Phải sử dụng công thức thế nào để lọc số liệu theo tháng?

  • Thread starter Thread starter LikeIt
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

LikeIt

Thành viên tiêu biểu
Tham gia
16/6/06
Bài viết
415
Được thích
254
Nghề nghiệp
Others
Kính gửi các anh chị, em có một báo cáo muốn lọc giá trị theo TỪNG THÁNG (như vừa phải biết nhà cung cấp đó, vừa phải biết đc chủng loại hàng hóa đó trong chính tháng đó xuất nhập bao nhiêu?), nhưng e chưa biết cách làm thế nào, mong anh chị chỉ giúp. Chi tiết như file gửi kèm. Tks
 

File đính kèm

Kính gửi các anh chị, em có một báo cáo muốn lọc giá trị theo TỪNG THÁNG (như vừa phải biết nhà cung cấp đó, vừa phải biết đc chủng loại hàng hóa đó trong chính tháng đó xuất nhập bao nhiêu?), nhưng e chưa biết cách làm thế nào, mong anh chị chỉ giúp. Chi tiết như file gửi kèm. Tks

Chào bạn,
Excel 2003 chỉ có 255 cột. Nếu bạn để ngày theo hàng ngang thì 1 năm làm sao đủ đây bạn. Thêm vào đó, cột số lượng nhập là tổng của tất cả các cột ngày. Như vậy chẳng cách nào làm được như ý bạn với kiểu thiết kế data như vậy.

Bạn nên thiết lập lại data thì sẽ dễ dàng lấp báo cáo như ý bằng Pivotable.

Ví dụ gợi ý:
không cần sheet SLnhap, SLXuat, chi can 1 sheet DATA thôi, bao gồm các cột sau:
[STT], [Loại C/Từ], [Số C/từ], [Ngày], [Tên NCC], [Mã Hàng], [Màu Mực], [Hệ Mực], [ĐVT], [Số Lượng], [Đơn giá], [Thành tiền], [Ghi Chú], [Period]
Khi đó ta dùng Pivotable chọn Page là [Period] là xong.
 
Gửi Anh Kiệt, Thực ra lúc đầu em cũng định làm thế, nhưng người làm ko nhìn bao quát đc. nên em mới phải tách ra từng sheet như vậy. Anh cho em hỏi nếu làm theo gợi ý của anh thì có lọc đc ra các báo cáo chi tiết như báo cáo về nhập, báo cáo về xuất theo từng tháng ko? và có gộp đc các báo cáo đó trong một sheet không?

Em chưa hiểu Period mà anh nói ở trên, có phải là thêm cột Period để tiện cho lọc ko? nếu có thể anh cho xin một VD để dễ hiểu.tks
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Gửi Anh Kiệt, Thực ra lúc đầu em cũng định làm thế, nhưng người làm ko nhìn bao quát đc. nên em mới phải tách ra từng sheet như vậy. Anh cho em hỏi nếu làm theo gợi ý của anh thì có lọc đc ra các báo cáo chi tiết như báo cáo về nhập, báo cáo về xuất theo từng tháng ko? và có gộp đc các báo cáo đó trong một sheet không?

Em chưa hiểu Period mà anh nói ở trên, có phải là thêm cột Period để tiện cho lọc ko? nếu có thể anh cho xin một VD để dễ hiểu.tks

Tất cả các yêu cầu của bạn nếu thiết kế được data theo như mình gợi ý thì sử dụng Pivotable là tuyệt vời. Bạn chờ chút nhé, mình sẽ up ví dụ lên.

Cột Period chính là kỳ hạch toán/Kỳ báo cáo cụ thể mình lấy như sau:
[Period]=concatenate(Year([Ngay C/từ],right(Month([Ngày C/từ]),2))
 
To Mr. Nguyễn Hương Thơm:
Bạn xem file đính kèm nhé!

Trước tiên dùng Offset để tạo một Name động cho sheet Data, nhằm đảm bảo dữ liệu khi cập nhật sẽ được tự động update.

Dùng Name động này tạo một Pivotable như file đính kèm.
Như vậy bạn chỉ cần 1 sheet DATA, 1 Sheet Report, còn 1 sheet (tùy chọn) là sheet chứa các danh mục tham chiếu.

Bạn tùy biến Bảng Pivotable này để tạo được báo cáo như ý nhé!.
 

File đính kèm

KG anh Kiệt, VD của anh rất hay, anh có thể share với em cách làm pivot table kiểu như của anh với, em chỉ biết làm đơn giản, chứ làm pivot table phức tạp thì chưa biết. Tks
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom