Mail merge (nhiều trường, format số kiểu thập phân)

Liên hệ QC

BuiThanhNgoc

Thành viên mới
Tham gia
16/7/09
Bài viết
10
Được thích
3
Khi mail merge, mình cần cho điểm số hiện 1chữ số thập phân(vd 9.3) nên chọn làm thế này:
Có một cách rất đơn giản để giữ nguyên định dạng từ exell sang word
1. Sheet bạn cần merge phải là sheet 1 (sheet đầu tiên của wordbook)
2. Bạn mở word, vào Tool - Option, chọn thẻ General
nhấp stick vào:"Confirm conversion at Open"
3. Xong bạn tắt word (Lưu ý: cái này chỉ cần làm 1 lần cho tất cả)
4. Bạn mở mailmerge, ở bước 3 của mail merge, khi bọn chọn 1 file excell xong rồi, nó sẽ xuất hiện hộp thoại:
Confirm data source
Bạn chọn: MS Excel Worksheets via DDE (*.xls)
nhấp ok
thế là xong.

Tất cả những gì bạn định dạng bên excell sẽ cuyển tải hoàn toàn qua word (nhất là định dạng số)
nhưng chỉ thấy hiện ra 13trường thôi, còn các trường sau không thấy.
Mình không biết sửa ra sao, mong các bạn giúp đỡ.
Mình gửi kèm file ví dụ ở đây. Xin cảm ơn
 

File đính kèm

  • diem nghe 09-10 test.xls
    27.5 KB · Đọc: 166
  • phieu diem nghe-test.doc
    37 KB · Đọc: 116
1. Dòng tiêu đề không có tên field, để trống
2. Dòng dữ liệu thứ nhất cũng trống, không có dữ liệu, coi như trống 2 dòng.

Excel lấy 1 mức hạn chế là 14 cột, nếu là tôi, tôi không lấy cột nào.
 
Bạn làm DATA kiểu gì mà chẳng có FieldName thế thì trộn làm sao. Làm gì có chuyện Excel hạn chế số lượng các trường! Bạn hãy tổ chức lại dữ liệu cho thật chuẩn đi là OK thôi
 
Làm ơn cho hỏi, tại sao khi Mail-Merge, in rất chậm?
Tôi đã thử làm trên sheet (thủ công) copy nhiều lần 1 cái mẫu thì lại in nhanh hơn dùng Word để Mail-Merge.
 
Xin lỗi các bác, em xin sửa ngay đây.
 
Sai lầm đã mắc --> cách sửa

Theo hướng dẫn của các bác, em đã sửa lại và làm được rồi. Xin chân thành cảm ơn các bác.
Theo thiển ý của em, lí do sai là vì tên trường không có hoặc có ở nhiều hơn 1dòng (lúc đầu e để dòng 1: hệ số 1/ hệ số 2, dòng 2: điểm/ ngày KT; lúc sau bỏ cả đi - đều k được)
Em cũng sẽ rút kinh nghiệm, sẽ cẩn thận hơn khi làm dữ liệu. Nếu đã làm bác Ptm0412 bực mình thì bác cho em xin lỗi.

Cảm ơn GPE.
 

File đính kèm

  • diem nghe 09-10 test.xls
    28.5 KB · Đọc: 59
  • phieu diem nghe-test.doc
    35.5 KB · Đọc: 63
Nếu đã làm bác Ptm0412 bực mình thì bác cho em xin lỗi.
Không có gì cả bạn à, tôi chỉ nhắc bạn về dòng tiêu đề (field name) thôi mà. Có thể câu văn hơi cứng thôi. Đừng bận tâm lão chết tiệt nhé.
Thực ra, viết ngắn mà đủ ý bạn tiếp thu nhanh hơn, đúng không?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bị Lỗi font chữ khi format số thập phân trong mail merge

Sao khi em làm format số thập phân xong thì font chữ bị đổi. Em sữa hoài mà không tìm
ra lỗi. Mong mọi người
giúp đỡ. Em cảm ơn trước
 

File đính kèm

  • DANH SACH MOI.xls
    22.5 KB · Đọc: 24
  • test.docx
    12.9 KB · Đọc: 19

File đính kèm

  • MaiMerge.rar
    14.7 KB · Đọc: 237
Làm như bạn thì phần số tiền như 200.000 lại thành 200000 (nó lại ko có dấu ngăn cách)
Bạn hỏi hay lắm. Bây giờ chúng ta thêm một cột phụ và điền vào công thức sau nhé:
=TEXT(I2,"#,##0")

Sau đó trên Word, bạn sửa tên trường lại là cột phụ này.
 
tks b!! cách này hay lắm :))
Cách ấy chắc chắn luôn đúng vì bạn có TEXT chứ không phải số. Nhưng nếu có nhiều trường số chả lẽ lại tạo nhiều cột phụ. Hơi bất tiện.

Tôi luôn làm được với thiết lập của tôi. Nhưng tôi nghĩ với thiết lập nào cũng được.

Bạn thử thay xem sao

{ MERGEFIELD Số_tiền }

thành

{ MERGEFIELD Số_tiền \# "#,##0" }
 
Cách ấy chắc chắn luôn đúng vì bạn có TEXT chứ không phải số. Nhưng nếu có nhiều trường số chả lẽ lại tạo nhiều cột phụ. Hơi bất tiện.

Tôi luôn làm được với thiết lập của tôi. Nhưng tôi nghĩ với thiết lập nào cũng được.

Bạn thử thay xem sao

{ MERGEFIELD Số_tiền }

thành

{ MERGEFIELD Số_tiền \# "#,##0" }
Thật ra nó khó khi định dạng quốc tế thì dấu phẩy (,) nó là dấu phân cách hàng ngàn của số nguyên, nhưng ngược lại, ở Việt Nam nó lại là dấu ngăn cách của hàng thập phân. Cho nên dùng cột phụ có khi ta làm được nhiều thứ trên đó, Ví dụ ta làm hàm Text xong thay thế chúng từ dấu phẩy sang dấu chấm và ngược lại.
 
Thật ra nó khó khi định dạng quốc tế thì dấu phẩy (,) nó là dấu phân cách hàng ngàn của số nguyên, nhưng ngược lại, ở Việt Nam nó lại là dấu ngăn cách của hàng thập phân. Cho nên dùng cột phụ có khi ta làm được nhiều thứ trên đó, Ví dụ ta làm hàm Text xong thay thế chúng từ dấu phẩy sang dấu chấm và ngược lại.
Cái gì cũng có nhược điểm và ưu điểm. Nếu làm mail merge cho mình thì mình biết mình có thiết lập thế nào. Còn nói quốc tế thì hơi gay. Vd. tôi có dấu phẩy là dấu thập phân, dấu cách là phân cách hàng nghìn. vd. 12 345 678,92
 
Cái gì cũng có nhược điểm và ưu điểm. Nếu làm mail merge cho mình thì mình biết mình có thiết lập thế nào. Còn nói quốc tế thì hơi gay. Vd. tôi có dấu phẩy là dấu thập phân, dấu cách là phân cách hàng nghìn. vd. 12 345 678,92
Đúng thế Thầy ạ, tùy trường hợp mà chúng ta sử dụng thế nào đó cho nó hợp lý. Còn quan điểm của riêng em thì em cứ thảy nó trên sheet tất tần tật, khi merge chỉ nhúng tên trường thôi, không phải lăn tăn sửa hay định dạng gì trên Word nữa.
 
Đúng thế Thầy ạ, tùy trường hợp mà chúng ta sử dụng thế nào đó cho nó hợp lý.
Thì thế tôi mới viết là cách của bạn luôn đúng, chỉ hơi bất tiện. Và tôi nêu lựa chọn khác. Để người ta tùy tình huống mà lựa chọn chứ tôi đâu khuyên người ta bỏ cách của bạn.
 
Web KT
Back
Top Bottom