn biết đơn hàng của khách hàng đặt cho công ty mình đã đi đến đâu rồi (đặt hàng nhả cung cấp, hàng về kho, giao hàng, xuất hóa đon, thu tiền chưa?)
- đơn hàng mình đặt hàng cho nhà cung cấp như thènô rồi (thanh toán, hàng về kho)

Mong mọi người giúp mình nhé.
 

File đính kèm

Nhờ giúp đỡ

Các anh chị ơi,

Bài viết của em có post lên sai địa chỉ không? hay câu hỏi của em khó quá? mà sao không thấy anh chị nào trrả lời gíp em hết vậy!!!
 
Muốn theo dõi trạng thái của 1 chứng từ (Đơn đặt mua/bán hàng cũng là 1 loại chứng từ) thì các chứng từ đó có quan hệ với nhau rất chặt chẽ qua các thông tin như số lượnggiá trị của các chứng từ liên quan.

MFG Work Order ---MRP
-------------------|
-------------------V
Sales Order --> Purchase Request --> Purchase Order --> Receipt + Bill --> Pay the Bills
|
--> Shipping (or delivery) + Invoice (items + services) --> Pay Invoice

Để thiết kế ra 1 hệ thống Logistics + Finance như vậy một cách chặt chẽ thì ko đơn giản đâu.

Đặc biệt với Excel, chỉ có 1 người làm toàn bộ công việc đó và họ phải hiểu sửa/xóa ở đâu thì hợp lý và ko bị sai. Ví dụ 1 PO đã được fully receipt rồi, liệu Excel có cho sửa PO đó với số lượng (lớn hoặc nhỏ hơn hay ko)? Khi đó trạng thái của PO sẽ ra sao? Thêm nữa, tỷ như PO đó đã được fully payment (closed) rồi, sau này có ai đó sửa/xóa cái dòng PO đó thì bạn có nghĩ liệu file excel của bạn sẽ cảnh báo ra sao? Giả sử tất cả các công đoạn trên là do nhiều người tham gia (phòng KD, phòng mua hàng, phòng kế toán công nợ, bộ phận kế toán kho, thủ quỹ tham gia,... thì bạn tính sao?)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Qui trình theo dõi bán hàng

Cảm ơn bạn Hai2Hai đã gợi ý giúp mình.

Mình sẽ cố gắng xem file bạn gởi đính kèm.

Bạn nào có cách gì hay tiếp tục giúp mình nha.
 
Cảm ơn bạn Hai2Hai đã gợi ý giúp mình.

Mình sẽ cố gắng xem file bạn gởi đính kèm.

Bạn nào có cách gì hay tiếp tục giúp mình nha.
--------
Bạn diển đạt "rộng" quá đọc thấy hết hồn, không rõ quy mô cty bạn như thế nào ?, đọc file thì hình như bạn muốn làm công tác thống kê từ lúc nhận đơn hàng, tình hình thực hiện đơn hàng, ... công nợ ? Tốt nhất bạn nên làm từng phần một cho tốt rồi tính tiếp.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom