Merge Mail Đơn Hàng

Liên hệ QC

Thangvicv

Thành viên mới
Tham gia
18/7/22
Bài viết
1
Được thích
0
Mình hơi gà excel nên cần tìm giải pháp nhanh gọn.
Cụ thể như sau:
Có 1 file excel chứa dữ liệu .
du lieu.png

2. Mình muốn tạo ra 1 file word theo định dạng dữ liệu mình muốn. ( mình chọn merge )
word.png

merge.png

3. Khi mình cần tìm đơn hàng để xuất thì xuất hiện 2 trường hợp.
Trường hợp 1 : đơn hàng có 1 loại sản phẩm. ( merge mail ra ok )
Trường hợp 2: đơn hàng có nhiều loại sản phẩm. Lúc này merge mail xuất hiện nhiều trang với mỗi trang là 1 đơn hàng giống nhau nhưng khác sản phẩm. Lúc này mình chỉ có thể copy từng sản phẩm và xoá những thứ trùng lặp.

Các bạn giúp xem có cách nào lọc merge mail ra mà ko bị trùng lặp nhưng vẫn đủ sản phẩm trong 1 đơn hàng. Bạn nào hỗ trợ đc thì ib báo giá qua zalo : 0368121920 . Tks.
 
Khi mình cần tìm đơn hàng để xuất thì xuất hiện 2 trường hợp.
Trường hợp 1 : đơn hàng có 1 loại sản phẩm. ( merge mail ra ok )
Trường hợp 2: đơn hàng có nhiều loại sản phẩm. Lúc này merge mail xuất hiện nhiều trang với mỗi trang là 1 đơn hàng giống nhau nhưng khác sản phẩm. Lúc này mình chỉ có thể copy từng sản phẩm và xoá những thứ trùng lặp.
Trường hợp 1:
Bạn tham khảo bài này nhé, chắc bạn sẽ làm được ngay và sẽ dễ sử dụng hơn Merge Mail mặc định của MS nhiều:

Trường hợp 2:
Mình nghĩ bạn pivot data bạn đang có lại, bố trí lại dữ liệu là làm được mà. Bạn tìm hiểu thêm các hàm nối chuỗi có điều kiện ý, VBA cũng có mà các hàm mới ở các bộ office sau này cũng có, mình đều có thấy qua ở diễn đàn này rồi, bạn tìm hiểu thêm xem sao nha.
 
Tôi cũng gặp vấn đề tương tự ntn nhưng là đối chiếu công nợ. 1 KH có nhiều Hợp đồng, mỗi Hợp đồng có nhiều hóa đơn. Cuối mỗi quý phải đối chiếu, nếu mở rộng file dữ liệu theo chiều ngang như của Ongke0711 sẽ rất phiền.
Có cách nào để tôi có thể thực hiện merge và in được mỗi KH 1 văn bản cho toàn bộ công nợ còn lại ko nhỉ? Tuy chỉ vài KH có số lượng hóa đơn lớn nhưng mỗi lần làm cũng rất phiền. Tôi gửi file mẫu để mọi người dễ hình dung.
 

File đính kèm

  • So lieu.xlsx
    So lieu.xlsx
    9.4 KB · Đọc: 5
  • SmartSelect_20221027_171021_Word.jpg
    SmartSelect_20221027_171021_Word.jpg
    83.9 KB · Đọc: 9
Tôi cũng gặp vấn đề tương tự ntn nhưng là đối chiếu công nợ. 1 KH có nhiều Hợp đồng, mỗi Hợp đồng có nhiều hóa đơn. Cuối mỗi quý phải đối chiếu, nếu mở rộng file dữ liệu theo chiều ngang như của Ongke0711 sẽ rất phiền.
Có cách nào để tôi có thể thực hiện merge và in được mỗi KH 1 văn bản cho toàn bộ công nợ còn lại ko nhỉ? Tuy chỉ vài KH có số lượng hóa đơn lớn nhưng mỗi lần làm cũng rất phiền. Tôi gửi file mẫu để mọi người dễ hình dung.
Ngày xưa mình đối chiếu công nợ số tổng theo từng khách hàng và đính kèm bảng chi tiết (theo hợp đồng, hóa đơn), nên thấy không phiền tý nào.
Không biết tại sao bạn cứ khư khư phải in hết vào cái bảng đối chiếu làm gì nhỉ?
Bài đã được tự động gộp:

Mình hơi gà excel nên cần tìm giải pháp nhanh gọn.
Cụ thể như sau:
Có 1 file excel chứa dữ liệu .
View attachment 279016

2. Mình muốn tạo ra 1 file word theo định dạng dữ liệu mình muốn. ( mình chọn merge )
View attachment 279017

View attachment 279018

3. Khi mình cần tìm đơn hàng để xuất thì xuất hiện 2 trường hợp.
Trường hợp 1 : đơn hàng có 1 loại sản phẩm. ( merge mail ra ok )
Trường hợp 2: đơn hàng có nhiều loại sản phẩm. Lúc này merge mail xuất hiện nhiều trang với mỗi trang là 1 đơn hàng giống nhau nhưng khác sản phẩm. Lúc này mình chỉ có thể copy từng sản phẩm và xoá những thứ trùng lặp.

Các bạn giúp xem có cách nào lọc merge mail ra mà ko bị trùng lặp nhưng vẫn đủ sản phẩm trong 1 đơn hàng. Bạn nào hỗ trợ đc thì ib báo giá qua zalo : 0368121920 . Tks.
Không biết đúng ý bạn không, nhưng bạn thử nghĩ theo ý hiểu của minh xem sao nhé.

File word sẽ gồm nhiều trang.
Sau khi merge thì sẽ xóa trang trong word sao cho phù hợp với số lượng sản phẩm của mỗi đơn.
 
Ngày xưa mình đối chiếu công nợ số tổng theo từng khách hàng và đính kèm bảng chi tiết (theo hợp đồng, hóa đơn), nên thấy không phiền tý nào.
Không biết tại sao bạn cứ khư khư phải in hết vào cái bảng đối chiếu làm gì nhỉ?
Bài đã được tự động gộp:


Không biết đúng ý bạn không, nhưng bạn thử nghĩ theo ý hiểu của minh xem sao nhé.

File word sẽ gồm nhiều trang.
Sau khi merge thì sẽ xóa trang trong word sao cho phù hợp với số lượng sản phẩm của mỗi đơn.
Chỉ hơi phiền vì số lượng KH là hàng ngàn. KH ít thì 4-5 hóa đơn, nhiều thì hàng trăm. Nếu merge được ra thành 1 file, khi gập lại, cho vào phong bì có ô giấy bóng kính sẽ đỡ khá nhiều công sức!

Hiện tại mình vẫn đang phải thủ công, in 1 thư ghép theo 1 chi tiết mà! :(
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom