hochochocppppppppp
Thành viên mới
- Tham gia
- 2/2/21
- Bài viết
- 8
- Được thích
- 1
Xin chào mọi người ạ.
Do mình không biết gì về VBA nên muốn nhờ mọi người ạ, trước đây thì mình nhập tay nên khá lâu, nên mình muốn tự động hóa trước rồi sẽ tìm hiểu học hỏi sau.
1. Mình muốn tạo một Form nhập liệu tự động mà khi nhập liệu ở sheet "Form" thì sheet "Bien ban" và sheet "So thong ke" sẽ hiện các dữ liệu đó ra(Form nhập liệu mình có các thông tin giống bên sheet Form ạ).
2. Sau khi hiện các dữ liệu trên "Form" nhập liệu vào 2 sheet trên thì sheet "Bien ban" sẽ thực hiện in(in xong sẽ xóa và nhập mới), còn sheet "So thong ke" sẽ thực hiện lưu ạ.
3. Trường hợp chỉ nhập một mặt hàng thì bên sheet "So thong ke" loại hàng đó sẽ hiện dấu tích ở phần tên sản phẩm, còn không có sẽ không hiện ạ.
4. Nếu trên form nhập từ hai mặt hàng trở nên thì bên sheet "So thong ke" mặt hàng tiếp theo sẽ là dấu tích ở dòng dưới, và số niêm mẫu cũng tự động lưu xuống hàng dưới của mặt hàng đó ạ,
Rất mong sự giúp đỡ của mọi người sẽ khai sáng cho mình ạ.
Do mình không biết gì về VBA nên muốn nhờ mọi người ạ, trước đây thì mình nhập tay nên khá lâu, nên mình muốn tự động hóa trước rồi sẽ tìm hiểu học hỏi sau.
1. Mình muốn tạo một Form nhập liệu tự động mà khi nhập liệu ở sheet "Form" thì sheet "Bien ban" và sheet "So thong ke" sẽ hiện các dữ liệu đó ra(Form nhập liệu mình có các thông tin giống bên sheet Form ạ).
2. Sau khi hiện các dữ liệu trên "Form" nhập liệu vào 2 sheet trên thì sheet "Bien ban" sẽ thực hiện in(in xong sẽ xóa và nhập mới), còn sheet "So thong ke" sẽ thực hiện lưu ạ.
3. Trường hợp chỉ nhập một mặt hàng thì bên sheet "So thong ke" loại hàng đó sẽ hiện dấu tích ở phần tên sản phẩm, còn không có sẽ không hiện ạ.
4. Nếu trên form nhập từ hai mặt hàng trở nên thì bên sheet "So thong ke" mặt hàng tiếp theo sẽ là dấu tích ở dòng dưới, và số niêm mẫu cũng tự động lưu xuống hàng dưới của mặt hàng đó ạ,
Rất mong sự giúp đỡ của mọi người sẽ khai sáng cho mình ạ.