merge số liệu từ excel sang word 2007

Liên hệ QC

river1278

Thành viên mới
Tham gia
10/6/08
Bài viết
39
Được thích
0
Mình định merge số liệu (định dạng số là tiền, vd, 123,789.45) từ excel sang word 2007, tuy nhiên, khi vào word, con số này chỉ hiện lên là 123789. Mình đã thử merge theo kiểu dùng excel worksheet using DDE nhưng word hiện lên bảng thông báo "word can't re-establish DDE connection to excel file" và giải pháp là sử dụng file *.odbc, tuy nhiên, sử dụng định dạng file này thì chỉ thấy hiện lên select table trống rỗng. Mình lại tìm cách thứ 2 là sử dụng excel converter nhưng không biết làm thế nào. Mong các bạn chỉ giáo để con số đó vẫn hiện nguyên si là 123,789.45 trong file word. Cảm ơn nhiều!
 
Mình định merge số liệu (định dạng số là tiền, vd, 123,789.45) từ excel sang word 2007, tuy nhiên, khi vào word, con số này chỉ hiện lên là 123789. Mình đã thử merge theo kiểu dùng excel worksheet using DDE nhưng word hiện lên bảng thông báo "word can't re-establish DDE connection to excel file" và giải pháp là sử dụng file *.odbc, tuy nhiên, sử dụng định dạng file này thì chỉ thấy hiện lên select table trống rỗng. Mình lại tìm cách thứ 2 là sử dụng excel converter nhưng không biết làm thế nào. Mong các bạn chỉ giáo để con số đó vẫn hiện nguyên si là 123,789.45 trong file word. Cảm ơn nhiều!
Trước khi thực hiện Mail Merge bạn hãy tạo một cột phụ. Ví dụ cột số tiền của bạn là cột D, bắt đầu từ D2. Bạn dùng cột E làm cột phụ, dùng công thức này cho E2:
Mã:
=TEXT(D2,"#,###.00")
Copy công thức cho các ô còn lại. Sau đó Mail Merge với số tiền là dữ liệu cột E
 
Cám ơn Thắng nhiều. Mình đã làm được rồi. Tuy nhiên, nếu mình có nhiều trường cần merge thì cách này hơi mất thời gian một tý. Nếu Thắng hay bất kỳ bạn nào có giải pháp khác thì cho mình được tiếp tục chỉ giáo. Giang
Trước khi thực hiện Mail Merge bạn hãy tạo một cột phụ. Ví dụ cột số tiền của bạn là cột D, bắt đầu từ D2. Bạn dùng cột E làm cột phụ, dùng công thức này cho E2:
Mã:
=TEXT(D2,"#,###.00")
Copy công thức cho các ô còn lại. Sau đó Mail Merge với số tiền là dữ liệu cột E
 
Cám ơn Thắng nhiều. Mình đã làm được rồi. Tuy nhiên, nếu mình có nhiều trường cần merge thì cách này hơi mất thời gian một tý. Nếu Thắng hay bất kỳ bạn nào có giải pháp khác thì cho mình được tiếp tục chỉ giáo. Giang
Nếu bạn có nhiều cột và thấy cách dùng cột phụ mất nhiều thời gian thì bạn có thể copy sang Word. Sau khi format hoàn chỉnh, copy bảng dữ liệu sang Word và Mail Merge từ file Word này.
 
Khi merge dữ liệu từ Excel vào Word, Word luôn nhận dữ liệu ở dạng Text, nên buộc lòng bạn phải định dạng Text trước thôi.
 
Trước khi thực hiện Mail Merge bạn hãy tạo một cột phụ. Ví dụ cột số tiền của bạn là cột D, bắt đầu từ D2. Bạn dùng cột E làm cột phụ, dùng công thức này cho E2:
Mã:
=TEXT(D2,"#,###.00")
Copy công thức cho các ô còn lại. Sau đó Mail Merge với số tiền là dữ liệu cột E

Ngoài công thức trên còn có thể dùng:
=FIXED(D2,2)
 
Cám ơn các bạn nhiều. Nhân tiện thì cho mình hỏi, nếu mình sử dụng file excel converter như trong bài viết này http://support.microsoft.com/kb/198299 nói thì mình sẽ xử lý thế nào, vì theo như mình tìm thì trong office 2007 không có phần này? Giang
 
Mình có một cách này có thể giúp ích cho bạn mà không cần phải tạo thêm cột phụ:
Sau khi merge số liệu qua file word, bạn chọn số cần phân cách, theo ví dụ của bạn là 123789, nhấp chuột phải - > chọn edit field ->chọn thẻ field codes phía góc trái bên dưới-> dưới phần Field codes đã có sẳn Mergefield F* bạn gõ thêm \###,0 phía sau -> ok
Tuy nhiên, ở đây phân cách bằng dấu phẩy nhé!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom