Nhờ các bạn tư vấn giúp mình cách thức để xử lý tổng hợp báo cáo ah

Liên hệ QC

luanvm123

Thành viên mới
Tham gia
19/3/19
Bài viết
14
Được thích
0
Nhờ các bạn tư vấn giúp mình cách để xử lý dữ liệu báo cáo từ nhiều tháng, khi mình có tháng mới phát sinh, mình cập nhật và ghi vào sheet data, còn khi mình xuất báo cáo mình lựa chọn báo cáo, trong báo cáo có lựa chọn 1t, 2t,.... t1,t2,...., hoặc q1,q2,... được không ah, cảm ơn các bạn nhiều
 

File đính kèm

Bạn tạo 2 ô từ ngày đến ngày là được
 
Upvote 0
Nhờ các bạn tư vấn giúp mình cách để xử lý dữ liệu báo cáo từ nhiều tháng, khi mình có tháng mới phát sinh, mình cập nhật và ghi vào sheet data, còn khi mình xuất báo cáo mình lựa chọn báo cáo, trong báo cáo có lựa chọn 1t, 2t,.... t1,t2,...., hoặc q1,q2,... được không ah, cảm ơn các bạn nhiều
- Nhìn cách sắp xếp của bạn tôi xin mạnh dạn góp ý đôi điều như sau :
1) Với kiểu cơ sở dữ liệu (CSDL) của bạn khủng như thế thì việc bố trí hợp lý CSDL là hết sức quan trọng. Bạn bố trí TỪ báo cáo NHẬP LIỆU sang data XONG LẠI TỪ data gọi về báo cáo theo tháng, theo quý .... có vẻ không ổn . Tôi nghĩ nên bố trí 01 Sheet làm Form nhập liệu ==>vào data ==> Từ data ==> kết chuyển sang báo cáo thì dễ làm hơn
2) Không nên (Nếu có thể được) hoặc hạn chế tới mức tố đa Merge trong Form, trong Data để thuận tiện trong việc dùng hàm hoặc code dữ liệu sau này
3) Sắp xếp CSDL cho gọn lại . Nếu làm Form riêng thì nên xoay lại các hàng hiện nay thành các cột thì chí ít trên Form cũng bỏ được 03 cột ( Tồn cuối; Tổng tồn; Wtb tháng)
4) Nên lập bảng riêng và đặt mã duy nhất cho các nguyên phụ liệu sẽ rất tiện cho việc ùng hàm hoặc code dữ liệu sau này
5) Báo cáo nên tách nhỏ ra thành nhiều báo cáo (Nếu có thể được). Bởi các thành viên không làm trong nghề của bạn mà nhìn thấy CSDL này với yêu cầu dữ liệu báo cáo kiểu này chắc thấy hoảng
Đôi điều cùng bạn. Hy vọng giúp ích được cho bạn có ý tưởng phù hợp - Chúc bạn thành công
 
Upvote 0
- Nhìn cách sắp xếp của bạn tôi xin mạnh dạn góp ý đôi điều như sau :
1) Với kiểu cơ sở dữ liệu (CSDL) của bạn khủng như thế thì việc bố trí hợp lý CSDL là hết sức quan trọng. Bạn bố trí TỪ báo cáo NHẬP LIỆU sang data XONG LẠI TỪ data gọi về báo cáo theo tháng, theo quý .... có vẻ không ổn . Tôi nghĩ nên bố trí 01 Sheet làm Form nhập liệu ==>vào data ==> Từ data ==> kết chuyển sang báo cáo thì dễ làm hơn
2) Không nên (Nếu có thể được) hoặc hạn chế tới mức tố đa Merge trong Form, trong Data để thuận tiện trong việc dùng hàm hoặc code dữ liệu sau này
3) Sắp xếp CSDL cho gọn lại . Nếu làm Form riêng thì nên xoay lại các hàng hiện nay thành các cột thì chí ít trên Form cũng bỏ được 03 cột ( Tồn cuối; Tổng tồn; Wtb tháng)
4) Nên lập bảng riêng và đặt mã duy nhất cho các nguyên phụ liệu sẽ rất tiện cho việc ùng hàm hoặc code dữ liệu sau này
5) Báo cáo nên tách nhỏ ra thành nhiều báo cáo (Nếu có thể được). Bởi các thành viên không làm trong nghề của bạn mà nhìn thấy CSDL này với yêu cầu dữ liệu báo cáo kiểu này chắc thấy hoảng
Đôi điều cùng bạn. Hy vọng giúp ích được cho bạn có ý tưởng phù hợp - Chúc bạn thành công
Cảm ơn bạn nhiều, bạn có thể tư vấn cụ thể cho mình hơn nữa không, mình mới làm nên chưa thạo lắm ah
Bài đã được tự động gộp:

Bạn tạo 2 ô từ ngày đến ngày là được
Mình không hiểu bạn có thể giải thích cụ thể hơn không ah
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
- Nhìn cách sắp xếp của bạn tôi xin mạnh dạn góp ý đôi điều như sau :
1) Với kiểu cơ sở dữ liệu (CSDL) của bạn khủng như thế thì việc bố trí hợp lý CSDL là hết sức quan trọng. Bạn bố trí TỪ báo cáo NHẬP LIỆU sang data XONG LẠI TỪ data gọi về báo cáo theo tháng, theo quý .... có vẻ không ổn . Tôi nghĩ nên bố trí 01 Sheet làm Form nhập liệu ==>vào data ==> Từ data ==> kết chuyển sang báo cáo thì dễ làm hơn
2) Không nên (Nếu có thể được) hoặc hạn chế tới mức tố đa Merge trong Form, trong Data để thuận tiện trong việc dùng hàm hoặc code dữ liệu sau này
3) Sắp xếp CSDL cho gọn lại . Nếu làm Form riêng thì nên xoay lại các hàng hiện nay thành các cột thì chí ít trên Form cũng bỏ được 03 cột ( Tồn cuối; Tổng tồn; Wtb tháng)
4) Nên lập bảng riêng và đặt mã duy nhất cho các nguyên phụ liệu sẽ rất tiện cho việc ùng hàm hoặc code dữ liệu sau này
5) Báo cáo nên tách nhỏ ra thành nhiều báo cáo (Nếu có thể được). Bởi các thành viên không làm trong nghề của bạn mà nhìn thấy CSDL này với yêu cầu dữ liệu báo cáo kiểu này chắc thấy hoảng
Đôi điều cùng bạn. Hy vọng giúp ích được cho bạn có ý tưởng phù hợp - Chúc bạn thành công
cảm ơn bạn, mình đã làm theo hướng dẫn của bạn, tạo 1 sheet nhập liệu vào sheet data, tuy nhiên mình chưa hình dung được phần đặt mã trong data, và đẩy dữ liệu vào sheet data như thế nào, bạn có thế giúp mình tạo ví dụ mẫu được không?
 
Upvote 0
cảm ơn bạn, mình đã làm theo hướng dẫn của bạn, tạo 1 sheet nhập liệu vào sheet data, tuy nhiên mình chưa hình dung được phần đặt mã trong data, và đẩy dữ liệu vào sheet data như thế nào, bạn có thế giúp mình tạo ví dụ mẫu được không?
Ban xem cách làm trong mẫu thử cho bạn - Chúc thành công
 

File đính kèm

Upvote 0
Ban xem cách làm trong mẫu thử cho bạn - Chúc thành công
Cảm ơn bạn, theo như form mẫu của bạn, các số phải nhập lại bằng tay, Hiện tại mình đang có các sheet như mình gửi mẫu, mỗi tháng có 1 sheet, mình cần dùng cách nhập trực tiếp khi chạy code tải sheet này lên, sau đó nhập vào data, còn nếu, làm theo gợi ý của bạn lại phải làm thủ công 1 lần nữa ah, bạn có ý tưởng nào khác cho mình không ah? Thanks.
 
Upvote 0
Cảm ơn bạn, theo như form mẫu của bạn, các số phải nhập lại bằng tay, Hiện tại mình đang có các sheet như mình gửi mẫu, mỗi tháng có 1 sheet, mình cần dùng cách nhập trực tiếp khi chạy code tải sheet này lên, sau đó nhập vào data, còn nếu, làm theo gợi ý của bạn lại phải làm thủ công 1 lần nữa ah, bạn có ý tưởng nào khác cho mình không ah? Cảm ơn.
Nhập dữ liệu vào Form > Click vào nút nhập liệu ==> Dữ liệu được tự động nhập sang Data ==> Sau đó trích lục báo cáo nào thì chỉ gọi theo mã gọi là ra
Còn như ý bạn là lấy cái báo cáo đó làm Form nhập sau đó lưu lại ! vậy lưu lại rồi làm gì hay chỉ để xem lại thôi chăng ???
(CÁI NÀO TIỆN HƠN ???) - Tùy bạn quyết định thôi. Mà mình cũng chẳng nhìn thấy mặt mũi ccacs Sheet bạn gửi lên ở đâu cả.
 
Upvote 0
Nhập dữ liệu vào Form > Click vào nút nhập liệu ==> Dữ liệu được tự động nhập sang Data ==> Sau đó trích lục báo cáo nào thì chỉ gọi theo mã gọi là ra
Còn như ý bạn là lấy cái báo cáo đó làm Form nhập sau đó lưu lại ! vậy lưu lại rồi làm gì hay chỉ để xem lại thôi chăng ???
(CÁI NÀO TIỆN HƠN ???) - Tùy bạn quyết định thôi. Mà mình cũng chẳng nhìn thấy mặt mũi ccacs Sheet bạn gửi lên ở đâu cả.
OK, cảm ơn bạn nhiều ah, mình mới làm nên chưa có nhiều kinh nghiệm, theo như hướng dẫn của bạn thì mình sẽ tạo được báo cáo tự động của tháng báo cáo luôn ah, tuy nhiên mình đang phân vân, nếu muốn báo cáo quí thì thực hiện thế nào ah, bạn cho mình xin gợi ý được không ah
 
Upvote 0
OK, cảm ơn bạn nhiều ah, mình mới làm nên chưa có nhiều kinh nghiệm, theo như hướng dẫn của bạn thì mình sẽ tạo được báo cáo tự động của tháng báo cáo luôn ah, tuy nhiên mình đang phân vân, nếu muốn báo cáo quí thì thực hiện thế nào ah, bạn cho mình xin gợi ý được không ah
Bạn xem #5 bạn Quang đã hướng dẫn bạn rồi đó. tạo 01 Cell ghi ngày đầu tháng (Hoặc đầu quý); 01 Cell ghi ngày cuối tháng (Hoặc cuối quý) khi muốn lập báo cáo tháng hay quý thì thay đổi theo thôi
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom