longphithanh
Thành viên mới
- Tham gia
- 22/6/07
- Bài viết
- 15
- Được thích
- 1
Công việc của mình là làm dự toán để đấu thầu và theo dõi công trình sau khi công trình đã trúng thầu và đi vào thi công, mình sử dụng phần mềm dự toán để lập, sau đó xuất ra excel để chỉnh sửa.
Trong 2 file excel dự toán mình gửi kèm gồm file ban đầu sau khi xuất ra excel (tên là file ban đầu) nhằm phục vụ đấu thầu. Và file đã chỉnh sửa để theo dõi vật tư, nhân công, máy sau khi công trình đã trúng thầu và đi vào thi công(tên là file đã sửa).
Trong File đã sửa, tại sheet CHIẾT TÍNH mình đã tô những cột mình thêm vào bằng màu vàng và màu xanh, Màu vàng là những cột mình muốn hiển thị sau khi tính xong, còn cột màu xanh chỉ để phục vụ quá trình tính, sau khi tính xong mình muốn ẩn các cột đó đi. Những cột màu trắng là cột có sẵn sau khi phần mềm dự toán xuất sang excel. Hàng cuối cùng tên là tổng cộng mình muốn thêm vào để tính tổng các loại tiền cho toàn bộ công trình.
Mục đích mình thêm vào các cột này để đặt các công thức nhằm tính ra Chi phí trực tiếp, chi phí chung, thu nhập chịu thuế tính trước, thuế giá trị gia tăng, giá trị dự toán sau thuế, chi phí xây dựng lán trại, và tổng cộng các chi phí cho từng đối tượng là VẬT LIỆU, NHÂN CÔNG, MÁY THI CÔNG đối với từng hạng mục.
Mình muốn tách ra cho từng đối tượng đối với mỗi hạng mục để sau này dễ dàng theo dõi quá trình thi công của công trình (xem công trình đã dùng bao nhiêu phần trăm vật tư, và chi hết bao nhiêu tiền thuê máy, nhân công).
Vì bất cứ file dự toán nào sau đều phải lập một bảng như vậy nên mình muốn nhờ các bạn viết giúp một Marco để tự động làm công việc trên. Chú ý là đối với mỗi file dự toán thì ở sheet chiết tính chỉ có chiều dài các hàng là thay đổi, còn số cột thì không thay đổi.
Cảm ơn các bạn.
Mình thử upload mấy lần lên diễn đàn bị lỗi nên đành up lên mediafire:
Do phần mềm dự toán đã tự động khóa VBA, nên mình xin up lại file mình đã mở khóa để nhờ các bạn giúp.
File đính kèm: up lại file đã mở VBA
http://www.mediafire.com/?cm3n7po447yswe4
http://www.mediafire.com/?03nvlgbs9h74yh4
Trong 2 file excel dự toán mình gửi kèm gồm file ban đầu sau khi xuất ra excel (tên là file ban đầu) nhằm phục vụ đấu thầu. Và file đã chỉnh sửa để theo dõi vật tư, nhân công, máy sau khi công trình đã trúng thầu và đi vào thi công(tên là file đã sửa).
Trong File đã sửa, tại sheet CHIẾT TÍNH mình đã tô những cột mình thêm vào bằng màu vàng và màu xanh, Màu vàng là những cột mình muốn hiển thị sau khi tính xong, còn cột màu xanh chỉ để phục vụ quá trình tính, sau khi tính xong mình muốn ẩn các cột đó đi. Những cột màu trắng là cột có sẵn sau khi phần mềm dự toán xuất sang excel. Hàng cuối cùng tên là tổng cộng mình muốn thêm vào để tính tổng các loại tiền cho toàn bộ công trình.
Mục đích mình thêm vào các cột này để đặt các công thức nhằm tính ra Chi phí trực tiếp, chi phí chung, thu nhập chịu thuế tính trước, thuế giá trị gia tăng, giá trị dự toán sau thuế, chi phí xây dựng lán trại, và tổng cộng các chi phí cho từng đối tượng là VẬT LIỆU, NHÂN CÔNG, MÁY THI CÔNG đối với từng hạng mục.
Mình muốn tách ra cho từng đối tượng đối với mỗi hạng mục để sau này dễ dàng theo dõi quá trình thi công của công trình (xem công trình đã dùng bao nhiêu phần trăm vật tư, và chi hết bao nhiêu tiền thuê máy, nhân công).
Vì bất cứ file dự toán nào sau đều phải lập một bảng như vậy nên mình muốn nhờ các bạn viết giúp một Marco để tự động làm công việc trên. Chú ý là đối với mỗi file dự toán thì ở sheet chiết tính chỉ có chiều dài các hàng là thay đổi, còn số cột thì không thay đổi.
Cảm ơn các bạn.
Mình thử upload mấy lần lên diễn đàn bị lỗi nên đành up lên mediafire:
Do phần mềm dự toán đã tự động khóa VBA, nên mình xin up lại file mình đã mở khóa để nhờ các bạn giúp.
File đính kèm: up lại file đã mở VBA
http://www.mediafire.com/?cm3n7po447yswe4
http://www.mediafire.com/?03nvlgbs9h74yh4
Lần chỉnh sửa cuối: