Phím tắt Trong Excel

Liên hệ QC

Hoangminh3200

Thành viên mới
Tham gia
22/11/07
Bài viết
1
Được thích
0
Mình muốn trộn 5 ô trong Excel thành 1 ô bẳng phím tắt, ai biết chỉ giúp mình với
:=\+
 
Nói thật, không hiểu ý bạn.

Nếu trong Excel đơn thuần thì hình như không có.

Chỉ có cách là dùng Record macro thu lại thao tác trộn 5 ô này, sau đó gán cho macro một cái phím tắt.
 
Trộn 5 ô với nhau thì lâu lâu mới xài, có khi cần trộn số lượng ô khác nhau. Nếu viết macro thì đằng nào cũng phải chọn range cần trộn, thôi thì chọn xong bấm luôn vào cái biểu tượng trên thanh công cụ cho đơn giản.
 
Hoangminh3200 đã viết:
Mình muốn trộn 5 ô trong Excel thành 1 ô bẳng phím tắt, ai biết chỉ giúp mình với
:=\+
Bạn chưa biết cách trộn ô phải không? Bôi đen 5 ô lại và bấm vào Merge Cell hoặc Merge and center là xong. Có lẽ các Bác trên diễn đàn nghĩ cao siêu quá thì phải, đôi khi câu hỏi của chúng tôi rất đơn giản nhưng vì nó quá đơn giản nên các bác không nghĩ rằng chúng ta lại hỏi chỉ có như thế, thành ra có khi chẳng có ai trả lời là lam thế nào.
 
xuan_ha919 đã viết:
Bạn chưa biết cách trộn ô phải không? Bôi đen 5 ô lại và bấm vào Merge Cell hoặc Merge and center là xong. Có lẽ các Bác trên diễn đàn nghĩ cao siêu quá thì phải, đôi khi câu hỏi của chúng tôi rất đơn giản nhưng vì nó quá đơn giản nên các bác không nghĩ rằng chúng ta lại hỏi chỉ có như thế, thành ra có khi chẳng có ai trả lời là lam thế nào.
Sao bạn vội chỉ trích vậy? Bạn ấy muốn hỏi cách trộn ô bằng phím tắt, chứ không phải hỏi cách trộn ô như thế nào.
Thân mến!
 
duongsatdn đã viết:
Sao bạn vội chỉ trích vậy? Bạn ấy muốn hỏi cách trộn ô bằng phím tắt, chứ không phải hỏi cách trộn ô như thế nào.
Thân mến!
Đúng là như Bạn đấy hỏi như thế nhưng mà Bác thử nghĩ xem trộn 5 ô dùng bằng phím tắt? Thao tác bằng chuột còn nhanh hơn nên em suy đoán ra thế thôi chứ làm gì có chỉ trích ai đâu. Bác quy chụp cái cho em cái tội đấy thì em chết đấy.--=0
 
Tiện đây các bác cho em hỏi là muốn đánh chỉ số trên hoặc dưới trong excel thì dùng phím tắt nào ví dụ M3 hoặc H­2
 
noname28 đã viết:
Tiện đây các bác cho em hỏi là muốn đánh chỉ số trên hoặc dưới trong excel thì dùng phím tắt nào ví dụ M3 hoặc H2
Tôi e rằng ko có phím tắt trong trường hợp này, vì đàng nào bạn cũng phải mất 1 thao tác là quét chọn số 3 hoặc 2 trong chuổi M3, H2... Cùng lắm khi bạn quét chọn số 2 hoặc 3 xong thì khi đó bạn có thể bấm dc phím tắt là: Ctrl + 1 rồi Alt + B hoặc Alt + E
Cũng ko lấy gì làm nhanh lắm
Mến
ANH TUẤN
 
noname28 đã viết:
Tiện đây các bác cho em hỏi là muốn đánh chỉ số trên hoặc dưới trong excel thì dùng phím tắt nào ví dụ M3 hoặc H­2
Bạn tìm và download File của bạn Đỗ Minh Trí. Mình không nhớ tên file nhưng ứng dụng việc này cũng rất hay.

TDN
 
Chào cả nhà mình la thành viên mới. Bác trên nói đúng cánh làm rùi nhưng đính chính lại câu hỏi của người hỏi chút la không gộp ô được số ô lẻ đâu nhé ví dụ: 3,5,7.....
Bạn muốn nói đến người hỏi ở bài #1 ah?
"số ô lẻ" là nghĩa là gì? Có phải là các dòng lẻ ví dụ dòng 3, dòng 5 .....?
Bạn đã thử cách ở bài #10 chưa mà nói vậy?
Mình thử thấy có thể trộn ô ở bất kỳ dòng hoặc cột nào cũng được bằng cách ở bài #10?
 
Bạn muốn nói đến người hỏi ở bài #1 ah?
"số ô lẻ" là nghĩa là gì? Có phải là các dòng lẻ ví dụ dòng 3, dòng 5 .....?
Bạn đã thử cách ở bài #10 chưa mà nói vậy?
Mình thử thấy có thể trộn ô ở bất kỳ dòng hoặc cột nào cũng được bằng cách ở bài #10?
ý mình là không gọp được vùng đã chọn có tổng số cell lá số lẻ bạn à
 
ý của bạn ấy là số ô lẻ trong 2 hàng hoặc 2 cột cơ.
 
Untitled.jpg
đại khái là thế
 
dùng nhiều lệnh gì thì cứ đưa hết lên thanh toolbar mà sài, cho nhanh bạn ạ
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom