Nhờ các bạn tạo báo cáo lương hàng tháng!

Liên hệ QC

nguyenluy0902

Thành viên mới
Tham gia
12/1/15
Bài viết
17
Được thích
0
Mình có 1 bảng dữ liệu như file đính kèm, hàng tháng mình phải in báo cáo danh sách từng đơn vị (ví dụ PX1, PX2....) cuối danh sách có tính tổng lương toàn bộ đơn vị đó, tổng lương của đối tượng TT đơn vị đó, Tổng lương của đối tượng GT đơn vị đó, tổng lương của đối tượng TT là Nam đơn vị đó,tổng lương của đối tượng TT là Nữ đơn vị đó. Mong mọi người giúp ạ.
 

File đính kèm

  • Vidu.rar
    47.5 KB · Đọc: 30
Bạn làm trên access thì có thể tạo query có group by
Còn nếu chuyển file đó sang excel thì dùng Pivot
 
Bạn làm trên access thì có thể tạo query có group by
Còn nếu chuyển file đó sang excel thì dùng Pivot

Thực tế thì file mình đang làm trong excel, dùng pivot thì chỉ báo cáo được tổng của 1 cột, nếu muốn có cả tổng lương và tổng phụ cấp chẳng hạn thì không được ạ (đấy là mình thấy thế, nếu có cách thì mong được bạn giúp ạ).
 
Thực tế thì file mình đang làm trong excel, dùng pivot thì nếu muốn có cả tổng lương và tổng phụ cấp chẳng hạn thì không được ạ (đấy là mình thấy thế, nếu có cách thì mong được bạn giúp ạ).

Vậy bạn nên đưa thêm file trong excel lên đi!
Có thể có cách khác từ cộng đồng.
 
Vậy bạn nên đưa thêm file trong excel lên đi!
Có thể có cách khác từ cộng đồng.

Nhờ các bạn làm hộ ạ, hàng tháng mình phải in cho khoảng 30 đơn vị với những cột tiêu đề khác nhau (trong số các tiêu đề ở bảng tổng hợp), mỗi đơn vị đều phải có tổng toàn bộ của đơn vị và tổng của các đối tượng trong đơn vị đó (ví dụ tổng của quản lý, tổng của bổ trợ..) Mong mọi nguời cho ý kiến!
 

File đính kèm

  • Vidu.rar
    159.9 KB · Đọc: 9
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình làm bằng công thức, bạn thử xem có được không nhé
 

File đính kèm

  • Vidu.rar
    196.7 KB · Đọc: 24
Nhờ các bạn làm hộ ạ, hàng tháng mình phải in cho khoảng 30 đơn vị với những cột tiêu đề khác nhau (trong số các tiêu đề ở bảng tổng hợp), mỗi đơn vị đều phải có tổng toàn bộ của đơn vị và tổng của các đối tượng trong đơn vị đó (ví dụ tổng của quản lý, tổng của bổ trợ..) Mong mọi nguời cho ý kiến!

Mình xài fương thức AdvancedFilter có sử dụng VBA
(Mới chỉ cho các fân xưởng của bạn); Nếu ưng ta sẽ tiếp sang khối văn fòng
 

File đính kèm

  • gpeFilter.rar
    162.8 KB · Đọc: 32
Mình xài fương thức AdvancedFilter có sử dụng VBA
(Mới chỉ cho các fân xưởng của bạn); Nếu ưng ta sẽ tiếp sang khối văn fòng

Cảm ơn bạn rất nhiều ạ. Bạn có thể làm hộ mình khối cơ quan và chỉ cho mình cách làm để mình có thể tùy chỉnh theo yêu cầu không?
 
Bạn có thể làm hộ mình khối cơ quan và chỉ cho mình cách làm để mình có thể tùy chỉnh theo yêu cầu không?

Mình sẽ thử hướng dẫn bạn từ xa; Bạn làm theo các bước sau nha;

Giai đoạn chuẩn bị Tạo ô chọn các đơn vị của khối văn fòng (như [J2] ở trang khối fân xưỡng)
B1: Bạn đến trang 'ViDu', gán cho vùng [AA2:AA8] 1 cái tên, như 'KVF'
B2: Cũng tại [J2] nhưng của trang 'Khối CQ' bạn tạo 1 ô chọn (Validation); Bạn có thể tham khảo [J2] của 'Khối FX'
B3: Bạn đến trang 'ViDu' chép vùng từ [A1:J1] đến vùng [A9:J9] của trang tính 'VF'
Sau đó bỏ đi trường(tiêu đề trường) nào mà bạn không muốn kết quả lọc thể hiện. Các tiêu đề còn lại fía fải được chép sang trái 1 ô (bỏ) cho liền mạch (Tham khảo bên trang 'Khối FX)
B4: tại [J1] ta áp công thức giống như công thức tại [J1] 'Khối FX'
(Sau bước này là ta đã chuẩn bị xong các điều kiện để lọc)

Giai đoạn quyết định: Chép & sửa macro sự kiện;

B5: Bạn sang trang 'Khối FX', fải chuột vô thanh SheetName của nó & chọn dòng nào có từ 'Code'
Khi đó bạn sẽ thấy các dòng lệnh như sau:
PHP:
Option Explicit
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
 If Not Intersect(Target, [J2]) Is Nothing Then
    Sheets("Vidu").Columns("B:J").AdvancedFilter Action:=xlFilterCopy, _
        CriteriaRange:=Range("J1:J2"), CopyToRange:=Range("B10:H10"), Unique:=False
 End If
End Sub

B6: Dùng chuột tô chọn hết các dòng lệnh, trừ dòng lện đầu (Option Explicit)
& thực hiện việc chép nó vô bộ nhớ trung gian ({CTRL}+C)
B7: Sang trang "Khối VF' ta cũng fải chuột vô thanh SheetName & chọn dòng có từ 'Code'
Khi cửa số VBE mở ra, ta {CTRL}+V để dán nội dung ta chép vô

Giai đoạn cuối:
Thực hiện thừ việc lựa tại [J2] (trang 'Khối VF') 1 vài đơn vị khác nhau để xem kết quả lọc;
Thực hiện việc đánh lại số thứ tự ở cột [A] trang tính này giống như trang 'Khối FX' bên cạnh.


Những mong là khỏi gởi file lên & chúc bạn thành công mĩ mãn!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nhờ các bạn làm hộ ạ, hàng tháng mình phải in cho khoảng 30 đơn vị với những cột tiêu đề khác nhau (trong số các tiêu đề ở bảng tổng hợp), mỗi đơn vị đều phải có tổng toàn bộ của đơn vị và tổng của các đối tượng trong đơn vị đó (ví dụ tổng của quản lý, tổng của bổ trợ..) Mong mọi nguời cho ý kiến!
Chào bạn ! Mình nghĩ bạn nên dùng PivotTable để giải quyết việc này. Pivot là công cụ rất mạnh của excel. Bạn thử gửi mẫu BC và danh sách tượng trưng (có đủ các bộ phận đơn vị). Mình thử làm bằng PivotTable giúp.
Bạn gửi vào mail của mình: longlt07@gmail.com
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom