L mục lục tự động trong Word và phần mềm một cây chia ra nhiều màn hình

Liên hệ QC

Hang.Redtar

Thành viên chính thức
Tham gia
22/3/08
Bài viết
60
Được thích
79
Nghề nghiệp
Giảng viên dạy kế toán
1. Mình không biết cách tạo mục lục sách tự động trong Word mà cứ phải làm thủ công rất mất thời gian. Bạn nào biết món này giúp mình với nhé
2. Mình có nghe nói đến phần mềm dùng để kết lối nhiều màn hình chỉ với 1 cây. Có bạn nào biết và có phần mềm này up lên cho mình tham khảo nhé. Cả hướng dẫn nữa thì tuyệt.
Cảm ơn các bạn
 
1. Bạn vào Google và gõ "tạo mục lục tự động trong Word" là ra
2. Không rõ.
 
Giải pháp dùng nhiều màn hình chung 1 Case

2. Mình có nghe nói đến phần mềm dùng để kết lối nhiều màn hình chỉ với 1 cây. Có bạn nào biết và có phần mềm này up lên cho mình tham khảo nhé. Cả hướng dẫn nữa thì tuyệt.

Nguồn:http://www.vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/Kinh-nghiem/2006/09/3B9EDCCB/

Yêu cầu về phần cứng

+ Có từ 2 màn hình trở lên.

+ Các phương tiện để kết nối các màn hình này vào một máy tính.

Khi cần cắm 2 màn hình, cách dễ dàng nhất là nối dây màn hình vào máy thông qua bộ điều hợp video hai đầu, ví dụ như card GeForce 6600 PCIe của nVidia. Cổng kết nối của card này cho phép một đầu vào kỹ thuật số, một analog hoặc 2 analog (kèm với bộ điều hợp) để dùng qua khe cắm PCI Express x16 duy nhất. Cũng có loại card 2 đầu dành cho khe AGP và PCI. Vấn đề chỉ là chọn card đúng kiểu với khe cắm trên bo mạch chủ trong máy tính.
card-video.jpg

Một số card khác còn cho 2 kết nối DVI hoặc 2 kết nối VGA. Cổng VGA là loại có 15 chân cắm, thường là màu xanh, có thể gắn với case máy tính hàng năm trời bằng 2 đinh ốc vặn chặn. Cổng DVI thường có màu trắng và rộng hơn cổng VGA.
monitor-cable.jpg


Các chú ý:

- Có thể thay card video hiện có bằng loại hỗ trợ 2 màn hình, thay vì thêm card thứ 2. Nếu nối 3 màn hình, bạn có thể tận dụng card cũ và cắm thêm card 2 đầu mới. Khi cần nối nhiều hơn, bạn có thể dùng đến bộ chia cổng.

- Phải dùng khe PCI hoặc AGP cho card video, nhưng bạn có thể dùng loại khe cắm khác nhau cho mỗi màn hình.

- Nếu PC không có card video, bạn không thể nối thêm màn hình thứ 2.

- Nên mua các màn hình cùng kiểu, cùng độ lớn để tránh "vướng mắt" khi đang nhìn màn hình nhỏ phải quay sang xem màn hình lớn.

Cài đặt thuộc tính trong hệ điều hành

Windows XP/2000/ME/98 hay Linux đều có hỗ trợ kết nối nhiều màn hình trên một máy tính. Bài này sẽ trình bày các thao tác trong Windows. Sản phẩm của Microsoft có thể hỗ trợ tối đa 10 màn hình cắm vào 1 máy tính.

Nhấn chuột vào menu Start > Control Panel > Display, chọn thẻ Settings. Khi các thiết bị được cắm đúng, trên cửa sổ này, bạn sẽ nhìn thấy số lượng màn hình hiển thị trên đó.

Khi bạn chọn Extend my Windows desktop onto this monitor, con trỏ rời màn hình chính và di chuyển trên màn hình thứ 2. Lúc này, người dùng có thể thao tác với các chương trình, biểu tượng, thanh công cụ... như bình thường.

Với nhiều màn hình, bạn có thể tận dụng chơi game như Unreal Tournament, Quake, Flight Simulator để trải nghiệm bầu không gian hoành tráng. Các kỹ sư dùng AutoCAD có thể xem bản vẽ một cách dễ dàng mà không phải kéo thanh trượt lên xuống nhiều. Những trung gian tài chính có thể theo sát tình hình giá cổ phiếu của nhiều hãng cùng một lúc...
 
Tạo mục lục có nhiều cách, trong word 2003 thì cách sau chắc ngắn nhất:

Tổng quan phải qua 3 bước sau: Đặt heading cho các tiêu đề, chạy tự động hiện mục lục các tiêu đề. Cụ thể như sau:

1) Đầu tiên cho hiện tastbar Outlining bằng cách: trên menu chọn View/Toolbars/ Outlining

2) Đặt con trỏ vào mỗi tiêu đề đoạn( Chỉ cần đặt con trỏ vào tiêu đề thôi, không cần phải bôi đen cả dòng), tùy cấp mà chọn level 1 hay level 2, tiêu đề cùng cấp thì chọn cùng cấp level


3) Đặt con trỏ vào vị trí bạn muốn tạo Mục lục, trên menu chọn Insert/ Reference/ Index and Table...
Chọn tab Table of Contents, và thực hiện các lựa chọn

Bạn có thể chọn cỡ chữ, kiểu chữ cho từng cấp độ tiêu để khác nhau bằng cách chọn Modify như hình vẽ, một bảng Style hiện ra, bạn Modify cho từng cấp độ tiêu để khác nhau(TOC1, TOC2,TOC3...):

[FONT=&quot]...........
Nhấn OK, như vậy bạn đã có mục lục nội dung, bây giờ mỗi khi nội dung thay đổi bạn cần update lại Mục lục bằng click chuột phải vào phần mục lục , chọn update Field, chọn buttom Update entire table[/FONT]
 
Web KT
Back
Top Bottom