mail merge trong bảng lương ai biết xin chỉ giáo

Liên hệ QC

hoangtuyet0102

Thành viên mới
Tham gia
16/9/10
Bài viết
19
Được thích
1
mình làm lương cho cn nhưng toàn là thủ công, đc nhiều ng giúp đỡ mới biết là dùng mail merge, mình làm excell rùi nhưng kg biết phải bắt đầu ntn, mong mọi ng chỉ tận tình kỹ lưỡng cho mình nha( mình chậm tiêu lắm), cảm ơn nha
 

File đính kèm

Ý của bạn là mail merge cái gì? Bạn phải nêu rõ câu hỏi mọi người mới giúp bạn được.
 
mình tính lương cho cn nhưng kg thể tính từng ng, mình nghe mọi ng chỉ phải dung mail merge( là liên kết giữa word và excel), giúp mình với
 
Tại sao lại không in chính trong file của bạn, Dùng Merge cũng có cái bất tiện là Font chữ và Format và lỉnh kỉnh quản lý file trình nọ file trình kia. Trong khi việc căn thả vị trí thì Ecx ăn đứt Word.?
 
mình tính lương cho cn nhưng kg thể tính từng ng, mình nghe mọi ng chỉ phải dung mail merge( là liên kết giữa word và excel), giúp mình với

Dùng Mail Merge cũng được, cũng có cách để căn chỉnh, mình nhớ trên mạng có 1 bài dạy về căn chỉnh Mail Merge với Word khá hay. Nhưng sẽ hay hơn nếu bạn làm riêng trên Excel, theo đó bạn sẽ tạo liên kết dữ liệu giữa các Sheet để làm ra 1 file lương hoàn chỉnh.
 
mình tính lương cho cn nhưng kg thể tính từng ng, mình nghe mọi ng chỉ phải dung mail merge( là liên kết giữa word và excel), giúp mình với
Nên theo ý của seland:
Tại sao lại không in chính trong file của bạn, Dùng Merge cũng có cái bất tiện là Font chữ và Format và lỉnh kỉnh quản lý file trình nọ file trình kia. Trong khi việc căn thả vị trí thì Ecx ăn đứt Word.?
Tôi không phải kế toán hay thủ quỹ, nhưng khi tôi lĩnh lương cũng nhận được mãnh giấy tương tự như thế này:
Thay đổi số ở ô I1 để xem trang khác nhé
 

File đính kèm

BaTe à, công thức của ô A1 phải là:
=$I$1*3-2
Như vậy mỗi trang in 3 bảng lương
 
cảm ơn mọi ng rất nhiều ! ah, cho mình hỏi làm cái số 1 màu vàng kia như thế nào zị, chỉ mình với, còn nửa cty mình có mấy chục ng thui zị muốn làm cho mỗi ng 1 khung zị phải copy tiêu đề đến mấy chục lần luôn hả , zị chắc chết mất có cách nào kg chỉ mình luôn đi
 
cảm ơn mọi ng rất nhiều ! ah, cho mình hỏi làm cái số1 màu vàng kia như thế nào zị, chỉ mình với, còn nửa cty mình có mấy chục ng thui zị muốn làm cho mỗi ng 1 khung zị phải copy tiêu đề đến mấy chục lần luôn hả , zị chắc chết mất có cách nào kg chỉ mình luôn đi
Bạn gõ số 1 vào ô I1, in 3 người xong, gõ số 2 để in 3 người kế tiếp, số 3 ... có cần copy tiêu đề gì đâu!
Thử lại xem, đây là tập tin đã chỉnh sai sót như Bạn sealand đã phát hiện.
 

File đính kèm

bạn nhìn file ví dụ tại sheet in, bạn thấy mỗi lần in 1 trang được 3 người thì bạn chỉ cần làm tiêu đề form mẫu cho 3 lần thôi rồi dùng công thức link dữ liệu qua mà in. Số màu vàng chính là vấn đề cốt lõi giúp nối các dữ kiện từ trang lương qua trang in. Số màu vàng chính là số thứ số tự trong sheet lương. Bạn vào insert/name/define... và bạn để con trỏ vào khung có số màu vàng, sau đó lick chuột vào data/validation... bạn sẽ biết.
 
kg, ý mình ...túm lại là làm sao ấy làm đc sheet'' in'' zị, máy cái 'ngày +đêm, TC, CN...' mình phải copy từng ng hả, vlookup nữa làm sao nó tự chạy đc ấy, cái ô vuông "I1" tạo như thế nào.lỡ rùi giúp lun đi mà.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom