Mail merge theo kiểu truyền thống của Word bằng VBA Excel

Liên hệ QC

Maika8008

Thành viên gạo cội
Tham gia
12/6/20
Bài viết
4,762
Được thích
5,717
Donate (Momo)
Donate
Giới tính
Nam
File ứng dụng có hình thù như sau:
1676957176811.png
Cách sử dụng:
1. Nhập đường dẫn đầy đủ của file Word cần làm (chưa chèn trường mail merge).
2. Nhập đường dẫn của file dữ liệu Excel để trộn.
3. Bấm THỦ TỤC 1 để mở file Word cần làm, trong đó đã có sẵn dữ liệu Excel trong nền. Bạn chèn các trường vào vị trí mong muốn trong file Word, xong lưu và đóng nó lại.
4. Bấm THỦ TỤC 2 để chèn toàn bộ các dòng (record) trong dữ liệu Excel vào 1 file Word mới, sẵn sàng để in hoặc lưu.

Trong máy tôi thì định dạng dữ liệu trong Excel thế nào khi trộn sang Word nó sẽ ra giống y thế ấy, không bị đảo ngày <-> tháng, không bị mất dấu phân cách hàng ngàn, không bị mất số 0 ở đầu...

Không biết ứng dụng có giúp ích gì và có cần thêm bớt gì không? Mọi người hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn!

Update 21/2/2023: Thêm hộp nhập tên sheet để trộn
 

File đính kèm

  • ExcelToWord.rar
    45 KB · Đọc: 44
Lần chỉnh sửa cuối:
File ứng dụng có hình thù như sau:
View attachment 286580
Cách sử dụng:
1. Nhập đường dẫn đầy đủ của file Word cần làm (chưa chèn trường mail merge).
2. Nhập đường dẫn của file dữ liệu Excel để trộn.
3. Bấm THỦ TỤC 1 để mở file Word cần làm, trong đó đã có sẵn dữ liệu Excel trong nền. Bạn chèn các trường vào vị trí mong muốn trong file Word, xong lưu và đóng nó lại.
4. Bấm THỦ TỤC 2 để chèn toàn bộ các dòng (record) trong dữ liệu Excel vào 1 file Word mới, sẵn sàng để in hoặc lưu.

Trong máy tôi thì định dạng dữ liệu trong Excel thế nào khi trộn sang Word nó sẽ ra giống y thế ấy, không bị đảo ngày <-> tháng, không bị mất dấu phân cách hàng ngàn, không bị mất số 0 ở đầu...

Không biết ứng dụng có giúp ích gì và có cần thêm bớt gì không? Mọi người hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn!
có cách nào chọn 1 sheet trong file excell không ạ
 
Upvote 0
Sao em làm như bác mà định dạng phân cách hàng ngàn không lên nhỉ :((
 

File đính kèm

  • 1.png
    1.png
    33.2 KB · Đọc: 21
  • 2.png
    2.png
    20.8 KB · Đọc: 21
Upvote 0
Sao em làm như bác mà định dạng phân cách hàng ngàn không lên nhỉ :((
Định dạng phân cách hàng ngàn của bạn là dấu phẩy thì bảo sao nó nghe được. Còn định dạng ngày tháng nó làm theo đúng y bên Excel chứ còn gì nữa mà khoanh đỏ nhỉ? --=0
 
Upvote 0
Định dạng phân cách hàng ngàn của bạn là dấu phẩy thì bảo sao nó nghe được. Còn định dạng ngày tháng nó làm theo đúng y bên Excel chứ còn gì nữa mà khoanh đỏ nhỉ? --=0
cái ngày tháng em khoanh nhầm ạ, nhưng cái phân cách hàng nghìn e để theo mặc định của máy là dấu phẩy, giờ em phải chuyển phân cách hàng nghìn về dấu chấm ạ?
 
Upvote 0
cái ngày tháng em khoanh nhầm ạ, nhưng cái phân cách hàng nghìn e để theo mặc định của máy là dấu phẩy, giờ em phải chuyển phân cách hàng nghìn về dấu chấm ạ?
Tôi cũng đoán vậy thôi. Bạn thử chuyển sang dấu chấm xem nó có chịu nghe theo không.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom