Merge Cell - Bỏ qua thông báo khi thực hiện lệnh Merge bằng VBA

Liên hệ QC

caovanhau1507

Thành viên chính thức
Tham gia
17/7/12
Bài viết
79
Được thích
3
Chào các anh chị GPE,
Hiện tại khi e thực hiện lệnh Merge bằng VBA thì xuất hiện thông báo cảnh báo về dữ liệu merge như hình.
(hình 1: Table trước khi Merge, hình 2: thông báo khi thực hiện merge, hình 3: kết quả merge).
Em muốn hỏi: có cách nào để mình bỏ qua các thông báo này không ạ.
Nhờ các anh chị tư vấn.
Cảm ơn!
 

File đính kèm

  • merge1.JPG
    merge1.JPG
    49 KB · Đọc: 13
  • merge2.JPG
    merge2.JPG
    34 KB · Đọc: 16
  • mergecell.JPG
    mergecell.JPG
    24.2 KB · Đọc: 14
Nếu VBA thì dùng như sau

Tăt thông báo
Application.DisplayAlerts = False


Sau đó bật lại các thông báo lỗi từ Application
Application.DisplayAlerts = True
 
Chơi dại.
Đã VBA mà còn merge cells, đó là dại 1.
Đã dại 1 mà còn tắt bỏ thông báo, che lấp đi những trục trặc bất ngờ, đó là dại 2.
 
Nếu VBA thì dùng như sau

Tăt thông báo
Application.DisplayAlerts = False


Sau đó bật lại các thông báo lỗi từ Application
Application.DisplayAlerts = True
em đã thử nhưng ko được anh ơi
Bài đã được tự động gộp:

Chơi dại.
Đã VBA mà còn merge cells, đó là dại 1.
Đã dại 1 mà còn tắt bỏ thông báo, che lấp đi những trục trặc bất ngờ, đó là dại 2.
vậy theo ý của anh mình sẽ xử lý như thế nào :)
 
Vậy xem lại cách thử?
Còn VBA thì vậy, và cũng đồng quan điểm theo bác VetMini --> xem lại bản chất vấn đề, cần merged cells hay không, sao lại merged bỏ dữ liệu vậy(?)
dữ liệu như hình gốc và kết quả sau khi merge e đã gửi.
Việc merger là thực hiện "Trang trí" lại báo cáo vì mục tiêu thẩm mỹ.
Việc tính toán thực hiện trên mảng vẫn đầy đủ, sau đó trả kết quả cuối cùng ra sheets để hiện thị thì em cần format lại font, size, border,...bao gồm cả việc mergecell để tăng tính thẩm mỹ cho báo cáo.
Tại đoạn này thì dữ liệu ko dùng để tính toán nữa rồi, việc merge không ảnh hưởng j đến kết quả nữa.
 
dữ liệu như hình gốc và kết quả sau khi merge e đã gửi.
Việc merger là thực hiện "Trang trí" lại báo cáo vì mục tiêu thẩm mỹ.
Việc tính toán thực hiện trên mảng vẫn đầy đủ, sau đó trả kết quả cuối cùng ra sheets để hiện thị thì em cần format lại font, size, border,...bao gồm cả việc mergecell để tăng tính thẩm mỹ cho báo cáo.
Tại đoạn này thì dữ liệu ko dùng để tính toán nữa rồi, việc merge không ảnh hưởng j đến kết quả nữa.
Vậy đừng để có dữ liệu rồi mới merged,
Mà hãy tính toán đổ dữ liệu chuẩn vị trí (để tránh merged, nếu có merged thì cũng không merged chồng lấp dữ liệu dẫn đến xuất hiện cảnh báo)
 
Vậy đừng để có dữ liệu rồi mới merged,
Mà hãy tính toán đổ dữ liệu chuẩn vị trí (để tránh merged, nếu có merged thì cũng không merged chồng lấp dữ liệu dẫn đến xuất hiện cảnh báo)
Do số lượng record là không cố định nên em không thể merge trước được mà phải merge sau khi đã tính toán xong.
Anw, em đã xử lý đc tình huống.
Cảm ơn anh đã tư vấn :D
 
Do số lượng record là không cố định nên em không thể merge trước được mà phải merge sau khi đã tính toán xong.
Anw, em đã xử lý đc tình huống.
Cảm ơn anh đã tư vấn :D
Thì VBA tính toán xong, thì tính được số cột, số hàng (record) thôi - không nữa thì xóa luôn từ trong kết quả trước khi gán xuống sheet
Nếu cần thì đưa code và file lên (thành viên nào rảnh sẽ giúp , tôi thì không ) sẽ có cách giải quyết
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom