Nhờ giúp cách tính hàng tồn kho từ nhiều file

Liên hệ QC

huyen891977

Thành viên chính thức
Tham gia
15/11/08
Bài viết
87
Được thích
16
Nghề nghiệp
nojob
Xin chào các bạn trong diễn đàn GPE. Mình có vấn đề ssau nhờ các bạn giúp đỡ cho :
Mình có 3 file excel (đã từng được bạn ThuNghi - thành viên của diễn đàn giúp đỡ):
- File 1 Có 11 sheet. trong đó 10 sheet là nhật ký nhập hàng của các đại lý và 1 sheet tổng hợp số lượng của các mặt hàng nhập.
- File 2 : Gồm 200 sheet. Mỗi sheet là nhật ký mua hàng của từng khách hàng(có cấu trúc hoàn toàn giống nhau)
- File 3 : Gồm 120 sheet giống file 2.
Mình muốn thêm 1 sh ở file 1 để tính số lượng hàng tồn kho một cách tự động sao cho mỗi lần nhập số lượng hàng bán cho khách ở file 2 và file 3 thì tổng số lượng hàng nhập trong fíle sẽ trừ dần đi và số lượng còn lại nằm ở sheet mới tạo trong file 1. Xin mạo muội hỏi các bạn yêu cầu như thế excel có thể giải qưyệđopc không? Bạn nào biết có thể giúp mình cám ơn nhiều> Thân chào!
 
Bạn cứ xóa bớt dữ liệu đi cho nhẹ rồi load file lên, chứ đọc bạn mô tả mà cứ phân vân không biết có phải không?
 
Cám ơn ạn đã đọc câu hỏi của mình. Những File của mình chỉ chứa form chưa có dữ liệu. Mình up lên nhờ bạn giúp nhé! Chào bạn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin chào các bạn trong diễn đàn GPE. Mình có vấn đề ssau nhờ các bạn giúp đỡ cho :
Mình có 3 file excel (đã từng được bạn ThuNghi - thành viên của diễn đàn giúp đỡ):
- File 1 Có 11 sheet. trong đó 10 sheet là nhật ký nhập hàng của các đại lý và 1 sheet tổng hợp số lượng của các mặt hàng nhập.
- File 2 : Gồm 200 sheet. Mỗi sheet là nhật ký mua hàng của từng khách hàng(có cấu trúc hoàn toàn giống nhau)
- File 3 : Gồm 120 sheet giống file 2.
Mình muốn thêm 1 sh ở file 1 để tính số lượng hàng tồn kho một cách tự động sao cho mỗi lần nhập số lượng hàng bán cho khách ở file 2 và file 3 thì tổng số lượng hàng nhập trong fíle sẽ trừ dần đi và số lượng còn lại nằm ở sheet mới tạo trong file 1. Xin mạo muội hỏi các bạn yêu cầu như thế excel có thể giải qưyệđopc không? Bạn nào biết có thể giúp mình cám ơn nhiều> Thân chào!
Thú thật là cũng muốn làm như ý bạn nhưng
1/ Trình độ chưa cho phép
2/ Làm gì cũng phải có nhấn nút chớ tự động thì hơi phiền, ie file báo cáo luôn biến động.
3/ Không ai tổ chức như bạn cả, chỉ có tổ chức 1 file: Sh KH, DL, và Sh báo cáo. Nếu cần thì tạo báo cáo theo từng KH từng ĐL.
 
Miễn sao có cách tổng hợp hàng tồn kho là OK. Còn về việc thiết kế và bố trí bảng tính như vậy là do trình độ excel của mình có giới hạn. Từ khi mình biết trang Web này mình mới làm được chút ít vậy thôi. trước đây mù tịch. Bạn xem có cách nào giúp mình không? Mình muốn hoàn thành sớm để nhập liệu vào(Ghi sổ tay đuối rồi).
 
Miễn sao có cách tổng hợp hàng tồn kho là OK. Còn về việc thiết kế và bố trí bảng tính như vậy là do trình độ excel của mình có giới hạn. Từ khi mình biết trang Web này mình mới làm được chút ít vậy thôi. trước đây mù tịch. Bạn xem có cách nào giúp mình không? Mình muốn hoàn thành sớm để nhập liệu vào(Ghi sổ tay đuối rồi).
Thú thật là làm không khó, nhưng thiết kế 1 cơ sở dữ liệu khó vô cùng. VBA mà lấy dữ liệu 1000 sh cũng OK nữa. Vậy tôi sẽ làm trên cấu trúc file của bạn vậy.
ie File 1 sẽ là tổng hợp nhập và Xuất (File 2 và 3).
Nói trước là không thể tự động. Muốn xem 1 báo cáo phải chờ lấy dữ liệu của 200+120+10 sheet vào 1 sh và tình NXT. Còn quên sh Danh mục hàng hóa và và sh Tôn đầu kỳ nữa. Phê quá.
Thôi bạn thiết kế cho tôi 1 file gồm các Sheet như sau:
1/ DMHH gồm mã, tên và DVT
2/ DMKH: gồm các KH lẻ và đại lý.
3/ NhapHH: nhớ thêm 1 cột MakH
4/ XuatHH: nhớ thêm 1 cột MakH
5/ Sh BaoCao: theo ý bạn.
Và đừng quên có 1 vài dòng dữ liệu.
Nhìn thấy file lớn quá, làm biếng down.
 
Thực lòng mình trông vào File của bạn phát sợ, ai lại đi thiết kế vài trăm sheet y chang nhau để mỗi tháng ghi 1 vài dòng. Với loại hìng dữ liệu của bạn mà thiết kế tốt chỉ cần 1 file thôi là đủ và chỉ bằng 1 phần dung lượng thôi
 
Quản lý công nợ bằng Excel

Chào bạn ! Mình làm file theo yêu cầu của bạn rồi. Nhờ bạn xem và làm giúp nhé.
Mình có một vài gợi ý cho bạn để bạn dễ thực hiện:
- Cửa hàng bán hàng theo các hình thức : bán nợ có thời hạn và kê tính lãi.
- Khách hàng mua hàng một ngày nhiều mặt hàng và mua nhiều lần có giữ hóa đơn mua hàng( kéo dài khoảng 3-4 tháng)
- Mỗi tháng cửa hàng in một bảng thông báo chi tiết cho từng khách hàng để đối chiếu với các hóa đơn.
- Cuối vụ tính tiền cửa hàng in một bảng tổng hợp chi tiết cho khách hàng đối chiếu với các hóa đơn và các bảng thông báo(mẫu tính tiền từng khách hàng ở sheet KH)
- Hàng nhập từ các đại lý thống kê riêng theo mẫu ở sheet NhHH.
- Thống kê số lượng hàng tồn sao cho tổng số lượng của từng mặt hàng nhập ở các ĐL trừ đi số lượng các mặt hàng bán cho từng khách hàng được nhập ở sheet KH. Theo dõi từng ngày để nhập hàng thêm.
Một số gợi ý. Mong bạn giúp đỡ. Mình cám ơn nhiều lắm.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom