Trong file mình có 2 sheets: 1 sheet là dữ liệu cũ; 1 sheet là dữ liệu mới. Mình có 2 vấn đề nhờ mọi người giúp dùm
1.
Dữ liệu mới = Dữ liệu thêm vào (Note lại là NEW) + Dữ liệu còn lại (Dữ liệu trùng với Dữ liệu cũ)
Dữ liệu cũ = Dữ liệu còn lại + Dữ liệu hết hạn (Note lại là OLD)
Nhờ mọi người giúp đỡ mình cách lọc ra được Dữ liệu thêm vào và Dữ liệu hết hạn.
Dữ liệu thêm vào là những hợp đồng không trùng với dữ liệu cũ
Dữ liệu hết hạn là những hợp đồng không trùng với dữ liệu mới
2. Sau khi dữ liệu được tách ra thì đối với "Dữ liệu thêm vào" được note là NEW thì sẽ thay bằng tên nhân viên phụ trách theo các ưu tiên sau:
Ưu tiên 1: Đối với khách hàng có hộ khẩu tạm trú trùng với bảng khu vực trong sheet "Khu vực" thì sẽ hiện ra tên nhân viên tương ứng
Ưu tiên 2: Đối với những khách hàng mà hộ khẩu tạm trú mà không trùng thì sẽ xem tiếp đến hộ khẩu thường trú, nếu trùng với "Khu vực" thì sẽ hiện ra nhân viên tương ứng
Ưu tiên 3: nếu không đủ 2 điều kiện trên thì sẽ vẫn ghi là "NEW"
Bình thường những cái này mình sẽ dùng vlookup qua lại giữa 2 sheet Dữ liệu mới và cũ để lọc ra danh sách. Sau khi có danh sách đó thì mình dùng if và vlookup để lọc ra tên nhân viên tương ừng khu vực
Vì làm đi làm lại nhiều lần quá với dữ liệu lớn nên mình nhờ mọi người giúp mình viết code VBA để có thể làm nhanh hơn
Cám ơn mọi người đã đọc bài.
1.
Dữ liệu mới = Dữ liệu thêm vào (Note lại là NEW) + Dữ liệu còn lại (Dữ liệu trùng với Dữ liệu cũ)
Dữ liệu cũ = Dữ liệu còn lại + Dữ liệu hết hạn (Note lại là OLD)
Nhờ mọi người giúp đỡ mình cách lọc ra được Dữ liệu thêm vào và Dữ liệu hết hạn.
Dữ liệu thêm vào là những hợp đồng không trùng với dữ liệu cũ
Dữ liệu hết hạn là những hợp đồng không trùng với dữ liệu mới
2. Sau khi dữ liệu được tách ra thì đối với "Dữ liệu thêm vào" được note là NEW thì sẽ thay bằng tên nhân viên phụ trách theo các ưu tiên sau:
Ưu tiên 1: Đối với khách hàng có hộ khẩu tạm trú trùng với bảng khu vực trong sheet "Khu vực" thì sẽ hiện ra tên nhân viên tương ứng
Ưu tiên 2: Đối với những khách hàng mà hộ khẩu tạm trú mà không trùng thì sẽ xem tiếp đến hộ khẩu thường trú, nếu trùng với "Khu vực" thì sẽ hiện ra nhân viên tương ứng
Ưu tiên 3: nếu không đủ 2 điều kiện trên thì sẽ vẫn ghi là "NEW"
Bình thường những cái này mình sẽ dùng vlookup qua lại giữa 2 sheet Dữ liệu mới và cũ để lọc ra danh sách. Sau khi có danh sách đó thì mình dùng if và vlookup để lọc ra tên nhân viên tương ừng khu vực
Vì làm đi làm lại nhiều lần quá với dữ liệu lớn nên mình nhờ mọi người giúp mình viết code VBA để có thể làm nhanh hơn
Cám ơn mọi người đã đọc bài.