Link nội dung hai cell trong word

Liên hệ QC

mymapmap

Thành viên hoạt động
Tham gia
4/5/09
Bài viết
167
Được thích
24
Nghề nghiệp
KTV Điện tử
Trong công việc thường sửa nội dung phía trên nhưng quên sửa nội dung phía dưới nên dẫn đến sai không phù hợp với yêu cầu công việc.
Nên mình nghĩ và tạo ra 2 cell nhưng không biết như thế nào để link nội dung 2 cell đấy lai với nhau.
Xin các ACE nào biết chĩ dùm mình cách thực hiện. Khi copy trang chứa 2 cell đấy sang trang mới để sửa đổi thì tính link cho cặp cell mới tao ra vẫn còn và không liên quan gì đến cặp cell nguồn phía trên.
Trong một file có thể có khoản 100 cặp liên kết với nhau như vậy.
Xin cảm ơn tất cả cácý kiến!
 

File đính kèm

Trong công việc thường sửa nội dung phía trên nhưng quên sửa nội dung phía dưới nên dẫn đến sai không phù hợp với yêu cầu công việc.
Nên mình nghĩ và tạo ra 2 cell nhưng không biết như thế nào để link nội dung 2 cell đấy lai với nhau.
Xin các ACE nào biết chĩ dùm mình cách thực hiện. Khi copy trang chứa 2 cell đấy sang trang mới để sửa đổi thì tính link cho cặp cell mới tao ra vẫn còn và không liên quan gì đến cặp cell nguồn phía trên.
Trong một file có thể có khoản 100 cặp liên kết với nhau như vậy.
Xin cảm ơn tất cả cácý kiến!
Sao ban không thiết kế nội dung đấy trong Excel luôn để cho tính link dễ dàng hơn.
 
Upvote 0
Khó tra lời nhỉ. tại sao trong bộ microsoft office có word nhỉ?
XIn cảm ơn bạn đã quan tâm và trả lời vấn đề của mình.
 
Upvote 0
Ah. Đấy mới chỉ là ý tưởng của mình thôi. còn thực hiện như thế nào mình đang chờ các ACE chỉ giáo nhưng không thấy ai nói gì hết. buồn quá!
 
Upvote 0
Bạn đừng buồn, cuối tuần các cao thủ đang off với gia đình thôi. Mình cũng đang nghiên cứu, có hướng rồi nhưng chưa được thỏa mãn lắm nên tạm thời chưa post lên.
 
Upvote 0
Dùng bookmark là được nhé,

xem hướng dẫn trong file gửi kèm,
 

File đính kèm

Upvote 0
Dùng bookmark là được nhé,

xem hướng dẫn trong file gửi kèm,
Xin cảm ơn bạn vodoi2x đã đưa ra giai pháp giúp mình giải quyết vấn đề khó khăn của mình gặp phải rất nhiều.
Nhưng mình thấy cũng chưa yên tam lắm về tính năng này, gì vấn đề cô thư ký mình hay quên thay đổi nội dung text trong phần mã hồ sơ lưu trong một rừng nội dung của hồ sơ lưu. chứ để cô ấy nhớ click phải rồi up date thì với chuyên môn của cô đánh trực tiếp vào có khi còn nhanh hơn.
Mình cũng nói rõ hơn tí về công việc này. trong một hợp đồng thì được mã hóa HK3-01234TM và các thành phần được phân biệt khác nhau bởi con số phía sau /1 đến /xx tương ứng với mỗi cái / là một cặp số như trong file đính kèm và một hơp đồng được lưu vào một file có rất nhiều /.
Ví dụ khi cô ta tạo ra /2 bằng cách copy nội dung /1 xuống thì cô ấy có thể nhớ sửa ngay mã hợp đồng rồi thay đổi nội dung mô tả đặt tính của /2 khác với /1 rồi đến cuối trang có phần số hồ sơ lưu thì thấy nội dung có rồi nên ko thay đổi vẫn đến giữ nguyên là /1 như thế là không phù hợp. gì một hợp đồng có thể tới hàng trăm cái / nên rất dễ quên ở đâu đó mà đôi khi người kiểm tra cũng không phát hiện được.
Như ở đầu chủ đề là ý tưởng của mình tạo ra hay cell như thế không biết các cao thủ có cao kiến gì khác để giúp mình loại bỏ vấn đề cố hữu của mình không? xin cảm ơn nhiều lắm lắm luôn.
Mình cũng xin đính kèm lai mẫu format đang sử dụng có 2 trang và phần tô vàng là bắt buộc phải giống nhau cho một /
 

File đính kèm

Upvote 0
Xin cảm ơn bạn vodoi2x đã đưa ra giai pháp giúp mình giải quyết vấn đề khó khăn của mình gặp phải rất nhiều.
Nhưng mình thấy cũng chưa yên tam lắm về tính năng này, gì vấn đề cô thư ký mình hay quên thay đổi nội dung text trong phần mã hồ sơ lưu trong một rừng nội dung của hồ sơ lưu. chứ để cô ấy nhớ click phải rồi up date thì với chuyên môn của cô đánh trực tiếp vào có khi còn nhanh hơn. /

bạn copy thêm 1 cell nữa là thành 2 cell link với 1 cell dữ liệu đầu tiên là dược còn gì,
Không cần nháy phải update đâu (đó là trực quan cho dễ nhìn thôi) - còn khi thay đổi , lần sau mở file nó đã tự update rồi bạn ah (cách khác tôi cũng đã nói trong đó rồi, đó là bấm F9 cho toàn bộ còn gì - bạn đọc kỹ lại nhé)

Còn việc gõ text cho cell đầu thì hẳn là con người rồi,, việc /xx thì bạn cỏ dùng cách đánh số tự dộng của WORD nhé (hoặc index)
 
Upvote 0
Xin lỗi có lẽ mình không hiểu rõ ý của ban lắm. Ban đầu mình có sẵn 2 trang template cho 1 cái / đầu tiên nếu có bao nhiêu / thi copy xuống có thể trong 1/ có 2 trang hoặc 3 trang thì đánh index như bạn nói có hợp lý không? nhưng mình ko quan trọng trang thứ 2 và thứ 3 lắm gì cái đấy nằm ngay tiêu đề nên ít sai sót. việc đánh báo cáo xong là in ra ngay thì thao tác đóng lai roi mở ra có tiện lợi không? khi copy xuống như vậy rồi sửa bookmart có thuận tiện không?
Bạn có cách nào làm giống như trong excel A2= A1 chỉ cần nhập A1 thì a2 tự động thay đổi và khi copy xuống 100 dòng thì a102 = a101 mình chỉ cần có thế.
Cảm ơn bạn nhiều về sự giúp đở này!
 
Upvote 0
Thế thì chỉ có cách là lưu nhiều file bạn ah, mỗi file một hợp đồng riêng - gồm 2 trang như bạn nói ,

Sau đó save as tạo thành file mới cho hợp đồng tiếp theo, như thế nó vẫn link ---/ hoặc tạo file template (dot) gồm 2 trang cho 1 mẫu hợp đồng có sẵn các bookmark rồi- mỗi lần tạo mới thì tạo file mới từ template đó ra /.
 
Upvote 0
Khi thực hiện nhập dữ liệu vào mình sợ nhất là save as gì cái mới tao ra từ cái trước đã hoàn chỉnh thì cái sao không biết cái nào nhập mới và cái nào của cái nguồn trước rất dễ lẫn lộn thông tin củ mới. và trường hợp nữa mình có tất nhiều template khác nhau nên như vậy rất khó viec kiểm soát.
Các thầy còn chiêu nào nữa không help me! help me!
 
Upvote 0
Vậy cái gì cũng sợ thì không được rồi bạn ah,

Tự động cũng sợ không sửa nguồn thì làm sao phần link thay đổi được bạn ah. Không muốn bấm F9 để cập nhập mới thì làm sao cập nhập đúng được (WORD không tự động thay đổi link theo khi chưa update)

Template thì không phải save as thì sợ nhiều, vậy thì cần gì làm mẫu nữa bạn ơi

* thú thật tôi cứ thấy vòng tròn không biết bạn cần gì - Ms.WORD mạnh về trình bày văn bản thì nó không thể mạnh về tính toán link linh động được như excel (mà excel bạn không muốn chuyển form sang rồi)?

vậy cụ thể bạn cần gì giúp đỡ nữa không?
 
Upvote 0
1 cách nữa, là bạn dùng cách lập bảng trong excel về DATA số hiệu công văn - có 2 cột mã hiệu (excel thì công thức ngon nhỉ) - rồi bên Ms.WORD bạn dùng mail merge - cho trường các (field) mã hiệu đó
 
Upvote 0
Khi thực hiện nhập dữ liệu vào mình sợ nhất là save as gì cái mới tao ra từ cái trước đã hoàn chỉnh thì cái sao không biết cái nào nhập mới và cái nào của cái nguồn trước rất dễ lẫn lộn thông tin củ mới. và trường hợp nữa mình có tất nhiều template khác nhau nên như vậy rất khó viec kiểm soát.
Các thầy còn chiêu nào nữa không help me! help me!
Mình nghỉ bạn đứng sau lưng e thu ký xinh đẹp nhắc bạn đấy nhớ thay mới nội dung cell thứ 2 giống với cell thứ nhất là được.
 
Upvote 0
Mình nghỉ bạn đứng sau lưng e thu ký xinh đẹp nhắc bạn đấy nhớ thay mới nội dung cell thứ 2 giống với cell thứ nhất là được.
Cảm ơn Bac góp ý. như vậy e sẽ ngồi chờ ai phát hiện ra sai sot minh xin lỗi và thay thế la xong. coi như mình chưa hỏi gì !$@!!@!##
 
Upvote 0
Mymapmap có gởi tin nhắn hỏi về vấn đề này. Sau đây là ý kiến của tôi:

1. Hoặc làm theo vodoi2x insert field: F9 hoặc nhấn chuột phải Update field
2. Hoặc làm 1 template như vodoid2x đề nghị và save as nhiều file
3. Hoặc dùng Excel lưu trữ dữ liệu và Mail Merge
4. Hoặc dùng Excel định dạng như văn bản
5. Hoặc đổi thư ký khác: Có mỗi chuyện lập văn bản mà nhớ trên quên dưới thì có nên tuyển dụng không?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom