teaklee
Thành viên mới

- Tham gia
- 11/3/13
- Bài viết
- 41
- Được thích
- 1
Xin chào tất cả mọi người, lời đầu tiên là mình xin cám ơn tất cả mọi người đã hỗ trợ mình trong các bài viết trước. Nhờ sự trợ giúp của mọi người mình đã tối ưu việc quản lý hS bằng form nhập liệu.
Nhưng do trình độ còn kém cũng như các code toàn là mình lụm lặt và cháp vá lung tung nên vẫn chưa tốt lắm.
Mình xin mạn phép gửi file của mình lên GPE với mong muốn mọi người hỗ trợ tối ưu và gỡ rối giúp mình.
1./ 1 hồ sơ công chứng khi lưu sẽ có nhiều loại giấy tờ được đánh số thứ tự từng trang như trong form. Nhưng do tùy từng loại hồ sơ mà có nhiều loại giấy tờ khác nhau nên sau khi lưu sẽ có 1 số cột chứa dữ liệu rỗng.
2./ Code trong form mình copy của 1 bác cũng trên GPE nhưng khi chạy báo lỗi Out of Range nên mình cho đoạn code nhập liệu đó vào dạng ghi chú để không còn lỗi nữa nhưng khi đó con trỏ trên Listbox nhập liệu không tự chuyển xuống dòng cuối cùng mà nằm linh tinh, nếu 1 Row bị xóa trắng nó không xóa luôn dòng đó trong sheet DMHS mà nhảy xuống dòng kế tiếp.
3./ Do dữ liệu chứa các loại giấy tờ và đánh số thứ tự, cũng như loại bản sao, bản chính khác nhau nên mình muốn dùng 1 sheet LuuTam để làm nơi mà trong sheet InHs mình chọn tên Khách hàng trong combobox Excel sẽ copy dữ liệu của khách hàng đó bên DMHS bỏ qua các dữ liệu rỗng và Paste vào sheets LuuTam. Sau đó sheet InHs sẽ lấy dữ liệu từ sheet LuuTam gán vào. Nhân viên lưu trữ có thể chỉnh sửa lại và bấm nút IN (mình chưa vẽ command button cho sheet này), khi bấm In sẽ in ra giấy và xuất thàng 1 file word để tiện lưu trữ lại (yêu cầu của Văn phòng mình là phải có 1 file word với định dạng như file mẫu gửi kèm được lưu vào máy chủ với từng thư mục gắn với loại hợp đồng nên mình muốn file word xuất ra có tên là Mã hợp đồng_tên khách hàng,doc)
Bên sheet Báo cáo tổng hợp có cột khu vực, phần này thường nhân viên sẽ đánh vào. Nhưng mình muốn tạo công thức hoặc 1 hàm tự tạo lọc địa chỉ của khách hàng, nó sẽ quét tất quét chuỗi trong phần địa chỉ, nếu là thuộc thị xã Gò Công nó sẽ tách lấy phần "xã, phường" trong địa chỉ và đưa vào cột Khu vực.
Mong các bác xem qua file và hỗ trợ chỉnh sửa giúp em theo những yêu cầu và ý tưởng nêu trên.
Em dự định thời gian tới em sẽ nghiên cứu thêm các chức năng như:
- Ở cbxMahs, em chọn 1 mã Hồ sơ thì khung Loại Hợp đồng sẽ tự nhảy, lúc này Loại Hợp đồng không còn là cbx nữa mà là txt. sau đó nó khóa textbox Loại HĐ lại không cho chỉnh sửa muốn sửa thì chọn trên cbxMahs.
- Thêm 1 khung cho phép chọn có Bao nhiêu loại giấy tờ lưu kèm, ví dụ chọn "4" thì chỉ có các khung BL2-BL5 sáng, các khung còn lại tối hết.
- Tương tự với khung đương sự.
Em xin cám ơn các bác trước ạ.
Nhưng do trình độ còn kém cũng như các code toàn là mình lụm lặt và cháp vá lung tung nên vẫn chưa tốt lắm.
Mình xin mạn phép gửi file của mình lên GPE với mong muốn mọi người hỗ trợ tối ưu và gỡ rối giúp mình.
1./ 1 hồ sơ công chứng khi lưu sẽ có nhiều loại giấy tờ được đánh số thứ tự từng trang như trong form. Nhưng do tùy từng loại hồ sơ mà có nhiều loại giấy tờ khác nhau nên sau khi lưu sẽ có 1 số cột chứa dữ liệu rỗng.
2./ Code trong form mình copy của 1 bác cũng trên GPE nhưng khi chạy báo lỗi Out of Range nên mình cho đoạn code nhập liệu đó vào dạng ghi chú để không còn lỗi nữa nhưng khi đó con trỏ trên Listbox nhập liệu không tự chuyển xuống dòng cuối cùng mà nằm linh tinh, nếu 1 Row bị xóa trắng nó không xóa luôn dòng đó trong sheet DMHS mà nhảy xuống dòng kế tiếp.
3./ Do dữ liệu chứa các loại giấy tờ và đánh số thứ tự, cũng như loại bản sao, bản chính khác nhau nên mình muốn dùng 1 sheet LuuTam để làm nơi mà trong sheet InHs mình chọn tên Khách hàng trong combobox Excel sẽ copy dữ liệu của khách hàng đó bên DMHS bỏ qua các dữ liệu rỗng và Paste vào sheets LuuTam. Sau đó sheet InHs sẽ lấy dữ liệu từ sheet LuuTam gán vào. Nhân viên lưu trữ có thể chỉnh sửa lại và bấm nút IN (mình chưa vẽ command button cho sheet này), khi bấm In sẽ in ra giấy và xuất thàng 1 file word để tiện lưu trữ lại (yêu cầu của Văn phòng mình là phải có 1 file word với định dạng như file mẫu gửi kèm được lưu vào máy chủ với từng thư mục gắn với loại hợp đồng nên mình muốn file word xuất ra có tên là Mã hợp đồng_tên khách hàng,doc)
Bên sheet Báo cáo tổng hợp có cột khu vực, phần này thường nhân viên sẽ đánh vào. Nhưng mình muốn tạo công thức hoặc 1 hàm tự tạo lọc địa chỉ của khách hàng, nó sẽ quét tất quét chuỗi trong phần địa chỉ, nếu là thuộc thị xã Gò Công nó sẽ tách lấy phần "xã, phường" trong địa chỉ và đưa vào cột Khu vực.
Mong các bác xem qua file và hỗ trợ chỉnh sửa giúp em theo những yêu cầu và ý tưởng nêu trên.
Em dự định thời gian tới em sẽ nghiên cứu thêm các chức năng như:
- Ở cbxMahs, em chọn 1 mã Hồ sơ thì khung Loại Hợp đồng sẽ tự nhảy, lúc này Loại Hợp đồng không còn là cbx nữa mà là txt. sau đó nó khóa textbox Loại HĐ lại không cho chỉnh sửa muốn sửa thì chọn trên cbxMahs.
- Thêm 1 khung cho phép chọn có Bao nhiêu loại giấy tờ lưu kèm, ví dụ chọn "4" thì chỉ có các khung BL2-BL5 sáng, các khung còn lại tối hết.
- Tương tự với khung đương sự.
Em xin cám ơn các bác trước ạ.