Nên dùng Excel hay Access (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

thang bom khung

Thành viên mới
Tham gia
10/8/11
Bài viết
16
Được thích
1
Chào cả nhà.
Mình đang làm file thông kê tài chính cá nhân. Hiên giờ, mình mới nhập có 2 năm mà gần 2000 dòng, làm cho file chạy nặng và hay bị lỗi. Mới chỉ phần đầu, ngoài ra còn nhiều phần phía sau nữa.
Theo các bạn là mình nên làm tiếp trên excel hay chuyển sang cái khác ví dụ như access hay một phần mềm nào đó.
 
Mình nghĩ cũng tùy. Tùy độ phức tạp của dữ liệu, thói quen sử dụng, ...
Trả lời trên GPE nhé: Làm tiếp trên Excel.
Nếu có file mô tả cụ thể thì ý kiến có lẽ xác thực hơn.
Chúc vui vẻ.
 
Upvote 0
Mình có file này. Mình dùng Sheet "Personal" để báo cáo và thống kê cho Sheet "Report". Nên mình phải chuẩn bị các thông tin cần thiết. Và mình tạo ra các lệnh theo thứ tự sử dụng là DeleteYellow, Task2, Task1.
Bạn thử chạy các lệnh đó thứ. Rồi xem trong trường hợp của mình có nên làm tiếp excel.
Hay là lúc mình chỉnh sử PivotTable trong Sheet "Report", nó cũng làm chậm và lâu. Nhiều lúc còn bị đứng.
Thanks
 

File đính kèm

Upvote 0
Mình xin đề xuất dùng Postgresql.
Access cũng được nhưng không miễn phí.
Vì vậy nên dùng Postgresql bởi nó miễn phí.
Ngoải ra còn có Mysql cung được, chỉ có điều giờ Mysql đã bị Oracle mua lại mất rồi, nên cũng không tự do cho lắm, mặc dù vẫn miễn phí.
Oracle thì không nói làm gì rồi.

Ngoài ra còn một số cơ sở dữ liệu khác có điểm mạnh riêng, nhưng nổi trội hơn cả vẫn là Postgresql , vì nó hội tụ tương đối đầy đủ những tính năng của một cơ sở dữ liệu mạnh và đặc biệt là nó không bị gò bó , và tự do .
 
Upvote 0
Nếu rành access thì nên chuyển qua. Access có nhiều cái hay lắm mà nó chia dữ liệu trên, table, query, report, form,.. Tôi vẫn thường xử dụng access kết hợp excel. Chúc bạn thành công.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom