Nhờ hướng dẫn làm tổng hợp báo cáo từ 5 file khác nhau

Liên hệ QC

tungnguyen_kt

Thành viên gắn bó
Thành viên BQT
Super Moderator
Tham gia
25/6/08
Bài viết
2,900
Được thích
12,082
Giới tính
Nam
Chào tất cả các anh chị thành viên diễn đàn GPE

em có vần đề lên quan đến Excel cần anh chị giúp đỡ

Em có 5 file nhập xuất tồn khác nhau (mỗi file theo dõi riêng theo từng nguồn nhập, ví dụ như nhập gia công, nhập SXXK, nhập KD....) nhưng đều thống nhất chung một mã NVL, do yêu cầu báo cáo sl theo từng mã NVL không phân biệt nguồn cc (nhưng vẫn phải theo dõi nx theo nguồn cc) nên thay vì phải cộng theo mã NVL của 5 file rất lâu, anh chị trên diễn đàn có thể hướng dẫn em cách nào để thực hiện cv này nhanh hơn, khoa học hơn. Nếu anh chị nào biết đường link nào hướng dẫn tương tự như thế này thì vui lòng chỉ giúp.

Cảm ơn tất cả các anh chị.
 
Chào tất cả các anh chị thành viên diễn đàn GPE

em có vần đề lên quan đến Excel cần anh chị giúp đỡ

Em có 5 file nhập xuất tồn khác nhau (mỗi file theo dõi riêng theo từng nguồn nhập, ví dụ như nhập gia công, nhập SXXK, nhập KD....) nhưng đều thống nhất chung một mã NVL, do yêu cầu báo cáo sl theo từng mã NVL không phân biệt nguồn cc (nhưng vẫn phải theo dõi nx theo nguồn cc) nên thay vì phải cộng theo mã NVL của 5 file rất lâu, anh chị trên diễn đàn có thể hướng dẫn em cách nào để thực hiện cv này nhanh hơn, khoa học hơn. Nếu anh chị nào biết đường link nào hướng dẫn tương tự như thế này thì vui lòng chỉ giúp.

Cảm ơn tất cả các anh chị.
Mình không rành Kế Toán, nhưng suy nghĩ rằng: chỉ để theo dõi riêng theo từng nguồn nhập mà lại chia ra 5 file theo dõi! Không khoa học tí nào! Lỡ nguồn nhập của bạn không phải là 5, mà sau này phát sinh thêm lên 20 nguồn, vậy phải có 20 file excel cho mỗi cái việc theo dõi riêng nguồn nhập à!?
 
Chào tất cả các anh chị thành viên diễn đàn GPE

em có vần đề lên quan đến Excel cần anh chị giúp đỡ

Em có 5 file nhập xuất tồn khác nhau (mỗi file theo dõi riêng theo từng nguồn nhập, ví dụ như nhập gia công, nhập SXXK, nhập KD....) nhưng đều thống nhất chung một mã NVL, do yêu cầu báo cáo sl theo từng mã NVL không phân biệt nguồn cc (nhưng vẫn phải theo dõi nx theo nguồn cc) nên thay vì phải cộng theo mã NVL của 5 file rất lâu, anh chị trên diễn đàn có thể hướng dẫn em cách nào để thực hiện cv này nhanh hơn, khoa học hơn. Nếu anh chị nào biết đường link nào hướng dẫn tương tự như thế này thì vui lòng chỉ giúp.

Cảm ơn tất cả các anh chị.
Bạn upload file lên mình giúp !
 
Nếu như các bảng XNT có cầu trúc như nhau thì làm cũng dễ thôi.

1. Copy lần lươt 5 file XNT vào 5 sheet trong file tổng hợp. sheet thứ sau ta sẽ dùng công thức để tính tổng cho 5 sheet XNT con này.

2. Dùng VBA :Cho 5 file này vào chung trong 1 thư mục. Tạo file mới để làm bảng XNT tổng hợp. Dùng Macro mở lượt các file để copy dữ liệu dán vào file tổng hợp sau đó đóng lại. Tại file tổng hợp ta sẽ xử lý công việc tổng hợp và tính tổng, cũng đơn giản thôi.

Anh Tung gửi dữ liệu lên đi.
 
Mình không rành Kế Toán, nhưng suy nghĩ rằng: chỉ để theo dõi riêng theo từng nguồn nhập mà lại chia ra 5 file theo dõi! Không khoa học tí nào! Lỡ nguồn nhập của bạn không phải là 5, mà sau này phát sinh thêm lên 20 nguồn, vậy phải có 20 file excel cho mỗi cái việc theo dõi riêng nguồn nhập à!?

Rất cảm ơn bạn đã quan tâm, có lẽ do em dùng tư không chính xác "nguồn" thật ra em có () rồi ví dụ như nhập gia công, nhập SXXK... cái này thì là hình thức nhập thì đúng hơn, mà gọi là hình thức thì không có tới 20 đâu bạn.
Sở dĩ có chuyện chia ra như dzậy là do cty em mỗi người phụ trách một kho vật tư riêng, nên phải theo dõi riêng.


To DONET: Cảm ơn bạn
Bạn upload file lên mình giúp !

Ví là 5 file giống nhau, chỉ khác là theo dõi riêng cho từng kho thôi, mỗi file có báo cáo NXT cuối kỳ luôn, anh có thể hình dung giúp em tư 5 bảng báo cáo này có mã NVL trùng nhau cộng dồn lại là dc. Cảm ơn anh rất nhiều.
 
Rất cảm ơn bạn đã quan tâm, có lẽ do em dùng tư không chính xác "nguồn" thật ra em có () rồi ví dụ như nhập gia công, nhập SXXK... cái này thì là hình thức nhập thì đúng hơn, mà gọi là hình thức thì không có tới 20 đâu bạn.
Sở dĩ có chuyện chia ra như dzậy là do cty em mỗi người phụ trách một kho vật tư riêng, nên phải theo dõi riêng.


To DONET: Cảm ơn bạn


Ví là 5 file giống nhau, chỉ khác là theo dõi riêng cho từng kho thôi, mỗi file có báo cáo NXT cuối kỳ luôn, anh có thể hình dung giúp em tư 5 bảng báo cáo này có mã NVL trùng nhau cộng dồn lại là dc. Cảm ơn anh rất nhiều.
Quan trọng nhất là nơi đặt các file này, nếu gom về 1 folder thì khá đơn giản. Không quan tâm là mỗi file có báo cáo NXT, chỉ cần DMHH, bảng kê nhập và xuất.
Cách dễ nhất là mở file copy, close, mở tiếp.
Tùng mail cho anh thunghi0105@gmail.com.
 
Để có thể có được cách làm có hiệu quả, trước hết chúng ta nên bàn nhau phương án tập hợp số liệu và bố trí phương pháp tổng hợp. Mình tham gia thế này:
Trên File TONGHOP sẽ có các các Sh như sau:
1/Sh BCao tổng hợp số liệu từ các Sh NXT của các đơn vị
2/Sh DM khai báo thông số tháng: Chủ yếu khai báo đường dẫn đến File báo cáo của đơn vị. Khi nhập ta sử dụng Dialog OpenFile cho dễ.
3/Các Sh DV1, DV2...(Sử dụng VBA): Dùng biện pháp mở File của Đơn vị chép Sh NXT vào Sh tương ứng trong File TONGHOP hoặc dùng ADODB để lấy số liệu từ các File đang đóng có trên các thư mục khả dụng. Tất cả các File không cần giống nhau chỉ cần giông nhau Sh NXT thôi. Trên Sh các đơn vị nên thêm cột NoMatch để xác định mặt hàng chưa có trên Sh Bcao để bổ xung vào Sh Bcao
4/Việc tổng hợp Báo Cáo chắc là được rồi

(Hoặc có thể sử dụng biện pháp của Thu Nghi là chép tất cả dữ liệu nhập xuất của các đơn vị vào 1 Sh Data cũng hay)

Như vậy là đã có thể tự động hóa được rồi. Các bạn cho ý kiến nhé.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom