Nhờ xem hộ lỗi khi nhập hàm COUNTIFS trong Excel 2007

Liên hệ QC

nmhanh

Thành viên chính thức
Tham gia
5/7/07
Bài viết
82
Được thích
8
Xin nhờ các anh chị tư vấn giải pháp tốt nhất khi dùng hàm COUNTIFS trong Excel 2007 với ạ.

Mục đích của tôi là, tôi có một danh sách nhân sự của công ty trong đó có chia theo Tỉnh/Thành, Chức danh, Tuổi, Trình độ học vấn, Số năm công tác, ... Tôi muốn đếm Tổng số người có cùng Chức danh, Trình độ học vấn, Số năm công tác ở một số Tỉnh/Thành xác định. Tôi có sử dụng hàm COUNTIFS như trong file gửi kèm. Tuy nhiên, tôi thấy sẽ phải viết khá dài và rất bất tiện cho việc kiểm tra độ chính xác của kết quả. Vậy xin nhờ các anh chị giúp đỡ để tìm ra giải pháp đơn giản, hiệu quả, dễ kiếm soát tính chính xác, và hơn nữa, khi thay đổi các biến số để đếm như: tăng hoặc giảm biến "Tỉnh/thành", "Chức danh", v.v.

Rất mong sớm nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của các anh chị.

Xin cảm ơn rất nhiều.
 

File đính kèm

  • Dem_Countifs.xlsx
    12.1 KB · Đọc: 68
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin nhờ các anh chị tư vấn giải pháp tốt nhất khi dùng hàm COUNTIFS trong Excel 2007 với ạ.

Mục đích của tôi là, tôi có một danh sách nhân sự của công ty trong đó có chia theo Tỉnh/Thành, Chức danh, Tuổi, Trình độ học vấn, Số năm công tác, ... Tôi muốn đếm Tổng số người có cùng Chức danh, Trình độ học vấn, Số năm công tác ở một số Tỉnh/Thành xác định. Tôi có sử dụng hàm COUNTIFS như trong file gửi kèm. Tuy nhiên, tôi thấy sẽ phải viết khá dài và rất bất tiện cho việc kiểm tra độ chính xác của kết quả. Vậy xin nhờ các anh chị giúp đỡ để tìm ra giải pháp đơn giản, hiệu quả, dễ kiếm soát tính chính xác, và hơn nữa, khi thay đổi các biến số để đếm như: tăng hoặc giảm biến "Tỉnh/thành", "Chức danh", v.v.

Rất mong sớm nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của các anh chị.

Xin cảm ơn rất nhiều.
Bạn dùng Pivottable vừa nhanh lại chính xác.
 
Cảm ơn bạn thanh_tks.

Tuy nhiên, bạn có thể hướng dẫn mình cách tạo Pivot Table này với nhé.

Mong sớm nhận được trợ giúp vì công việc đang gấp quá.

Cảm ơn nhiều nhiều.
 
Hạn chế của Pivot Table so với COUNTIFS

Bạn dùng Pivottable vừa nhanh lại chính xác.

Mình thấy rằng Pivot Table sẽ bị hạn chế so với dùng hàm COUNTIFS ở chỗ không thể sử dụng độc lập kết quả từ Grand Total của Pivot Table. Cụ thể, trong bảng tính mình đặt 1 ô chứa công thức có lấy kết quả từ Grand Total mà ở đây là "Count of STT" nhằm tính số người ở 3 Tỉnh/Thành là Hà Nội, Hòa Bình, Thái Nguyên cùng chức danh là "Giám đốc" để đặt phòng khách sạn phù hợp với tiên chuẩn công tác của họ. Ở một ô khác mình cũng đặt công thức nhằm tính số người cũng từ 3 Tỉnh/Thành là Hà Nội, Hòa Bình, Thái Nguyên nhưng lại cùng chức danh "Trưởng phòng" để đặt phòng khách sạn phù hợp với tiên chuẩn công tác của họ thì mình không thể đưa vào công thức thứ hai giá trị Grand Total từ Pivot Table được. Vì đưa vào như thế, khi mình lọc theo chức danh "Trưởng phòng" thì ô công thức thứ nhất sẽ bị sai ngay. Tương tự như vậy, nếu mình thay các điều kiện lọc khác nhau thì sẽ bị sai kết quả ở các ô công thức khác được lập ra để tính số người theo các điều kiện khác nhau. Mà nếu lập ra quá nhiều bảng Pivot Table trong một works book thì sẽ rất nặng và excel chạy chậm. Cuối cùng thì vẫn phải dùng COUNTIFS hoặc một hàm nào đó. Chỉ có điều, tìm đúng hàm và cách viết địa chỉ các ô trong công thức sao cho chính xác và hợp lý để dễ kiểm tra thôi.

Rất mong bạn và các anh chị khác giúp đỡ.
 
Mình thấy rằng Pivot Table sẽ bị hạn chế so với dùng hàm COUNTIFS ở chỗ không thể sử dụng độc lập kết quả từ Grand Total của Pivot Table. Cụ thể, trong bảng tính mình đặt 1 ô chứa công thức có lấy kết quả từ Grand Total mà ở đây
Rất mong bạn và các anh chị khác giúp đỡ.
Bạn xem bảng này thế nào ?
 

File đính kèm

  • Dem_Countifs(2).xlsx
    25.1 KB · Đọc: 52
Thực tình thì cái Pivot Table này cũng chưa hẳn đã là tối ưu. Liệu có cách nào giúp đưa ra giải pháp kết hợp giữa hàm COUNTIFS với một hay vài hàm nào đó hoặc viết một VBA trong đó có sử dụng hàm COUNTIFS với mục đích giúp cho công thức tự động lần lượt đưa các dữ kiện đầu vào để lọc và đếm các bản ghi phù hợp.

Giả sử, có một Sheet database có cột A:A là trường Số TT, cột B:B là trường Họ và Tên, cột C:C là trường Tỉnh/Thành phố, cột D:D là trường Chức danh, và cột E:E là trường Học vấn. Ở một Sheet khác, vùng A1:A5 chứa điều kiện lọc thứ nhất là tên Tỉnh/Thành, vùng B1:B10 chứa điều kiện lọc thứ hai là Chức danh, vùng C1:C3 chứa điều kiện lọc thứ ba là Học vấn. Tôi muốn tìm giải pháp kết hợp hàm COUNTIFS với một hay vài hàm nào đó, hoặc viết một VBA nó sẽ tự động quét theo từng Cell của vùng A1:A5 trong cột A:A của Sheet dữ liệu, từng Cell của vùng B1:B10 trong cột B:B của Sheet dữ liệu, và quét từng Cell của vùng C1:C3 trong cột C:C của Sheet dữ liệu để đếm xem có bao nhiêu bản ghi thỏa mãn cả 3 điều kiện trong các vùng A1:A5, B1:B10, và C1:C3. Cụ thể, có cách nào để cho Excel "hiểu" cách làm như sau:

=COUNTIFS(trong cột A:A của Sheet Sheet database, quét và đếm theo từng ô chứa điều kiện từ A1, A2, ... đến A5 ở vùng A1:A5, trong cột B:B của Sheet Sheet database, quét và đếm theo từng ô chứa điều kiện từ B1, B2, ... B10 ở vùng B1:B10, trong cột C:C của Sheet Sheet database, quét và đếm theo từng ô chứa điều kiện từ C1, C2, C3 ở vùng C1:C3) và kết quả là số bản ghi trong Sheet Sheet database thỏa mãn đồng thời cả 2 điều kiện đưa ra.

Rất mong các anh chị giúp đỡ.

Cảm ơn nhiều nhiều a.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thực tình thì cái Pivot Table này cũng chưa hẳn đã là tối ưu. Liệu có cách nào giúp đưa ra giải pháp kết hợp giữa hàm COUNTIFS với một hay vài hàm nào đó hoặc viết một VBA trong đó có sử dụng hàm COUNTIFS với mục đích giúp cho công thức tự động lần lượt đưa các dữ kiện đầu vào để lọc và đếm các bản ghi phù hợp.

Giả sử, có một Sheet database có cột A:A là trường Số TT, cột B:B là trường Họ và Tên, cột C:C là trường Tỉnh/Thành phố, cột D:D là trường Chức danh, và cột E:E là trường Học vấn. Ở một Sheet khác, vùng A1:A5 chứa điều kiện lọc thứ nhất là tên Tỉnh/Thành, vùng B1:B10 chứa điều kiện lọc thứ hai là Chức danh, vùng C1:C3 chứa điều kiện lọc thứ ba là Học vấn. Tôi muốn tìm giải pháp kết hợp hàm COUNTIFS với một hay vài hàm nào đó, hoặc viết một VBA nó sẽ tự động quét theo từng Cell của vùng A1:A5 trong cột A:A của Sheet dữ liệu, từng Cell của vùng B1:B10 trong cột B:B của Sheet dữ liệu, và quét từng Cell của vùng C1:C3 trong cột C:C của Sheet dữ liệu để đếm xem có bao nhiêu bản ghi thỏa mãn cả 3 điều kiện trong các vùng A1:A5, B1:B10, và C1:C3. Cụ thể, có cách nào để cho Excel "hiểu" cách làm như sau:

=COUNTIFS(trong cột A:A của Sheet Sheet database, quét và đếm theo từng ô chứa điều kiện từ A1, A2, ... đến A5 ở vùng A1:A5, trong cột B:B của Sheet Sheet database, quét và đếm theo từng ô chứa điều kiện từ B1, B2, ... B10 ở vùng B1:B10, trong cột C:C của Sheet Sheet database, quét và đếm theo từng ô chứa điều kiện từ C1, C2, C3 ở vùng C1:C3) và kết quả là số bản ghi trong Sheet Sheet database thỏa mãn đồng thời cả 2 điều kiện đưa ra.

Rất mong các anh chị giúp đỡ.

Cảm ơn nhiều nhiều a.
Bạn xem file này đã đúng ý bạn chưa ?
 
Chào bạn thanh_tks,

Bạn có thể giúp mình diễn giải "cách mà các công thức trong bảng tính đó thực thi công việc tìm kiếm và đếm số người theo yêu cầu" không?


Hơn nữa, liệu cái vùng điều kiện tìm kiếm A1:A5, B1:B10, và C1:C3 mình có thể mở rộng hơn để đư thêm nhiều hơn điều kiện tìm kiếm không? Ví dụ: mở rộng thành A1:An, B1:Bn, và C1:Cn khi có yêu cầu thêm.

Cảm ơn bạn nhiều.
 
Nếu mở rộng đến "A1:An, B1:Bn, và C1:Cn"thì còn đâu là điều kiện tìm kiếm nữa, nếu vậy lập thành bảng rồi nhì vào bảng để chọn thế là xong.

Hơn nữa, liệu cái vùng điều kiện tìm kiếm A1:A5, B1:B10, và C1:C3 mình có thể mở rộng hơn để đư thêm nhiều hơn điều kiện tìm kiếm không? Ví dụ: mở rộng thành A1:An, B1:Bn, và C1:Cn khi có yêu cầu thêm.



Dùng luôn bảng của bạn đặt Filter kết hợp với subtotal thì thoải mái lựa chọn.
 

File đính kèm

  • Dem_Countifs.xlsx
    24.2 KB · Đọc: 36
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Thực tình thì mình muốn sử dụng công thức để lấy các kết quả đếm số bản ghi theo các dữ kiện đầu vào khác nhau để sử dụng vào việc tính toán tự động trong một Workbook. Ví dụ, trong một Sheet mình để một vùng dữ kiện gồm 3 cột: 1 cột quy định các nhân sự ở một số Tỉnh/Thành, 1 cột quy định một số Trình độ, và 1 cột quy định danh sách một Chức danh nhất định sẽ được hưởng một tiêu chuẩn về quyền lợi nhất định. Ở một vùng khác cũng trong bản tính đó, mình cũng để 3 cột quy định danh sách các Tỉnh/thành, Chức danh, Trình độ nhất định để được hưởng một tiêu chuẩn và quyền lợi khác, v.v. Và mình muốn dùng công thức và chỉ việc đưa vào các điều kiện tìm và đếm theo các vùng dữ kiện đầu vào là nó cho mình kết quả có bao nhiêu người hội đủ các điều kiện.

Ví dụ như trong file đính kèm.

Nhờ các anh chị giúp đỡ.

Xin cảm ơn nhiều.
 

File đính kèm

  • Dem_Countifs.xlsx
    11.9 KB · Đọc: 13
Thực tình thì mình muốn sử dụng công thức để lấy các kết quả đếm số bản ghi theo các dữ kiện đầu vào khác nhau để sử dụng vào việc tính toán tự động trong một Workbook. Ví dụ, trong một Sheet mình để một vùng dữ kiện gồm 3 cột: 1 cột quy định các nhân sự ở một số Tỉnh/Thành, 1 cột quy định một số Trình độ, và 1 cột quy định danh sách một Chức danh nhất định sẽ được hưởng một tiêu chuẩn về quyền lợi nhất định. Ở một vùng khác cũng trong bản tính đó, mình cũng để 3 cột quy định danh sách các Tỉnh/thành, Chức danh, Trình độ nhất định để được hưởng một tiêu chuẩn và quyền lợi khác, v.v. Và mình muốn dùng công thức và chỉ việc đưa vào các điều kiện tìm và đếm theo các vùng dữ kiện đầu vào là nó cho mình kết quả có bao nhiêu người hội đủ các điều kiện.

Ví dụ như trong file đính kèm.

Nhờ các anh chị giúp đỡ.

Xin cảm ơn nhiều.
Mình thấy điều kiện của bạn vô lí thế nào ấy, điều kiện "Tỉnh/Thành" thì ko vấn đề nhưng còn hai điều kiện kia vô lý quá. VD:ở phần chức danh và trình độ điều kiện trình độ là đại học nhưng có người đủ hai điều kiện kia nhưng trình độ là thạc sĩ thì lại bị loại.
 
Vấn đề không phải ở chỗ điều kiện vô lý hay không. Mình đang quan tâm đến giải pháp.

Thực sự, khi làm công tác tính toán quyền lợi của nhân viên được hưởng thì các công ty đều tính toán theo các tiêu chí đến Địa bàn làm việc, Chức danh và Trình độ học vấn. Điều này hoàn toàn hợp lý bạn ạ. Mặc dù vậy, với bài toán này, cũng có thể thay điều kiện Trình độ học vấn bằng một điều kiện khác đi thì sao, ví dụ như điều kiện về Số năm kinh nghiệm (Người nào làm việc lâu năm, cống hiến nhiều sẽ được hưởng thêm các quyền lợi khác, cao hơn).

Vậy rất mong các bạn tập trung vào phần GIẢI PHÁP nhé. Còn các điều kiện có thể thay đổi, tăng thêm điều kiện hoặc giảm bớt điều kiện, như là lọc theo 2 điều kiện, có khi lọc theo 4, 5, hoặc hơn nữa thì sao.

Xin cảm ơn các bạn.
 
Vấn đề không phải ở chỗ điều kiện vô lý hay không. Mình đang quan tâm đến giải pháp.

Thực sự, khi làm công tác tính toán quyền lợi của nhân viên được hưởng thì các công ty đều tính toán theo các tiêu chí đến Địa bàn làm việc, Chức danh và Trình độ học vấn. Điều này hoàn toàn hợp lý bạn ạ. Mặc dù vậy, với bài toán này, cũng có thể thay điều kiện Trình độ học vấn bằng một điều kiện khác đi thì sao, ví dụ như điều kiện về Số năm kinh nghiệm (Người nào làm việc lâu năm, cống hiến nhiều sẽ được hưởng thêm các quyền lợi khác, cao hơn).

Vậy rất mong các bạn tập trung vào phần GIẢI PHÁP nhé. Còn các điều kiện có thể thay đổi, tăng thêm điều kiện hoặc giảm bớt điều kiện, như là lọc theo 2 điều kiện, có khi lọc theo 4, 5, hoặc hơn nữa thì sao.

Xin cảm ơn các bạn.
Nếu chỉ đếm không thôi thì bạn xem file đính kèm nhé(có thể thêm điều kiện đếm vào các ô quy định)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom